Thế mạnh của PHP

Thế mạnh của PHP

Thứ nhất PHP có một kiến trúc độc nhất vô nhị , dựa trên triết lý "share nothing" mỗi luồng chạy php được webserver và ZendEngine thực hiện độc lập , giải phóng tài nguyên hoàn toàn sau khi kết thúc tác vụ .Điều này giúp cho PHP tuy và ngôn ngữ động và thông dịch nhưng lại có tốc độ thực thi rất nhanh và đặc biết là tiêu tốn rất ít tài nguyên. Một điểm nữa là giao thức HTTP (giao thức giao tiếp của web) cũng hoạt động tương tự như vậy "HTTP, each request is distinct"

Thứ 2  PHP được sinh ra để làm web (xem thêm)  . Nên thiết kết của PHP chắc chắn hơn hẳn các ngôn ngữ khác trong công nghệ web . Bản thân PHP cũng là một template engine rất mạnh thân thiện với web (HTML-CSS-Javascript).

Thứ 3 PHP là ngôn ngữ được dùng cho web phổ biến nhất thế giới , gần như tất cả các máy chủ web đều hỗ trợ PHP . PHP cũng có số lượng các lập trình viên web đông đảo nhất thế giới qua đó đã xây dựngđược một cộng đồng rộng lớn , lớn hơn rất nhiều các cộng đồng khác .

Thế mạnh của PHP

Xem thêm đánh giá của cộng đồng trên TIOBE , PHP đứng thứ 5 , quá cao so với một ngôn ngữ chỉ dùng làm Web - server side script .

Xem thống kê mới nhất của Nexen

Thứ 4 PHP là ngôn ngữ mà nguồn mở , nên với hàng triệu ứng dụng có sẵn , miễn phí , thư viện mã nguồn mở giúp cho việc lập trình trên ngôn ngữ này trở nên nhanh chóng và chất lượng .

Nếu như các ngôn ngữ khác có 1-2 sản phẩm ví dụ ASP.NET có một - hai sản phẩm diễn đàn thì PHP có vài chục sản phẩm có chất lượng tốt hơn nhiều .Có thể thấy điều tương tự qua các ứng dụng khác như : Blog , Shopping Cart , CMS .

Các thư viện của PHP nhiều hơn bất kì công nghệ lập trình web nào khác , được đóng góp bởi cả một cộng đồng rộng lớn , trong đó có các công ty IT hàng đầu như : Oracle , Yahoo ,IBM, Zend , FaceBook ..

Thứ 5 Với stack công nghệ mã nguồn mở LAMP bao gồm : hệ điều hành Linux , webserver Apache , Hệ quản trị cơ sở dữ liệu Mysql   và PHP . Đã làm nên một nền tảng mở mạnh mẽ với chi phí rất khiêm tốn . Nhưng dễ dàng mở rộng

Chính vì vậy các mạng xã hội 2.0 đã lựa chọn PHP thay vì các ngôn ngữ khác .

Kết luận : PHP là vô địch trên sân chơi web

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Hướng dẫn tạo Drupal 7 Content Type Search Block chỉ với 5 Steps

Hướng dẫn tạo Drupal 7 Content Type Search Block chỉ với 5 Steps

Since the content type I needed to search for was already indexed by the search module, I wanted to stick with core Drupal searching. I didn’t really want to mess with altering an advanced search form, so I came up with the following solution, which only took 5 easy steps.

PHASE 2: Behavorial Test For Custom Entity sử dụng CasperJS

PHASE 2: Behavorial Test For Custom Entity sử dụng CasperJS

This blog post is a continuation of my “Developing A Drupal Entity” post. In my previous post I described the process of creating your own entity. This post will focus on writing a behavioral test for that entity using CasperJS.

Review of the Samsung Galaxy S II

Review of the Samsung Galaxy S II

The Samsung Galaxy S II is a very stylish smart phone.  From the moment I held it in my hands; I fell in love with it. It totally looks amazing.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung