Vai trò của PHP trong thế giới công nghệ

Vai trò của PHP trong thế giới công nghệ

Một bài báo viết rằng, trong năm năm tới, một lập trình viên tốt cần phải nắm vững một trong 3 công nghệ Java, .NET hoặc PHP.

Điều này chứng tỏ sức nặng của PHP trong thế giới công nghệ là vô cùng to lớn. Vậy tại sao PHP, với xuất thân là “phiên bản 2″ của perl, lại đóng một vai trò lớn lao đến như vậy ???

1. PHP cực kì dễ tiếp cận, tư duy lập trình của PHP phù hợp cho cả gà lẫn proman.

2. Quá rẻ, ai cũng có thể tiếp cận.

3. Uyển chuyển tới mức… khó lường.

4. Chơi thân với Apache và *nix.

5. So sánh với Java hoặc .NET. Với java hay .NET, microsoft và sun cung cấp cái gì, bạn phải dùng cái đấy. Ở phía ngược lại, bạn có quyền quyết định xem mình sẽ sử dụng module nào, không sử dụng module nào, loại bỏ hàm nào khỏi hệ thống.

6. PHP framework hiện tại có thể làm tất cả những gì ASP.NET framework có thể làm. Còn hơn thế, bạn có thể dễ dàng viết lại một số đoạn code trong PHP Framework để nó hoạt động đúng ý đồ của bạn hơn (interpreter) còn ASP.NET thì sao, MS cho gì, bạn phải xài nấy ^^

Tuy nhiên ở phía ngược lại, trong các hệ thống quan trọng không trọng dụng PHP như .NET, bởi vì mã nguồn mở rất chi là … “mở cửa”. Nếu bạn không phải là Pro về hệ thống, không biết cách cấu hình các tham số chạy, lúc đó chương trình của bạn coi như được… mở tung.

Tôi đã từng phát triển một hệ thống mạng xã hội sử dụng PHP (Symfony) & MySQL & CentOS (Linux). Quả thật công đoạn cài đặt Server chẳng khác nào đánh vật. Mà trong đó google là chỗ dựa duy nhất. Và từ khóa “shell command ….” là hot tag ^^.

Vì thế tôi cũng khuyên rằng, bạn nào muốn trở nên pro về hệ thống thông tin thì xin hãy tập cách xài đồ của mã nguồn mở ngay từ bây giờ.

7. Tập sử dụng mã nguồn mở, cũng có nghĩa là làm quen với tập lệnh (dùng windows thì ít xài lắm), là làm quen với cách cài đặt lạ lẫm, mà tôi có thể liệt kê ra như sau:

+ Bạn phải có kĩ năng sử dụng shell command. Không có giao diện cho bạn mà ấn nút next đâu.

+ Lúc nào cũng phải trong trạng thái sẵn sàng .. config. Các chương trình, dịch vụ trên linux đòi hỏi bạn phải .. config rất nhiều. Ví dụ như để thay đổi default charset của MySQL, trên windows bạn sẽ mở mysql configuration ra và next và next .. Còn trên Linuxx bạn sẽ phải tìm file /etc/my.cnf. Và thêm vào đó dòng default_character_set utf8….

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Bình luận (0)

 

Add Comment

Filtered HTML

  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Các thẻ HTML được chấp nhận: <a> <em> <strong> <cite> <blockquote> <code> <ul> <ol> <li> <dl> <dt> <dd>
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.

Plain text

  • No HTML tags allowed.
  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.
CAPTCHA
This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
New $250 iPhone Case Features Three Rotating Camera Lenses

New $250 iPhone Case Features Three Rotating Camera Lenses

Not only does Apple make a fortune from its iPhones, iPads, and anything else with a lower-case “i,” but it also spawned thousands of awesome accessories.

Cấu hình Host-Only Networking với VirtualBox

Cấu hình Host-Only Networking với VirtualBox

I’ve been playing around with VirtualBox lately, and it’s pretty nifty. Initially I just used it to set up an Ubuntu machine so I could easily run GnuCash on my MacBook, but lately I’ve decided to start using it at work, too.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng google penalty

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng google penalty

Trong thời gian gần đây, Giaiphaplienket.com có nhận được một số câu hỏi về Google Penalty.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung