Kiểm tra tốc độ 4G: Nhà mạng nào thực sự nhanh nhất?-III

Kiểm tra tốc độ 4G: Nhà mạng nào thực sự nhanh nhất?-III

Verizon tối ưu cho LTE, CDMA 3G thì ngược lại

"Dịch vụ LTE mới của Verizon đang vượt trội ", ông Ken Biba - CTO của Novarum, người đã giúp chúng tôi kiểm tra mạng cho biết. Các cuộc kiểm tra cho thấy: mạng Verizon tại 13 thành phố chúng tôi tiến hành thử nghiệm có tốc độ download trung bình cho các modem máy tính xách tay là khoảng 6,4 Mbps, gấp hơn 2 lần tốc độ download trung bình của người về thứ hai trong nghiên cứu của chúng tôi là T-Mobile.

Tốc độ trung bình đó bao gồm cả kết quả của Verizon ở Portland, thành phố duy nhất trong nghiên cứu của chúng tôi mà chưa có dịch vụ LTE. Nếu loại trừ Portland và chỉ nhìn vào hiệu suất của mạng LTE, tốc độ download trung bình của Verizon nhảy lên đến gần 7 mbps. Chỉ có ở Orlando tốc độ mạng trung bình là nhỏ hơn 5 Mbps, trong khoảng 4 mbps.

Nhìn chung, tốc độ upload của Verizon trung bình khoảng 5 Mbps ở 13 thành phố đã được kiểm tra, ở San Diego và San Jose tốc độ upload trung bình còn đạt gần 9 Mbps. Mạng LTE khác với các mạng 3G cũ ở chỗ chúng được thiết kế đối xứng - có nghĩa là, các dòng tín hiệu đi từ các thiết bị khách hàng đến mạng chủ cũng bằng với dòng tín hiệu từ mạng chủ đi xuống thiết bị của khách hàng. Ở nhiều địa điểm trong tổng số 260 địa điểm thử nghiệm của chúng tôi, mạng Verizon cung cấp tốc độ upload còn nhanh hơn tốc download của nó. Chẳng hạn như tốc độ upload trung bình ở San Diego là nhanh hơn tốc độ download trung bình của nó.

Tốc độ upload nhanh chóng như vậy có thể làm cho các ứng dụng hai chiều như hội nghị trực tuyến, chơi game trực tuyến, và có thể là điện thoại di động Voice over IP (VoIP) hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều, hình ảnh và âm thanh cũng sẽ tốt hơn. Trong các ứng dụng này, dữ liệu bạn gửi đi từ thiết bị của bạn cũng quan trọng như dữ liệu bạn nhận được.

Verizon tối ưu cho LTE, CDMA 3G thì ngược lại

Ví dụ, trong các cuộc gọi VoIP thời gian thực, mạng chậm trễ thường là nguyên nhân của hiện tượng "lag" và tiếng vang. Để có một cuộc hội thoại VoIP với âm thanh tự nhiên, bạn cần độ trễ mạng ít hơn 150 phần nghìn giây, và LTE có thể sẽ đảm bảo việc đó tốt hơn so với các mạng khác qua các thử nghiệm của chúng tôi. Tại 12 thành phố mà chúng tôi tiến hành kiểm tra nơi dịch vụ LTE của Verizon phổ biến, thời gian trễ trung bình chỉ là 114 phần nghìn giây, ngắn hơn đáng kể so với thời gian trễ của mạng HSPA + và mạng WiMax được thử nghiệm.

Mạng LTE của Verizon cho chúng ta một cái nhìn đầy lạc quan về tương lai của dịch vụ không dây, nhưng hiện nay mới chỉ có một số ít khách hàng đang sử dụng mạng này. Verizon hiện đang chỉ bán có hai mô hình của modem USB có thể khai thác mạng, và công ty cũng không cho biết họ đã bán được bao nhiêu chiếc. Những chiếc điện thoại LTE mới chưa thể ra mắt cho đến mùa hè này.

"Mạng 4G mới của Verizon đang phô trương thanh thế, nhưng đó là một phần vì hầu như không có bất cứ ai sử dụng nó", ông Craig Moffett, một nhà phân tích cao cấp của Sanford C. Bernstein & Co cho biết.

Verizon đã đảm bảo rằng với những người còn hoài nghi rằng mạng của họ sẽ vẫn giữ tốc độ nhanh chóng khi kết nối với nhiều thiết bị. "Chúng tôi đang rất hài lòng vì tốc độ mà chúng tôi đã cung cấp đáp ứng được với những gì mà khách hàng mong đợi: trung bình là 2- 5 Mbps cho upload và 5- 10 Mbps cho download", phát ngôn viên của Verizon Wireless - Thomas Pica cho biết. '' "Đó là trên một mạng đầy đủ.''

Moffett cũng đồng ý với tuyên bố đó: "Ngay cả khi mạng này bắt đầu để có được sử dụng với các điện thoại thông minh đầu tiên vào mùa hè này, nó có thể sẽ giữ vương miện và nó sẽ là mục tiêu để các nhà mạng khác có thể vượt qua. Tuy nhiên, hiện nay, các thuê bao điện thoại thông minh của Verizon vẫn dựa trên mạng CDMA 3G của công ty. Và đó là mạng, như các kết quả trong các thử nghiệm của chúng tôi, đang trở lên chậm hơn so với năm ngoái.

Trong khảo sát của chúng tôi về dịch vụ 3G hồi tháng Một năm 2010, chúng tôi đo tốc độ tải xuống trung bình là khoảng 1 Mbps ở hầu hết các thành phố chúng tôi tiến hành kiểm tra (tốc độ trung bình của 13 thành phố là 1,078 Mbps) trên điện thoại thông minh Motorola Droid. Trên cùng những thành phố đó năm nay, chúng tôi đã thấy các kết quả tương tự trên điện thoại thông minh Droid 2 của mình - một lần nữa, các kết quả đo được nằm trong mức 1 mbps, nhưng tốc độ tải về trung bình của 13 thành phố đã thấp hơn 7% so với năm ngoái, ở mức 1,008 mbps.

Chúng tôi tìm thấy các kết quả thậm chí còn chậm hơn nữa ở mạng CDMA ở các modem trong máy tính xách tay trong các thử nghiệm ở Portland, nơi mà các dịch vụ LTE Verizon không có sẵn. Chúng tôi đo được tốc độ download trung bình là 0,8 Mbps ở Portland năm ngoái, và trong năm nay tốc độ trung bình chỉ là 0,55 Mbps. Điều này, tất nhiên, là tin tức tồi tệ cho người dùng điện thoại thông minh Verizon, bao gồm cả những người gần đây đã mua iPhone Verizon mới. 

Có phải Verizon đã xây dựng mạng LTE ấn tượng dựa vào chi phí định dành cho việc nâng cấp thêm cho mạng CDMA 3G của mình? Có phải phần lớn các Verizon thuê bao trả giá cho tốc độ cực nhanh của LTE chỉ để cho một vài người sử dụng? Verizon đã không bình luận gì về những câu hỏi này.

Lamle (Theo Pcworld)

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 10 (1 vote)
Ảnh của vu hoang

Không một gia đình nào là hoàn hảo… vẫn có cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình… nơi tình yêu luôn luôn hiện hữu.

“Cái gọi là duyên phận, chính là trong ngàn vạn người gặp được người cần gặp là anh, trong ngàn vạn năm, giữa mênh mông hoang hoải vô tận của thời gian, không sớm một bước cũng không muộn một bước.”

Bình luận (0)

 

Add Comment

Filtered HTML

  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Các thẻ HTML được chấp nhận: <a> <em> <strong> <cite> <blockquote> <code> <ul> <ol> <li> <dl> <dt> <dd>
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.

Plain text

  • No HTML tags allowed.
  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.
CAPTCHA
This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Configuration Management cho Developers hoàn toàn mới ở Drupal 8

Configuration Management cho Developers hoàn toàn mới ở Drupal 8

Kyle wrote a great introduction to the new configuration management system in Drupal 8. He demonstrated how end users can leverage this new system to easily migrate site

Giới thiệu sách Drupal 7 - Multi-sites Drupal Book

Giới thiệu sách Drupal 7 - Multi-sites Drupal Book

It took me some days to actually get started on this and start writing. As some of you already know, Packt has given me the Drupal 7 - Multi-sites Configuration book to review. 

Hướng dẫn Syncing Databases giữa Drupal Websites với Backup and Migrate

Hướng dẫn Syncing Databases giữa Drupal Websites với Backup and Migrate

John Hannah explains how you can use destinations in Backup and Migrate module to sync Drupal databased.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung