Đảo Bình Hưng đầy nắng gió và làn nước xanh - Maldives Việt Nam

Khánh Hòa - Đảo Bình Hưng đầy nắng gió và làn nước xanh trong veo, là điểm đến lý tưởng cho chuyến nghỉ hè ngắn ngày. 

Blogger 24 tuổi Tuyết Nhi cùng bạn thực hiện chuyến đi đảo Bình Hưng (Cam Ranh, Khánh Hòa) đầu năm nay. Đam mê với những vùng đất mới nên Tuyền từ bỏ công việc ngành y và chuyển sang làm blogger du lịch từ đầu năm 2019. Chuyến Bình Hưng không dài và trước khi đi, Tuyền tìm hiểu thấy tự đi sẽ khá tốn kém và không tới được nhiều điểm nên chọn mua tour địa phương, thời gian 2 ngày 1 đêm giá 1,5 triệu đồng/ người. Dưới đây là chia sẻ và gợi ý của Tuyền.

Bình Hưng là một trong ba đảo (Tam Bình) thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đảo Bình Hưng còn có tên gọi khác là Hòn Tý hay Hòn Chút. Tam Bình là tên gọi chung của các hòn đảo nằm ở vịnh nước sâu là Bình Ba, Bình Hưng (Khánh Hòa) và bãi biển Bình Tiên (Ninh Thuận).

Nếu bạn ở TP HCM hay các tỉnh lân cận, có thể đi xe khách giường nằm từ tối hôm trước đến sáng hôm sau tới nơi. Tuyền ở Hà Nội nên lựa chọn máy bay vì nhanh và tiết kiệm nhất, nhưng do đặt vé gần ngày đi nên giá vé khứ hồi cho 2 người hết gần 5 triệu đồng. 

Di chuyển từ trung tâm Hà Nội đến sân bay Nội Bài bằng taxi giá 220.000 đồng/ chiều. Sau 2 giờ bay, bạn đã có mặt tại sân bay Cam Ranh để lên xe về Bãi Kinh. Quãng đường dài 50 km đi qua tỉnh lộ 702 là một trong những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam. Tuyền kể, "Cảm giác đi giữa một bên vách núi quanh co, một bên biển xanh cát trắng thật phấn khích".

Đảo Bình Hưng đầy nắng gió và làn nước xanh - Maldives Việt Nam

7h30: Ăn sáng bánh canh chả cá rất ngon và lạ miệng. Nước dùng ở đây vị thanh ngọt, chả cá chiên dai hợp khẩu vị nhiều người.

8h00: Di chuyển bằng cano đến bãi Bà Bóng (thuộc Bình Lập). Bãi biển này có bờ cát dài và rộng nhất khu vực, mực nước ở đây không sâu và là khu vực mọi người có thể bơi mà không cần mặc áo phao. Nước biển ở bãi Bà Bóng xanh ngắt và trong veo tới mức nhìn thấy tận đáy.

9h00: Vùng vẫy ở Bãi Bà Bóng chưa đủ, Tuyền và bạn tiếp tục lên cano về bãi tắm Bình Tiên. Biển ở đây cũng như bãi Bà Bóng, nước trong xanh, không sâu nhưng điều làm Tuyền ấn tượng nhất chính là vẻ hoang sơ, trong lành tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng. Nếu có nhiều thời gian, bạn nên đến vào buổi sáng sớm hoặc chiều hoàng hôn, bởi chụp ảnh hay đi dạo bên bờ biển cát trắng rất tuyệt.

10h30: Vì tắm biển thấm mệt nên Tuyền và bạn quyết định quay về nhà bè nghỉ ngơi, chuẩn bị ăn trưa. Tuy nhiên, các bạn có nhiều sức khỏe hãy tận dụng thời gian trải nghiệm vừa chèo kayak vừa ngắm sinh vật biển bơi lội bên dưới làn nước trong xanh.

Đảo Bình Hưng đầy nắng gió và làn nước xanh - Maldives Việt Nam
Đảo Bình Hưng đầy nắng gió và làn nước xanh - Maldives Việt Nam
Đảo Bình Hưng đầy nắng gió và làn nước xanh - Maldives Việt Nam
Đảo Bình Hưng đầy nắng gió và làn nước xanh - Maldives Việt Nam

11h00: Ăn trưa với thực đơn tour đã sắp xếp sẵn. Hầu hết là hải sản địa phương tươi ngon như: cá hồng mỹ chiên xù, canh chua cá bóp, tôm sú biển, mực xào cần...

12h30: Về phòng nghỉ ngơi, tắm tráng và chuẩn bị cho lịch trình buổi chiều.

15h00: Đi xe điện tham quan khu du lịch AnHill và Bãi Trứng. Thực tế, trước đây tour có thêm điểm dừng chân là ngọn hải đăng Hòn Chút, nhưng hiện ban quản lý hải đăng đang cấm khách tới tham quan. Tuyền chia sẻ, một số tour ở Bình Hưng bao gồm vé những điểm tham quan và đắt hơn khoảng 100.000 đồng, cũng có tour không gồm vé nên các bạn chú ý khi chọn tour.  Với nhiều tiểu cảnh như xích đu, cầu gỗ 7 màu với view biển đẹp mê hồn, AnHill là chỗ mà bạn được thỏa sức sáng tạo để có một bộ hình "sống ảo" lung linh. 

16h00: Tham quan bãi Trứng nằm gần hải đăng Hòn Chút, cũng là nơi chụp ảnh đẹp và chất. Đây là bãi biển không được tắm. Ấn tượng đầu tiên khi đến bãi Trứng là mọi người sẽ thấy một bãi đá khổng lồ, to và tròn như trứng khủng long. Đường xuống bãi Trứng hơi dốc nhưng cũng dễ đi, nếu bạn mặc váy maxi nên chú ý kéo váy cao tránh cây dại làm rách.

Biển màu xanh ngọc bích
Đảo Bình Hưng đầy nắng gió và làn nước xanh - Maldives Việt Nam
Đảo Bình Hưng đầy nắng gió và làn nước xanh - Maldives Việt Nam
Đảo Bình Hưng đầy nắng gió và làn nước xanh - Maldives Việt Nam

17h30: Ăn tối BBQ hải sản tại bè. Tuyền và bạn được hướng dẫn viên, cũng là dân địa phương, đưa về bè. Tự tay bắt và chế biến bữa tối của mình trên bè lênh đênh sóng nước cũng là trải nghiệm làm Tuyền thích thú vào ngày đầu du lịch Bình Hưng. Thực đơn gồm rất nhiều hải sản như tôm hùm xanh, cháo hải sản, ốc vú nàng, ốc mặt trăng, ghẹ, hàu hương, sò chén, nhum biển...

Biển màu xanh ngọc bích
Biển màu xanh ngọc bích
Biển màu xanh ngọc bích
Biển màu xanh ngọc bích

7h00 - 7h30: Buổi sáng Tuyền và bạn dậy sớm đón bình minh trên biển và đi dạo chợ ăn sáng. 

8h00: Lên cano tới Bãi Me tham quan, tắm và chụp hình. Xung quanh bãi là những vách đá viewđẹp để chụp ảnh check-in. Ngoài ra, Bãi Me còn có nhiều sao biển, khi chụp hình với sao biển bạn nhớ giữ chúng dưới nước. Nếu cầm lên, hãy chụp ảnh nhanh rồi thả xuống, tránh làm sao biển chết.

9h00: Tham quan vịnh Đá Dách và Hang Sâu, nơi có yến về làm tổ. Nhưng vì hôm Tuyền đến sóng quá lớn, không an toàn cho lặn biển nên hướng dẫn viên đưa về Hòn Mũi để lặn ngắm san hô. Mọi người sẽ được trang bị áo phao, kính lặn ngắm san hô. Với người bị cận hoặc không biết bơi cũng đừng lo, vì hướng dẫn viên sẽ đi cùng hỗ trợ, chỉ giúp đoạn có san hô đẹp. Lưu ý, bạn nên mang giày bơi khi lặn để tránh chảy máu chân nếu giẫm phải san hô.

10h30: Về phòng tắm tráng và dọn dẹp đồ đạc.

11h30: Ra bè ăn bữa trưa cuối cùng tại Bình Hưng. Thực đơn cho bữa trưa cũng không kém phần hấp dẫn với gỏi cá mai, cơm chiên mực, lẩu hải sản, ốc hấp, mực hấp cuốn bánh tráng và hoa quả tráng miệng.

13h00 - 13h30: Lên đường thăm vườn nho Thái An, Ninh Thuận. Đến đây mọi người sẽ được thưởng thức mật và rượu nho và những trái chín mọng được người dân hái trực tiếp từ cây xuống. Vào vườn không mất vé tham quan, tuy nhiên bạn có thể mua quà mang về ủng hộ nông dân như nho tươi, rượu hay mật nho. Nếu bạn muốn mua nho tươi hãy yêu cầu chủ vườn cung cấp giỏ để tự hái quả.

15h00: Tham quan Hang Rái. Hang được gọi theo tên của một loài rái cá sinh sống ở đây từ lâu. Điều làm Tuyền ấn tượng nhất là những mỏm đá có hình thù rất đặc biệt, như thể bạn đang ở bề mặt của một hành tinh khác. Đi trên các mỏm đá rất dễ trơn trượt nên các bạn chú ý trong lúc chụp hình.

Du lịch khu này là tuyệt vời rời. Biển màu xanh ngọc bích. Hải sản tươi ngon và giá cũng chấp nhận dc. Tiếc là những người lái thuyền đưa du khách tới các đảo đã phá nát rặng san hô đẹp. Họ bỏ neo ngay răng san hô và dầu máy tàu đã hủy diệt rặng san hô. Bãi tắm Bình Tiên là bãi tắm có lẽ trong top 3 các bãi tắm đẹp nhất ở Việt Nam.

Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Bình luận (0)

 

Add Comment

Filtered HTML

  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Các thẻ HTML được chấp nhận: <a> <em> <strong> <cite> <blockquote> <code> <ul> <ol> <li> <dl> <dt> <dd>
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.

Plain text

  • No HTML tags allowed.
  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.
CAPTCHA
This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.