Windows User State Virtualization-II - kịch bản và công nghệ (TT)

Windows User State Virtualization-II - kịch bản và công nghệ (TT)

Di trú máy trạm

Khi một phiên bản Windows nào đó xuất hiện được một quãng thời gian thì đó cũng là lúc chúng ta bắt đầu quá trình di trú của mình. Nếu các máy tính desktop của bạn vẫn đang chạy Windows XP thì đây là thời điểm cần xem xét di trú sang Windows 7 vì Windows XP đã gần đến thời kỳ kết thúc việc hỗ trợ. Thứ cần hiểu ở đây là việc thực thi giải pháp USV có thể đơn giản hóa quá trình di trú desktop. Điều này là vì trong hầu hết trường hợp, việc di trú người dùng từ Windows XP sang Windows 7 có liên quan đến việc sử dụng User State Migration Tool (USMT), một công cụ di trú các tài khoản người dùng, hệ điều hành và các thiết lập ứng dụng từ hệ thống cũ sang hệ thống mới. Các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng Windows Easy Transfer thay vì, tuy nhiên hầu hết các doanh nghiệp tầm trung đều thích sử dụng USMT vì nó là một tiện ích mạnh hơn, có khả năng tùy chỉnh và tạo kịch bản.

Bằng cách thực thi FR để chuyển hướng My Documents và các thư mục profile khác, nơi người dùng lưu dữ liệu của họ, bạn có thể tăng tốc cho quá trình di trú máy trạm vì lúc này không cần phải di trú dữ liệu hay thiết lập người dùng nữa. Cách thức này cũng giảm được rủi ro trong việc mất dữ liệu xuất hiện khi thực hiện sai một bước nào đó trong quá trình di trú, vì lúc này tất cả dữ liệu doanh nghiệp đã được lưu trên một máy chủ file tập trung, không phải trên các máy tính người dùng. Kịch bản di trú máy trạm này là một lý do tại sao bạn nên thực thi FR trong môi trường của mình nếu chưa có

Roaming

Một số tổ chức thiết lập các máy tính chia sẻ ở các địa điểm bán công cộng giống như các chỗ lễ tân để các nhân viên có thể sử dụng máy tính này khi họ cần thực hiện một việc gì đó. Bạn có thể sử dụng kịch bản roaming ở đây vì người dùng thường làm việc với các máy tính được gán của họ và chỉ đôi khi roaming với các máy tính chia sẻ.

Trong trường hợp này, cách tốt nhất là thực hiện như sau:

  • Sử dụng FR để chuyển hướng các thư mục My Documents, Desktop và các thư mục khác, nơi người dùng lưu dữ liệu doanh nghiệp. Bằng cách này, người dùng sẽ có thể truy cập dữ liệu của họ từ cả máy tính được gán và từ máy tính chia sẻ nơi công cộng.
     
  • Vô hiệu hóa OF trên các máy tính chia sẻ nơi công cộng để ổ cứng của các máy tính này không được đồng bộ hóa dữ liệu người dùng (sẽ không an toàn khi bạn trữ các dữ liệu nhạy cảm của doanh nghiệp trên các máy tính đặt nơi bán công cộng như vậy). Đây là một trong số các trường hợp mà bạn cần vô hiệu hóa OF trong môi trường của mình, và bạn có thể thực hiện như vậy theo cơ sở mỗi máy tính bằng cách sử dụng Group Policy.

Nếu cũng sử dụng RUP trong môi trường của mình, bạn có thể sử dụng Group Policy để xóa các bản sao được trữ của roaming profile trên các máy tính chia sẻ khi người dùng đăng xuất khỏi các máy tính này. Bằng cách này, ổ cứng của các máy tính chia sẻ sẽ không có user profile. Tuy nhiên hầu hết các tổ chức không sử dụng RUP và nó không thực sự cần thiết để hỗ trợ cho kiểu roaming đôi khi được mô tả trong kịch bản trên.

Hot Desking

Trung tâm cuộc gọi, bàn trợ giúp hay các môi trường tương tự như vậy thường phải thực thi hệ thống hot desking, nơi các nhân viên không có các máy tính được gán riêng để làm việc. Thay vì đó, các nhân viên phải chia sẻ một số các máy tính dùng chung và sử dụng bất cứ máy nào có sẵn để thực hiện công việc của họ. Remote Desktop Service (các desktop session hoặc các desktop ảo hóa) là giải pháp tốt nhất cho các môi trường như vậy, tuy nhiên các tổ chức nhỏ hơn có thể sử dụng chiến lược USV được tùy chỉnh theo các nhu cầu cần thiết cho các môi trường như vậy:

  • Sử dụng FR để chuyển hướng các thư mục My Documents, Desktop và các thư mục khác, nơi người dùng lưu dữ liệu doanh nghiệp.
     
  • Vô hiệu hóa OF để ổ cứng của máy tính sẽ không bị lấp đầy các bản sao dữ liệu người dùng.
     
  • Cho phép đánh chỉ số trên máy chủ file để người dùng có thể tìm kiếm các fiel và nội dung file bên trong các thư mục được chuyển hướng. Mặc định, khi OF được kích hoạt, nó cho phép bạn có thể tìm kiếm các file và nội dung file bên trong các thư mục được chuyển hướng bằng cách thực hiện truy vấn cục bộ đối với OF cache trên máy tính của người dùng. Tuy nhiên trong các môi trường hot desktop, bạn sẽ không muốn kích hoạt OF với các lý do tương tự như kịch bản Roaming đã được đề cập ở trên. Vì vậy bạn muốn vô hiệu hóa OF trên các máy tính được sử dụng cho hot desking, tuy nhiên bạn cũng lại muốn người dùng có khả năng lợi dụng các tính năng tìm kiếm mạnh mẽ của Windows 7. Giải pháp là để bảo đảm máy chủ file đang chạy Windows Server 2008 và kích hoạt dịch vụ Windows Search (WSearch) trên các máy chủ này bằng cách thêm File Services role vào cùng với dịch vụ Windows Search role. Sau đó bảo đảm thư mục chia sẻ được sử dụng cho FR có trong phạm vi đánh chỉ số trên máy tính từ xa. Thực hiện như vậy sẽ cho phép tìm kiếm từ xa bằng các truy vấn được phát đi bởi các máy tính của người dùng sẽ được thực hiện đối với các chỉ số trên máy chủ file.

RUP là gì? Bạn có thể sử dụng RUP nếu người dùng cần truy cập đến máy trạm Windows cá nhân của họ khi họ đăng nhập vào một máy tính được chia sẻ chung, tuy nhiên cần lưu ý kịch bản RUP khá phức tạp. Điều này là vì trung tâm cuộc gọi, bàn trợ giúp thường chỉ sử dụng một số lượng nhỏ các ứng dụng chuẩn và sẽ hầu như tốt hơn nếu bạn sử dụng Group Policy để khóa môi trường máy tạm cho các nhân viên này thay vì cho phép họ roaming các desktop mà họ có thể cá nhân hóa.

Kết luận

Bảng dưới đây sẽ tóm tắt các chiến lược USV được khuyến nghị cho năm kịch bản được mô tả chi tiết trên:

Kịch bản

Chuyển hướng thư mục

Offline File

Roaming User Profiles

Backup tập trung dữ liệu người dùng

Cho các thư mục My Documents và Desktop 
Có thể cho thư mục My Pictures và các thư mục khác 
Không sử dụng cho thư mục AppData\Roaming

YES

NO

Máy tính thay thế

Sử dụng cho thư mục My Documents và Desktop 
Có thể cho thư mục My Pictures và các thư mục khác 
Có thể cho thư mục AppData\Roaming

YES

YES

Di trú máy trạm

Cho My Documents và Desktop
Có thể cho thư mục My Pictures và các thư mục khác 
Không cho thư mục AppData\Roaming

YES

NO

Roaming

Cho thư mục My Documents và Desktop
Có thể cho My Pictures và các thư mục khác 
Không cho thư mục AppData\Roaming

NO – vô hiệu hóa OF trên các máy tính chia sẻ

NO

Hot Desking

Có cho thư mục My Documents và Desktop
Có thể cho thư mục My Pictures và các thư mục khác 
Không cho AppData\Roaming

NO – vô hiệu hóa OF trên các máy tính chia sẻ nhưng cho phép đánh chỉ số trên máy chủ file để có thể thực hiện tìm kiếm từ xa.

NO –Sử dụng Group Policy thay vì khóa môi trường máy trạm đối với người dùng.

Như gợi ý trong bảng trên, một thư mục có thể chuyển hướng cần tìm hiểu sâu hơn nữa là AppData\Roaming trong Windows Vista và Windows 7. Chính vì vậy trong phần sau của loạt bài này, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu xem tại sao việc chuyển hướng thư mục này lại yêu cầu các xem xét đặc biệt khi lên kế hoạch cho một chiến lược USV cho doanh nghiệp.

Văn Linh (Theo Windowsnetworking)

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của vu hoang

Không một gia đình nào là hoàn hảo… vẫn có cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình… nơi tình yêu luôn luôn hiện hữu.

“Cái gọi là duyên phận, chính là trong ngàn vạn người gặp được người cần gặp là anh, trong ngàn vạn năm, giữa mênh mông hoang hoải vô tận của thời gian, không sớm một bước cũng không muộn một bước.”

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Thuật ngữ Blog có nguồn gốc từ cặp từ “Web Log”

Thuật ngữ Blog có nguồn gốc từ cặp từ “Web Log”

“Blog” là một thuật ngữ có nguồn gốc từ cặp từ “Web Log” hay “Weblog” dùng để chỉ một tập san cá nhân trực tuyến, một quyển nhật ký dựa trên nền web hay một bản tin trực tuyến nhằm thông báo những sự kiện xảy ra hàng ngày về một vấn đề gì đó.

10 điều top nhất bạn có thể mang đến DrupalCon! Austin!

10 điều top nhất bạn có thể mang đến DrupalCon! Austin 2014

You're about to enjoy 3,000 PLUS ppl getting their Drupal on! This will be my 7th year at DrupalCon. 

Giải quyết vấn đề profile PHP memory với Drupal 7

Giải quyết vấn đề profile PHP memory với Drupal 7

How to size the PHP setting max_memory is actually really important for the health of your Drupal application.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung