Nofollow là gì? Cách xây dựng Backlinks

Nofollow là gì? Cách xây dựng Backlinks

What is nofollow tag?

Một trong những kỹ thuật SEO, để gia tăng thứ hạng cho website đó là “Xây dựng Backlinks” nếu site của bạn được những site có thứ hạng cao liên kết tới, bạn sẽ được Search Engines tìm đến nhanh hơn.

Ví dụ: Trong comment này bạn Tran Quang (webmaster của eThongtin’s Blog)  http://www.luot.net/blog/dich-vu-seo-tu-khoa-dat-do-phan-1_1106.html#comment-50 chưa để lại link website của mình. Vì có thể Luot.NET chưa có một PageRank đáng kể, nếu liên hết đến có thể tăng động không tốt đến thứ hạng của eThongtin.*

Dẫn chứng cho điều tôi nói trong ví dụ trên ở đâu?

Tôi xin đưa ra trích một đoạn của Matt Cutts – người phụ trách đội Google’s Webspam:

“The rel=”nofollow” attribute is an easy way for a website to tell search engines that the website can’t or doesn’t want to vouch for a link. The best-known use for nofollow is blog comment spam, but the mechanism is completely general. Nofollow is recommended anywhere that links can’t be vouched for. If your logs analysis program shows referrers as hyperlinks, I’d recommend using nofollow on those links… Matt Cutts”

“Các rel = “thuộc tính” nofollow là một cách dễ dàng cho một trang web để báo cho công cụ tìm kiếm mà các trang web không thể hoặc không muốn xác minh cho một liên kết. Việc sử dụng nổi tiếng nhất cho nofollow là blog spam bình luận, nhưng cơ chế này là hoàn toàn nói chung. Nofollow nên bất cứ nơi nào mà các liên kết có thể không được vouched cho. Nếu bạn đăng nhập chương trình phân tích cho thấy dẫn đến nhiều như là siêu liên kết, tôi muốn khuyên bạn sử dụng nofollow trên các liên kết này.” (đây là bản dịch từ Google Translate)

Đó cũng là lý do tại Diễn đàn  Lướt NET của chúng tôi sử dụng nofollow tag cho liên kết. (trừ các liên kết bạn bè và nhà tài trợ)

Để xây dựng được Backlinks có giá trị không phải là việc đơn giản (trừ khi bạn bỏ tiền ra thuê một “Link Building Packages” ở dịch vụ SEO, thường có giá từ 50$ trở lên, mà việc này bạn nên tự làm lấy, tốt hơn là đi thuê )

Để làm tốt được việc này bạn chỉ cần hiểu được ý nghĩa của Nofollow tag, đây là định nghĩa về nó trong tài liệu về HTML:

“nofollow” is used by Google, to specify that the Google search spider should not follow that link (mostly used for paid links)

Ví dụ:

<span class="avatar"><a href="http://......net" rel="nofollow">

Và một bảng thống kê về vấn đề xử lý các liên kết có gắn Nofollow tag của một số Search Engines phổ biến:

rel=”nofollow” Action Google Yahoo! Bing Ask.com
Uses the link for ranking No No No Yes
Follows the link Yes Yes Yes Yes
Indexes the “linked to” page No Yes No Yes
Shows the existence of the link Only for a previously indexed page Yes Yes Yes
In results pages for anchor text Only for a previously indexed page Yes Only for a previously indexed page Yes

(Theo Wikipedia.org)

Đi tìm nơi xây dựng backlinks ở đâu?

  • Đi comment ở các blog danh tiếng:  Các blog xây dựng trên nền tảng WordPress, đã ngầm định gán “nofollow” cho link ở phần comment rồi.
  • Đi trao đổi link ở các forum lớn: việc này bạn nên làm một cách thận trọng, rất có  site của bạn sẽ được cộng đồng đánh giá là site của một kẻ chuyên spam nếu  quá “nhiệt tình” (DDTH Forum và Vn-Zoom cũng là những nơi tốt có thể tham gia)
  • Trao đổi liên kết với cộng đồng webmaster, blogger: bạn phải làm việc thực sự để được sự đánh giá tốt của các webmaster, việc này thường là bạn phải viết bài có giá trị cho một blog hoặc site của webmaster mà bạn muốn họ link đên site bạn, liên kết đến site của bạn rất có thể sẽ nằm ở vị trí đẹp như  Blog roll hoặc Friend links hoặc About Author (tất nhiên nó là follow links rồi). Điều này nên làm vì bài viết có giá trị sẽ giúp ích rất nhiều không chỉ cho site bạn mà còn cho cả cộng đồng nữa.  (Mashable.com chẳng hạn :D)
  • Đi mua ở các dịch vụ SEO. (commentkahuna.com là một gợi ý hay để bắt đầu)
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Toàn cảnh cuộc chiến Apple – Samsung

Toàn cảnh cuộc chiến Apple – Samsung

Trận chiến bản quyền giữa hai ông lớn Apple và Samsung có thể xem là trận chiến lịch sử của không chỉ thế giới di động, mà còn của toàn ngành công nghệ.

8 bước cơ bản để triển khai dự án ERP - Enterprise Resource Planning

8 bước cơ bản để triển khai dự án ERP - Enterprise Resource Planning

Hệ thống giải pháp ERP (phần mềm quản trị doanh nghiệp) đã không còn lạ lẫm gì với các doanh nghiệp Việt trong những năm gần đây. Những để hiểu cặn kẽ “dự án erp là gì?”

Nước sôi diệt côn trùng mối - diệt mối 2016

Nước sôi diệt côn trùng mối - diệt mối 2016

Nhà tôi đợt này xuất hiện mối, liệu dùng nước sôi đổ vào tổ mối có diệt được chúng không

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung