Các tiện ích cần thiết cho các mạng nhỏ- I

Các tiện ích cần thiết cho các mạng nhỏ- I

Công việc quản trị mạng quả thật là một lĩnh vực rất sâu, rộng, nhiệm vụ các quản trị viên mạng cần thực hiện hàng ngày rất phức tạp và luôn biến hóa. Mặc dù vậy cũng có rất nhiều các công cụ có thể trợ giúp một phần việc nào đó cho các quản trị viên để họ giảm bớt được lượng công việc nặng nhọc này. Đây là 10 tiện ích mà chúng tôi cho là thực sự cần thiết cho các mạng nhỏ.

Quản lý toàn bộ mạng

Network Magic Essentials và Network Magic Pro


Cisco Systems Network Magic Pro.

Tiện ích đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn đó là Network Magic Pro và Network Magic Essentials. Với mạng gia đình, Network Magic Essentials là vừa đủ, đây là một bộ sưu tập đầy đủ các công cụ hữu dụng và miễn phí dành cho các quản trị viên mạng gia đình, những người không có nhiều kinh nghiệm về CNTT. Với tiện ích này, người dùng sẽ có một bản đồ mạng hiển thị tất cả các thiết bị trên mạng của mình, bên cạnh đó còn có rất nhiều thông tin về mỗi thiết bị, chẳng hạn như địa chỉ IP của nó, cấu hình phần cứng, cấu hình phần mềm,… Ngoài ra người dùng cũng có một số công cụ khắc phục sự cố để khắc phục các kết nối mạng bị đứt gãy và thực hiện một số nhiệm vụ bảo trì khác.

Nếu phải quản trị một mạng doanh nghiệp, quản trị viên mạng có thể chọn Network Magic Pro, đây là một tiện ích có giá 50$. Ngoài các tính năng có trong Network Magic Essentials, tiện ích Pro này còn cung cấp sự hỗ trợ cho một số lượng nhiều hơn các máy tính và thiết bị kết nối với mạng, nó cũng cung cấp nhiều cách điều khiển truy cập Internet. Ngoài ra phiên bản Pro còn có một số công cụ bảo mật mạng tuyệt hảo và một báo cáo hiển thị việc sử dụng băng thông của mỗi máy tính.

Spiceworks IT Desktop


Spiceworks IT Desktop.

Spiceworks IT Desktop là một công cụ quản trị mạng “tất cả trong một” và miễn phí. Đây là một sản phẩm chạy trên trình duyệt và cung cấp rất nhiều thông tin chi tiết về mỗi thiết bị trên mạng, chẳng hạn như không gian trống, tổng dung lượng đĩa, phần mềm anti-virus đang sử dụng, thậm chí cả các lỗi kết nối của máy chủ,… Có thể nói IT Desktop khó sử dụng hơn các chương trình Network Magic, tuy nhiên các tính năng nâng cao của nó lại rất hữu dụng với những chuyên gia CNTT. Nó có thể cung cấp một bản kiểm kê tất cả các phần mềm được sử dụng trên mỗi máy tính.

Network Scanner


LizardSystems Network Scanner.

Network Scanner là một tiện ích cho phép thực hiện kiểm kê tất cả các thiết bị kết nối với mạng – nó có thể chỉ ra rất nhiều thông tin chi tiết về mỗi thiết bị. Đây là một sản phẩm của LizardSystems, được cung cấp miễn phí với loại hình sử dụng phi thương mại, 40$ với loại hình sử dụng doanh nghiệp. Tiện ích này có thể quét toàn bộ mạng, sau đó cung cấp các thông tin chi tiết như địa chỉ IP,… Network Scanner tỏ ra thực sự hữu dụng nếu bạn quan tâm đến vấn đề bảo mật, nó có thể báo cáo tính năng quản trị từ xa có được kích hoạt hay không. Chương trình cũng liệt kê các thư mục chia sẻ ở mức public để quản trị viên dễ dàng phát hiện ra các lỗ hổng bảo mật và bịt chúng.

Netbrute Scanner


Raw Logic Software Netbrute Scanner.

Tiện ích miễn phí Netbrute Scanner của Raw Logic Software là một công cụ cực hữu dụng cho những ai muốn kiểm tra vấn đề bảo mật trong mạng. Nó có thể quét tất cả các máy tính trong mạng, sau đó tìm kiếm các lỗ hổng bảo mật (chẳng hạn như các cổng TCP để mở, các phần mềm được cài đặt như phần mềm máy chủ và FTP, các thư mục và tài nguyên chia sẻ). Dựa vào những gì tìm thấy, bạn có thể cấu hình lại mỗi máy tính. Mặc dù trên website của hãng không đề cập phần mềm này có thể làm việc với Windows 7 nhưng quả thực nó có thể chạy trên hệ điều hành mới của Microsoft mà không có trục chặc gì xảy ra.

Theo Pcworld

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của vu hoang

Không một gia đình nào là hoàn hảo… vẫn có cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình… nơi tình yêu luôn luôn hiện hữu.

“Cái gọi là duyên phận, chính là trong ngàn vạn người gặp được người cần gặp là anh, trong ngàn vạn năm, giữa mênh mông hoang hoải vô tận của thời gian, không sớm một bước cũng không muộn một bước.”

Bình luận (0)

 

Add Comment

Filtered HTML

  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Các thẻ HTML được chấp nhận: <a> <em> <strong> <cite> <blockquote> <code> <ul> <ol> <li> <dl> <dt> <dd>
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.

Plain text

  • No HTML tags allowed.
  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.
CAPTCHA
This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
thuật Ngữ SEO

Tất cả các thuật Ngữ SEO thông dụng

Có rất nhiều những thuật ngữ SEO. Tuy nhiên, trong bài viết này chỉ đề cập tới những thuật ngữ SEO thường được sử dụng nhất. Những giải thích đơn giản, ngắn gọn và dễ hiểu giành cho người mới bắt đầu tìm hiểu và nghiên cứu SEO.

Giới thiệu sách Drupal 7 - Multi-sites Drupal Book

Giới thiệu sách Drupal 7 - Multi-sites Drupal Book

It took me some days to actually get started on this and start writing. As some of you already know, Packt has given me the Drupal 7 - Multi-sites Configuration book to review. 

qua trinh thu tinh

Tìm hiểu quá trình thụ thai: Thiên thần nhỏ được tạo ra như thế nào?

Chắc hẳn bạn đã biết, quá trình thụ thai xảy ra khi tinh trùng kết hợp cùng tế bào trứng. Sự kết hợp này không hề đơn giản, thậm chí phải mất một khoảng thời gian khá dài tinh trùng mới có thể tiếp cận được trứng.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung