Thiết kế Android game: Sự kiện Button Click

Thiết kế Android game: Sự kiện Button Click

Yêu cầu bài tập:

Viết chương trình nhập họ tên, khi click nút button sẽ hiện ra dòng chào bạn + họ tên

Bước 1:

Tạo giao diện cho chương trình của mình

Tạo một project mới, trong tab “Graphical Layout”, kéo các đối tượng từ cột bên trái sang giao diện chương trình.

Bài tập này cần các đối tượng sau: 2 TextView, 1 Button ( trong mục Form Widgets), 1 EditText ( trong mục Text Fields).

Sang tab xml chỉnh sửa lại nội dung Text View, label nút Button…

Giao diện chương trình như sau:

Bước 2: Tiến hành viết code bắt sự kiện onclick button

Mở file MainActivity.java. Viết các mã lệnh như sau:

Thêm các thư viện trong phần khai báo thư viện ở đầu trang

import android.view.View;
import android.widget.Button;
import android.widget.EditText;
import android.widget.TextView; 

Trong class MainActivity khai báo các đối tượng trên giao diện

TextView tv;
EditText et;
Button btn;

Trong hàm onCreate (hàm này là hàm thực thi, giống như void main trong C), ta ánh xạ các đối tượng vừa khai báo trên đến các đối tượng trên giao diện

tv    = (TextView) findViewById(R.id.textView2);
    et    = (EditText) findViewById(R.id.editText1);
    btn = (Button) findViewById(R.id.button1); 

Giải thích code:

findViewById là hàm truy xuất một phần tử bằng id của nó

R là đối tượng giao diện chương trình, Text View, EditText , Button,…đều thuộc R. Lấy id các đối tượng giao diện bằng cách R.id . Id của các đối tượng này được set trong file xml

Ví dụ: Id của chúng được ghi ở dòng android:id=”@=id/ID”

<EditText
        android:id="@+id/nhap_id_o_day"//dong nay
        android:layout_width="wrap_content"
        android:layout_height="wrap_content"
        android:layout_alignLeft="@+id/editText1"
        android:layout_alignTop="@+id/textView2"
        android:ems="10" /> 

Để bắt sự kiện Onclick nút Button ta viết đoạn code sau:

btn.setOnClickListener(new View.OnClickListener() {
            
            @Override
            public void onClick(View arg0) {
                // TODO Auto-generated method stub
                tv.setText("Chào bạn:"+et.getText().toString());
            }
        }); 

Giải thích code:

btn.setOnClickListener: gán sự kiện click chuột cho nút button.
tv.setText: gán text cho TextView
et.getText: lấy nội dung của editView, tuy nhiên nội dung này chưa phải là kiểu chuỗi, ta phải chuyển nó thành kiểu chuỗi bằng phương thức toString().

Hoàn tất, chạy và xem kết quả

Thiết kế Android game: Sự kiện Button Click

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Mac IOS

Apple công bố iOS 5.0.1 beta hỗ trợ sửa lỗi ngốn pin

Sau khi phát hiện lỗi ngốn pin có nguồn gốc chính là iOS 5, Apple ngay lập tức cho phát hành phiên bản iOS 5.0.1 beta với hứa hẹn cho phép sửa lỗi pin của hệ điều hành này.

Thực hành thao táo cấu hình Drupal WYSIWYG trên Drupal 8

Thực hành thao táo cấu hình Drupal WYSIWYG trên Drupal 8

Until Drupal 8 arrives, setting up effective WYSIWYG content editing falls to us developers. For many developers, figuring out the available options and their pros and cons can be difficult.

Xây dựng ứng dụng Drupal Learn Words trên Mobile

Xây dựng ứng dụng Drupal Learn Words trên Mobile

In this tutorial we'll explore how to make a simple mobile application game with DrupalGap for a Drupal 7 website. Our game will help us learn words in another langauge.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung