Mẹo khắc phục sự cố mạng Windows-I

Mẹo khắc phục sự cố mạng Windows-I

Trong quá trình kết nối mạng quả thực có rất nhiều vấn đề phát sinh, tuy nhiên làm thế nào để vượt qua được chúng? Đó chính là những gì chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn trong bài này – Một số mẹo khắc phục sự số kết nối mạng Windows.

Ngày nay trong một mạng máy tính chúng ta không chỉ sử dụng có một hệ điều hành Windows duy nhất mà thay vào đó, trong mạng của bạn có thể còn có các hệ điều hành khác chẳng hạn như Windows Vista và Windows 7. Vấn đề có nhiều hệ điều hành khác nhau trong một mạng chắc chắn sẽ làm khó khăn hơn về vấn đề quản lý mạng. Những gì chúng tôi giới thiệu trong bài là những mẹo khắc phục sự cố cơ bản, các mẹo này sẽ giúp bạn khắc phục được những vấn đề hay xảy ra trong mạng Windows của mình.

Trước tiên chúng ta hãy bắt đầu bằng cách khắc phục sự cố kết nối cơ bản.

Kết nối với một mạng

Đây là vấn đề rất hay gặp phải khi thiết lập một máy tính mới hoặc nâng cấp phiên bản Windows mới của một máy tính cũ. Hiện tượng không có kết nối có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, do đó chúng ta hãy đi xem xét một số vấn đề tiềm ẩn và giải pháp khắc phục chúng.

Những vấn đề sau khi nâng cấp Windows: Việc cài đặt một phiên bản hệ điều hành Windows mới trên một máy tính nào đó có thể phá vỡ kết nối mạng. Bạn có thể bắt gặp nhiều vấn đề khác nhau, những vấn đề này phụ thuộc vào việc bạn nâng cấp hay thực hiện một cài đặt mới hoàn toàn.

Nếu nâng cấp máy tính từ hệ điều hành Windows Vista lên Windows 7, rất có thể bạn sẽ phải cài đặt lại driver cho phần cứng mạng; vấn đề này hay xảy ra đối với kết nối Wi-Fi. Phương pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề này là download driver mới từ website của nhà sản xuất hệ thống hoặc bo mạch chủ trước khi thực hiện nâng cấp hệ điều hành. Một cách khác là bạn có thể tìm kiếm trong CD đi kèm với bo mạch chủ hoặc hệ thống của bạn driver phù hợp.

 
Có thể xác định xem đang sử dụng driver IPv4 hay IPv6 bằng cách xem Network Adapter Properties.

IPv6 và IPv4: Chúng ta có thể gặp vấn đề kỳ lạ này khi cài đặt hệ thống mới. IPv4 (hay IP version 4) chính là hệ thống định địa chỉ giao thức Internet được sử dụng phổ biến hiện nay. Trong khi đó IPv6 là phiên bản kế tiếp của kiểu định địa chỉ này và vấn đề ở đây là nó chưa phổ biến.

Có rất nhiều trường hợp gặp phải là bạn có một số máy tính chỉ sử dụng IPv4. Trong khi đó Windows 7 có thể thực thi cả IPv6 và IPv4. Nếu đơn giản cho rằng một máy tính có thể chạy cả hai giao thức IPv6 và IPv4 sẽ có thể kết nối với hệ thống chỉ sử dụng IPv4 là hoàn toàn sai lầm. Máy tính đang sử dụng cả hai giao thức sẽ không dễ dàng kết nối với máy tính đang sử dụng IPv4. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần nâng cấp hệ thống để chúng có thể sử dụng cả hai giao thức IPv6 và IPv4.

Laptop thất bại khi kết nối: Khoảng 90%, vấn đề này xảy ra do phần cứng Wi-Fi của laptop chưa được kích hoạt.

Nhiều laptop có nút bật và tắt chức năng Wi-Fi để tiết kiệm pin cho máy tính rất dễ quan sát. Tuy nhiên trong một số model lại sử dụng phần mềm để thực hiện chức năng này.

Nếu không thể kết nối, thông thường bộ khắc phục sự cố của Windows, Windows network troubleshooter, sẽ được khởi chạy và bạn có thể thực hiện theo các nhắc nhở của nó. Nếu chương trình này bảo cho biết rằng phần cứng không dây của laptop bị tắt, bạn cần phải tìm ra cách bật nó trở lại như thế nào. Phương pháp thực hiện cụ thể đối với mỗi laptop rất khác nhau do đó chúng tôi sẽ không chỉ ra ở đây. Tiện ích của Windows này có thể tắt hoặc bật phần cứng không dây nếu laptop sử dụng phần mềm để thực hiện công việc này.

10% còn lại là không thể kết nối với mạng chạy dây. Nguyên nhân ở đây có thể là do rất nhiều laptop đã bị vô hiệu hóa tính năng kết nối mạng chạy dây này. Nếu rơi vào trường hợp như vậy, chúng ta phải tự kích hoạt chức năng mạng chạy dây trong giao diện quản lý nguồn của Windows, trong applet 'System and Security'.

Theo Pcworld

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 9 (2 votes)
Ảnh của vu hoang

Không một gia đình nào là hoàn hảo… vẫn có cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình… nơi tình yêu luôn luôn hiện hữu.

“Cái gọi là duyên phận, chính là trong ngàn vạn người gặp được người cần gặp là anh, trong ngàn vạn năm, giữa mênh mông hoang hoải vô tận của thời gian, không sớm một bước cũng không muộn một bước.”

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
5 Commandments sử dụng thường xuyên trong xây dựng form

5 Commandments sử dụng thường xuyên trong xây dựng form

The label tag associates a single label tag to a single form element (text fields, radio buttons, checklists, etc.)

Google, Facebook né thuế tại VN: Thất thu lớn

Google, Facebook né thuế tại VN: Thất thu lớn

Ngay sau khi Thanh Niên đăng bài , một trong những đối tác chính của Google tại VN đã thừa nhận điều này.

PNotes - Phần mềm ghi chú miễn phí và chuyên nghiệp

PNotes - Phần mềm ghi chú miễn phí và chuyên nghiệp

PNotes Là phâng mềm ghi chú miễn phí được viết hoàn toàn bằng C và Windows API (với Pelles C cho Windows IDE ) - do đó nó là nhanh chóng và trọng lượng nhẹ.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung