Kiểm tra tốc độ 4G: Nhà mạng nào thực sự nhanh nhất? -I

Kiểm tra tốc độ 4G: Nhà mạng nào thực sự nhanh nhất? -I

Cuộc kiểm tra này là cái nhìn toàn diện nhất của chúng tôi vào hiệu suất mạng của 4 nhà mạng hiện đang cung cấp mạng 4G (Big Four).

Hiện nay chúng ta đang thấy ở khắp mọi nơi những quảng cáo chào hàng của công ty về các dịch vụ di động các thiết bị không dây băng thông rộng 4G. Nhưng với tất cả những từ ngữ hoa mĩ và cường điệu mà họ mang lại, công ty nào là đáng tin cậy và có thể cung cấp mạng tốc độ thế hệ tiếp theo?

Chúng tôi quyết định tìm hiểu bằng cách kiểm tra mỗi trong số bốn nhà khai thác mạng 4G lớn nhất Hoa Kỳ là: AT & TSprintT-Mobile, và Verizon ở 260 địa điểm lắp đặt trong số 13 thành phố của nước Mỹ. Chúng tôi tìm thấy một số người chiến thắng rõ ràng và một số thua cuộc cùng với một số tin tức đáng mừng về dịch vụ không dây ở Hoa Kỳ nói chung. Dưới đây là kết luận của chúng tôi.

Tốc độ truyền dữ liệu không dây đã tăng mạnh: Tính từ khoảng thời gian này năm ngoái, các nhà mạng không dây lớn, các tập đoàn đã tăng tốc độ download trung bình của họ cho các modem của máy tính xách tay hơn gấp ba lần, một kết quả rõ ràng của quá trình chuyển đổi khẩn cấp của họ từ 3G lên công nghệ mạng 4G. (Chúng tôi tiến hành lấy những kết quả tốt nhất có thể đo được - 3G hay 4G - tại mỗi địa điểm thử nghiệm) trên modem máy tính xách tay, “Tứ đại gia” hiện đang cung cấp tốc độ download trung bình khoảng 3,5 Mb/ giây ở 13 thành phố mà chúng tôi tiến hành kiểm tra, tăng gần 1 Mb/ giây so với hồi đầu năm 2010, một cải tiến đáng kể.

Trong nghiên cứu năm ngoái của chúng tôi về hiệu suất của mạng không dây, chúng tôi tiến hành thử nghiệm về "độ tin cậy" của các dịch vụ dữ liệu, thể hiện bằng tỷ lệ phần trăm của các lần thử nghiệm trong đó chúng tôi có thể có được một kết nối tốt. Nhưng kết quả thử nghiệm cho thấy dịch vụ mạng đã được cải thiện đến mức hiếm khi chúng tôi tìm thấy một tín hiệu không sử dụng được hoặc không có tín hiệu nào cả. Vì vậy trong năm, chúng tôi đã không dùng phương pháp kiểm tra độ tin cậy đó nữa - một minh chứng cho sự cải tiến đáng kể của các nhà mạng trong những năm qua.

LTE 4G của Verizon rất khả thi: dịch vụ LTE 4G của Verizon, hiện đang có mặt tại 38 thị trường nước Mỹ, phổ biến rộng rãi tại 12 trên 13 thành phố mà chúng tôi tiến hành kiểm tra. (Chúng tôi đã không thay đổi danh sách các thành phố kiểm tra trong ba năm qua khi thực hiện các thử nghiệm này) Modem trên máy tính xách tay của chúng tôi đo được về tốc độ của Verizon là nhanh hơn tất cả những đối thủ cạnh tranh mạng 4Gtrong cùng một bài kiểm tra (trên thực tế là nhanh gấp 2 lần người xếp ngay sau nó). Mạng 4G của Verizoncó tốc độ download trung bình khoảng 6,5 Mb/s (Mbps) và tốc độ upload trung bình là 5.0 Mbps.

Một điều quan trọng cần nhắc đến ở đây là mới có một lượng tương đối nhỏ khách hàng của Verizon hiện đang sử dụng dịch vụ mạng mới này. Trong suốt thời gian thử nghiệm của chúng tôi, Verizon chỉ cung cấp hai mô hình modem máy tính xách tay hoạt động trên trên mạng 4G, và không có dòng điện thoại thông minh nào của công ty có thể tận dụng lợi thế của mạng 4G tốc độ cao này. Hiệu suất của mạng của Verizon có thể sẽ bị suy giảm khi nhiều người dùng và các thiết bị kết nối với nó.

Và có một nhược điểm ảnh hưởng đến sự thành công của Verizon 4G. Trong khi các mạng LTE 4G mới củaVerizon có tốc độ nhanh như chớp thì các thử nghiệm của chúng tôi trên các điện thoại thông minh dùng mạng 3G CDMA mà hầu hết khách hàng của Verizon sử dụng ngày nay thực sự là khá chậm. Tốc độ kết nối chúng tôi đo được trong các cuộc thử nghiệm trên điện thoại thông minh 3G CDMA của Verizon (trên chiếc Motorola Droid 2) trên 10 thành phố mà chúng tôi tiến hành thử nghiệm có cùng một tốc độ hoặc giảm so với năm ngoái. Và vào lúc này, những điện thoại CDMA đó đang xuất hiện khắp nơi trong tay các khách hàng của Verizon Wireless.

Điện thoại thông minh của T-Mobile là nhanh nhất: Verizon có thể có mạng nhanh nhất cho máy tính xách tay, nhưng trong thử nghiệm của chúng tôi T-Mobile cho kết quả nhanh nhất trên điện thoại thông minh. Chiếc T-Mobile HTC G2 chúng tôi sử dụng để thử nghiệm cho ra kết quả thử nghiệm trung bình tại 13 thành phố với tốc độ download là 2,3 Mb/s, nhanh hơn khoảng 52% so với nhà mạng đứng thứ hai, Sprint HTC EVO 4G với tốc độ download trung bình là 1,5 mbps.

T-Mobile cũng gây ấn tượng mạnh với các thử nghiệm trên modem máy tính xách tay của chúng tôi. Mặc dù chỉ nhanh bằng một nửa VerizonT-Mobile có tốc độ download trung bình khoảng 3 Mbps trong các thử nghiệm của chúng tôi – tăng gấp hơn 3 lần hiệu suất của chính nhà mạng này ở mức gần 0,9 Mbps tốc độ download trong cuộc khảo sát của chúng tôi tháng Một năm 2010. Với những kết quả khả quan trên cả máy tính xách tay và điện thoại thông minh, T-Mobile đang chứng tỏ mình là một đối thủ xứng đáng đối với các nhà mạng vốn lớn hơn họ nhiều.

AT & T vẫn tiếp tục phát triển, nhưng có lẽ chưa đủ nhanh: AT & T- nhà mạng đã thắng lớn trong cuộc khảo sát năm 2010 của chúng tôi, vẫn tiếp tục cải thiện tốc độ của mình, xét trên kết quả khảo sát của năm nay. Tốc độ download trung bình của nó trong các thử nghiệm trên modem máy tính xác tay vào khoảng 2,5Mbps tăng khoảng 76% so với năm ngoái. Nhưng mỗi đối thủ cạnh tranh của nó đều cho thấy những bước nhảy xa hơn trong về tốc độ download trong năm qua, kết quả là vị trí thứ 3 dành cho AT&T trong năm nay.

Và mức tăng về tốc độ download của AT&T thực sự là chưa tốt trong các bài kiểm tra dựa trên điện thoại thông minh của chúng tôi với tốc độ download trung bình đo trên iPhone 4 của Apple(1,4 Mb/s) chỉ tăng 15% so với tốc độ chúng tôi đo trên cùng một thiết bị vào đầu năm 2010. Tuy nhiên, AT & T dự định sẽ cho ra mắt mạng 4G LTE của riêng mình vào cuối năm nay, một động thái có thể giúp lấy lại vị thế của AT&T trong cuộc đua tranh giữa các nhà mạng hiện nay.

Sprint cần nhiều 4G: Trong các thành phố, nơi Sprint cung cấp dịch vụ WiMax 4G, khách hàng đã thấy những sự cải tiến lớn trong năm qua. Tốc độ tải trung bình của Sprint tăng 170 phần trăm lên 2,1 mbps trong các thử nghiệm của chúng tôi năm nay, kết quả thậm chí còn ấn tượng hơn với dịch vụ WiMax tại nhiều địa điểm trong suốt bài kiểm tra của chúng tôi. Nhưng trong thành phố như New Orleans, Phoenix, và San Diego, nơiSprint vẫn dựa trên mạng CDMA 3G của mình cho dịch vụ dữ liệu, tốc độ tải đã giảm, chỉ ở mức 1 mbps.

 

Theo Pcworld

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của vu hoang

Không một gia đình nào là hoàn hảo… vẫn có cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình… nơi tình yêu luôn luôn hiện hữu.

“Cái gọi là duyên phận, chính là trong ngàn vạn người gặp được người cần gặp là anh, trong ngàn vạn năm, giữa mênh mông hoang hoải vô tận của thời gian, không sớm một bước cũng không muộn một bước.”

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Xử lý trạng thái node flagged trong Drupal 7 theme

Xử lý trạng thái node flagged trong Drupal 7 theme

I was recently working on a Drupal 7 project which required updating an Image style on a node based on whether or a flag was set or not.

Nút Google+ Cho Kết Quả Tìm Kiếm Hình Ảnh

Nút Google+ Cho Kết Quả Tìm Kiếm Hình Ảnh

Khi bạn rê chuột qua một kết quả tìm kiếm hình ảnh Google, bạn sẽ thấy một nút +1 mà cho phép bạn giới thiệu hình ảnh những người mà theo trong Google + tại một số điểm

Rel tag

Thêm thuộc tính rel cho thẻ liên kết

Thuộc tính rel cho thẻ liên kết không hiểu sao không được coi trọng trong Blogger - một sản phẩm của Google. Trong khi với Wordpress thì thuộc tính này luôn được khai báo cẩn thận và có phải nhờ một phần như vậy mà Wordpress có khả năng SEO tốt hơn Blogger rất nhiều?

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung