Thực hành SEO onpage

Thực hành SEO onpage

SEO On-page ( SEO Onpage là một phần quan trọng trong một quy trình SEO).

Thực hành SEO onpage

- Seo Onpage Optimization: Seo Onpage là quá trình tối ưu hóa Website và nội dung các trang trong Website nhằm giúp trang web của bạn trở nên thân thiện hơn với các SE. Điều này có ý nghĩa quan trọng khi làm SEO vì các SE sẽ đánh giá cao trang web của bạn và gia tăng vị trí xếp hạng trên các SERPs nếu bạn thực hiện Onpage tốt:

+ Xác định mục đích: đối tượng mình đang làm về cái gì, cung cấp dịch vụ gì hay chỉ là làm theo ý thích cá nhân.

+ Nghiên cứu Domain, hosting: Có được domain trùng với từ khóa hay mục đích bạn cần SEO sẽ dễ dàng SEO hơn rất nhiều. Bạn phải giữ cho hosting của mình thật tốt không nên ngừng bất cứ lúc nào vì các bọ tìm kiếm khi vào website mà không thấy hoạt động nó sẽ đánh giá thấp.

+ Nghiên cứu Keywords (từ khóa) hiển thị trên GG. Xác định xem mình cung cấp dịch vụ gì, SEO trên Google.com ( quốc tế) hay Google.com.vn ( tại Việt Nam). Hoặc các bạn SEO theo từng nước khác nhau cũng nên tìm hiểu qua qua trước nhé.

+ Tạo thẻ title, thẻ meta Decription: dễ hiểu miêu tả đúng nội dung mục đích đối tượng trang web bạn đang cần SEO. Đặt từ khóa quan trọng nằm ở vị trí đầu tiên vì Google hiển thị từ 60 đến 70 ký tự đầu tiên của tiêu đề trong trang kết quả tìm kiếm. Nếu tiêu đè bài viết của bạn dài quá 70 ký tự, Google sẽ cắt bớt.

+ Các thẻ meta từ khoá, HTML hợp lệ (Tuân thủ 3WC), Robot.txt, Sitemap, thẻ Tags, anchor text ….tóm tắt nội dụng bài viết, cố gắng đưa từ khóa lên đầu là tốt nhất.

+ In đậm các từ khóa: để làm tăng sự nổi bật từ khóa, từ khóa đầu tiên chèn link trỏ về chính nó. Mật độ từ khóa chính trong bài viết từ 3-5 từ khóa. Mỗi website đều có ít nhất 5-10 từ khóa chính mô tả chính xác nội dung website, và các từ khóa phụ sinh ra từ các cụm từ khóa chính.

+ Sử dụng thuộc tính Alt hiển thị hình ảnh giúp tìm kiếm dễ hơn và dễ SEO cho cả hình ảnh nếu bạn nào quan tâm tới SEO trên hình ảnh. Có rất nhiều các yếu tố khác trong kỹ thuật SEO hình ảnh. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của mình và rất nhiều SEOer khác thì thuộc tính ALT là một trong những thuộc tính quan trọng.

+ Link liên kết phải chuẩn, thân thiện, tránh những ký tự đặc biệt và quan trọng là link phải bao gồm từ khóa. Hạn chế link liên kết sâu (Deeplink – Liên kết sâu) trong website của bạn.

+ Sử dụng Tools để phân tích từ khóa, kiểm tra thứ hạng( ở đây các bạn có thể dùng GG Webmaster Tools để kiểm tra và so sánh là tốt nhất, vì đây là công cụ của chính Google, nơi mà các bạn thực hiện ý tưởng và làm ăn trên đó. Tại VN theo mình biết có đến hơn 80% người dân VN tìm kiếm trên Google).

+ Nghiên cứu các đối thủ của mình, xem họ làm ăn ra sao, có các thủ thuật gì (cái này cũng tùy thuộc vào sự nhanh nhạy của bạn và bạn nắm bắt đc vấn đề ra sao).

+ Liên kết trên trang hay External link SEO (liên kết nội bộ). Tạo dựng các liên kết nội bộ giữa các bài viết liên quan. Tạo dựng được các liên kết tốt với các bài viết liên quan khác sẽ giúp website của bạn có nhiều cơ hội thành công trong việc gia tăng thứ hạng trên các máy tìm kiếm cũng như có thể tạo sự thuận lợi cho khách thăm. Bởi cỗ máy tìm kiếm như Google có thể nhận biết được mối liên hệ giữa nội dung bài viết và các liên kết, nên liên kết nội bộ trên website còn thực hiện nhiệm vụ định hướng cho khách thăm website cũng như cho cả các máy tìm kiếm.

+ Google Suggestion là gì, tìm hiểu nó trước rồi các bạn sẽ hiểu vì sao SEOer lại quan tâm đến vấn đề này. Nó rất hữu ích cho người dùng tìm kiếm thông tin.(Theo mình hiểu nôm na Google Suggestion là các gợi ý theo thời gian thực để hoàn tất truy vấn của bạn khi bạn nhập thông tin vào hộp tìm kiếm. Một trong những nhân tố trong thuật toán quyết định từ khóa nào được đưa vào gợi ý là phụ thuộc vào tần suất nó được người dùng tìm kiếm. Google Suggest đưa ra tối đa mười gợi ý, gợi ý nào ở trên vị trí càng cao, có nghĩa gợi ý đó càng phổ biến.)

Tóm lại: SEO Onpage là phần quan trọng trong một quy trình Seo. Hãy tối ưu trang web bạn bằng những phương pháp tốt nhất để chiến dịch SEO theo quy trình này của bạn đạt được kết quả mong muốn.

Sưu tầm từ internet

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Hướng dẫn chuyển từ Facebook cá nhân sang Fanpage

Hướng dẫn chuyển từ Facebook cá nhân sang Fanpage

Nếu bạn là một diễn viên,người nỗi tiếng nào đó thì chế độ này cũng giúp ích cho bạn

Tìm hiểu về Thương mại điện tử

Tìm hiểu khái quát về Thương mại điện tử.

Có nhiều khái niệm về thương mại điện tử (TMĐT), nhưng hiểu một cách tổng quát, TMĐT là việc tiến hành một phần hay toàn bộ hoạt động thương mại bằng những phương tiện điện tử.

Bán con bò nào ngân hàng siết nợ luôn thì làm sao sống nổi

Bán con bò nào ngân hàng siết nợ luôn thì làm sao sống nổi

Được biết, sau khi bàn bạc nhiều phương án và đi đến quyết định cuối cùng, tại ĐHĐCĐ bất thường diễn ra vào ngày 8/1/2021

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung