Những đãi ngộ “như thiên đường” dành cho nhân viên của Google

Những đãi ngộ “như thiên đường” dành cho nhân viên của Google

Không chỉ có một văn phòng làm việc đẹp như mơ, Google còn có một chế độ đãi ngộ như “thiên đường” dành cho nhân viên của mình, để giúp họ có được môi trường làm việc thoải mái và sáng tạo nhất, giúp phát huy hết khả năng mà mỗi nhân viên đang có.

>Nhân viên Google vẫn được nhận lương kể cả khi đã… qua đời

Đồ ăn và thức uống luôn sẵn sàng

Ẩm thực và ăn uống được xem là một nét văn hóa đại diện cho hình ảnh văn phòng của Google.

Những đãi ngộ “như thiên đường” dành cho nhân viên của Google
Khu ẩm thực của Google đã trở nên nổi tiếng tại thung lũng Silicon

Tại văn phòng làm việc của Google có đến 3 quán ăn tự phục vụ, tối thiểu 6 đến 8 khu vực ẩm thực với đầy đủ đồ ăn nhẹ miễn phí, 2 nhân viên pha chế café và đồ uống luôn sẵn sàng phục vụ, một gian đồ ăn tráng miệng theo phong cách những năm 1950, hàng chục tủ lạnh với đồ uống miễn phí…

Mỗi mùa hè sẽ tổ chức sự kiện Thị trường nông sản, nơi mà các nhân viên của Google có thể mang về nhà những thứ rau củ của nông dân địa phương mang đến đây bán.

Chưa dừng lại ở đó, vào cuối buổi làm việc của thứ 6 hàng tuần, một bàn dài với đầy đủ thức ăn, bia và rượu luôn sẵn sàng để các nhân viên Google sẵn sàng “liên hoan” kết thúc tuần làm việc căng thẳng.

Không chỉ phục vụ các món ăn mặn, khu vực ẩm thực của Google còn cung cấp các món ăn chay nhằm phục vụ cho những nhân viên của Google không ăn thịt.

Làm việc tại Google như đang đi dạo trong công viên đồ chơi

Văn phòng của Google được trang trí với đầy màu sắc, làm cho nhân viên làm việc ở đây cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn. Cách trang trí nội thất tại Google được đánh giá là trẻ trung và năng động, trái ngược với phong cách trang trí có phần nghiêm nghị và sang trọng tại văn phòng của Microsoft.

Những đãi ngộ “như thiên đường” dành cho nhân viên của Google

Làm việc tại Google, nhân viên có cảm giác như đang đi dạo trong công viên

Điểm nổi bật trong phong cách trang trí bên trong văn phòng của Google là mọi người có thể thoải mái làm việc ở bất kỳ đâu mình thích, mà không nhất thiết phải luôn ngồi trước máy vi tính của bàn làm việc. Điều này tạo ra tâm lý thoải mái và tự do nhất để các nhân viên của hãng có thể đưa ra ý tưởng sáng tạo mới.

Luôn được chăm sóc khi làm việc tại văn phòng

Bên trong trụ sở làm việc của Google có một phòng tập thể dục với các  trang thiết bị hiện đại, mở cửa suốt 24 giờ cho những nhân viên nào ở lại làm việc tại văn phòng của Google, có những phút vận động cơ thể.

Bên cạnh đó, Google còn bố trí các bác sĩ để khám bệnh cho nhân viên nếu họ cảm thấy mệt mỏi. Thậm chí, có cả một salon cắt tóc để chị em phụ nữ “làm đẹp” khi cần.

Thư giãn bất cứ lúc nào mình muốn

Google cũng trang bị một bức tường để những ai yêu thích mạo hiểm có thể leo núi trong nhà, sân bóng đá, bán đánh bi-a, bóng rổ và hàng chục bộ ghế mát-xa có giá 5.000 USD được Google nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.

Những đãi ngộ “như thiên đường” dành cho nhân viên của Google

Phòng leo núi trong nhà trong văn phòng Google

Nếu không muốn sử dụng ghế mát-xa, các nhân viên có thể tìm đến salon mát-xa ngay bên trong trụ sở của Google, vớ 3 đến 4 nhà trị liệu mát-xa đã được cấp phép. Các nhân viên có thể được mát-xa thư giãn trong suốt cả giờ đồng hồ mà không phải trả bất kỳ khoản tiền nào.

Với những ai theo đạo, Google bố trí hẳn một phòng cầu nguyện để họ có thể làm lễ vào thời điểm nào đó trong ngày. Nếu thích chơi game, các nhân viên có thể giải trí trên các máy Wii và Xbox được bố trí rải rác bên trong trụ sở của Google, với hàng ngàn đầu game khác nhau.

Nhân viên muốn mua 1 chiếc guitar, Google quyết định xây hẳn cả một… studio nhạc

Có một câu chuyện thú vị được Steve Yegge chia sẻ: một ngày, Yegge cẩm thấy ganh tị với chiếc đàn piano mà bạn của anh đang sở hữu, nên đã gửi email lên ban lãnh đạo để hỏi xem liệu anh có được sở hữu một chiếc đàn guitar hay không. Ban lãnh đạo trả lời rằng đây là một ý kiến khá thú vị và sẽ xem xét.

Một tháng trôi qua, Yegge bắt đầu thấy thất vọng vì không thấy có động thái nào từ ban lãnh đạo Google, tuy nhiên anh vẫn kiên trì gửi 1 email khác lên ban lãnh đạo với hy vọng sẽ có sự biến chuyển.

Ngay lập tức, anh nhận được email phản hồi: “Xin lỗi, tôi đã không nói với anh. Chúng tôi đã gửi yêu cầu này lên ban Giám đốc và chúng tôi đã quyết định sẽ xây dựng một studio nhạc”.

Và bây giờ, Google có hẳn một studio nhạc bên trong trụ sở của mình, với 2 phòng riêng biệt: một phòng với những loại nhạc cụ điện tử hiện đại, một phòng với những loại nhạc cụ cổ điển. Tất cả đều được cách âm, để cho phép các nhân viên thỏa sức thể hiện tài năng âm nhạc của mình bất cứ lúc nào mà không sợ làm phiền người khác.

Hàng năm, Google đều tặng nhân viên những chuyến du lịch miễn phí

Không chỉ giúp các nhân viên có những phút giây thư giãn sau thời gian làm việc căng thẳng, những chuyến du lịch miễn phí còn giúp các nhân viên của Google có được sự gắn kết với nhau hơn.

Những đãi ngộ “như thiên đường” dành cho nhân viên của Google

Những chuyến du lịch giúp các nhân viên Google gắn kết nhau hơn

Google sẽ lo mọi chi phí cho chuyến đi, từ phương tiện di chuyển, phòng ở khách sạn, các dịch vụ khách sạn, trò chơi và thậm chí tiền học các môn thể thao trong quá trình đi du lịch, như học lướt ván, trượt tuyết…

Không phải tất cả các nhân viên đều phải đi chung trong 1 chuyến du lịch, Google thường đưa ra nhiều sự lựa chọn, sau đó chia ra thành từng nhóm đi đến những nơi khác nhau.

Không chỉ dừng lại ở đó, mỗi mùa hè, Google sẽ tổ chức cho nhân viên tham gia những chuyến dã ngoại mà họ có thể mang theo cả gia đình mình.

Thứ 6 hàng tuần, Google tổ chức buổi gặp mặt giữa nhân viên với ban lãnh đạo để đưa ra những câu hỏi và yêu cầu

Như trên đã nói, thứ 6 hàng tuần sẽ có một buổi liên hoan “hoành tráng” dành cho nhân viên của Google, tại đây sẽ có sự góp mặt của những nhân vật cốt cán nhất trong ban lãnh đạo, như 2 nhà sáng lập Sergey Brin và Larry Page.

Những đãi ngộ “như thiên đường” dành cho nhân viên của Google

2 nhà đồng sáng lập cũng sẽ cùng tham gia các buổi tiệc của nhân viên

Tại đây, các nhân viên có thể đưa ra bất kỳ câu hỏi nào cho ban lãnh đạo, từ những yêu cầu về chế độ làm việc hay thậm chí cả những câu hỏi về cuộc sống bình thường. Ban lãnh đạo của Google sẽ trả lời câu hỏi trực tiếp thông qua micro.

Đây không chỉ là cách để các thành viên trong Google trở nên gần gũi nhau hơn, mà còn là một cách để thư giãn sau tuần làm việc căng thẳng.

Hàng năm, nhân viên của Google sẽ nhận được những món quà từ phía công ty

Hàng năm, Google đều tặng những món quà cho các nhân viên của mình, thường là vào những dịp Giáng sinh và thường chính là những sản phẩm của công ty. Điện thoại Android là món quà mà Google lựa chọn nhiều nhất.

Những đãi ngộ “như thiên đường” dành cho nhân viên của Google

Điện thoại Android là món quà mà Google thường dùng để tặng nhân viên của mình

Ngoài ra, đôi khi công ty cũng tặng những món quà bất ngờ cho nhân viên mà không cần có lý do. Đôi khi chỉ là những món quà nhỏ rẻ tiền, nhưng có có thể là những món quà có giá trị cao.

Không dừng lại ở đó, Google thường xuyên tổ chức những bữa tiệc ngẫu nhiên không vì lý do gì để động viên và khuyến khích nhân viên làm việc. Đôi khi là những bữa tiệc ngọt chỉ với bánh và trái cây, nhưng đôi khi là những buổi ra ngoài cùng nhau đi xem phim, hay có thể cùng nhau đi ra ngoài để “chè chén”, nhất là vào những ngày đẹp trời.

Google có phải là nơi hoàn hảo để làm việc?

Là công ty hàng đầu thế giới, với những chế độ đãi ngộ “như thiên đường”, hẳn chúng ta có thể dễ dàng kết luận rằng Google thực sự là nơi hoàn hảo để làm việc. Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà Google lại trở thành “gã khổng lồ” công nghệ, điều này đỏi hỏi các nhân viên phải có sự nghiêm túc trong công việc và phải thực sự có năng lực đủ để đáp ứng cường độ công việc cao.

Những đãi ngộ “như thiên đường” dành cho nhân viên của Google

Google là nơi không ít người mong muốn được làm việc, nhưng cũng không ít người chấp nhận ra đi

Tuy nhiên, không ít nhân viên của Google cũng đã chấp nhận từ bỏ nơi làm việc như thiên đường này, không phải vì những chế độ đãi ngộ, mà vì họ muốn có sự khởi đầu mới, thành lập những công ty riêng, mà nơi đó, họ trở thành ông chủ, thay vì làm nhân viên.

via dantri

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Microsoft và cảm ứng trong Office 2013

Microsoft và cảm ứng trong Office 2013

Để khai thác tiềm năng của người dùng MTB Windows 8, Microsoft mới đây đã công bố các tính năng cảm ứng trong bộ Office 2013. Mục tiêu của công ty là một bộ Office trên màn hình cảm ứng giống hệt như trên máy tính cá nhân.

Giới thiệu Drupal Views Templates và Theming

Giới thiệu sự kết hợp giữa Drupal Views Templates và Theming

One of our students is learning Drupal and trying to master Views. They wanted to know how to style different areas of each Views. We wrote this tutorial as an introduction for them to templates and theming for Views.

7 hướng dẫn IBM giúp tổ chức và doanh nghiệp đối phó với thảm họa

7 hướng dẫn IBM giúp tổ chức và doanh nghiệp đối phó với thảm họa

Chuẩn bị môi trường công nghệ thông tin (CNTT) sẵn sàng với những thảm họa tự nhiên và nhiều nguy cơ khác có thể xảy đến.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung