Undercover Asia đã khám phá về thế giới KTV dành cho người lớn ở Singapore

Undercover Asia đã khám phá về thế giới KTV dành cho người lớn ở Singapore, những quy tắc ngầm và có điều gì phía sau cánh cửa đóng kín của các phòng hát.

Ngày nghỉ cuối tuần trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự là lần đầu tiên Michael (40 tuổi, Singapore) được nếm thử thú vui trong quán bar karaoke. "Chúng tôi đã quan tâm đến vấn đề tình dục hơi quá mức. Trong trại, chúng tôi tiếp tục bàn luận về nó", anh nhớ lại.

Đó là câu chuyện phổ biến giữa những người thường xuyên ra vào KTV - không phải kiểu quán karaoke dành cho các gia đình mà là dạng quán bar, và theo như cách nói của Michael thì "anh chắc chắn có được một cô gái, ngay khi cả anh không đẹp trai".

Những cô gái anh nhắc đến ở đây là các nữ tiếp viên, người được trả tiền để uống rượu và nói chuyện với khách hàng nam.

Ngành KTV dành cho người lớn đang trở lại sau hai năm đóng băng vì dịch.

KTV đơn giản là quán karaoke với màn hình TV lớn phục vụ khách hát cùng nhau. Ở Singapore, ngành này còn chia ra nhiều phân khúc, như KTV Pubs, Clubs và Lounges dành riêng cho người lớn, thường có các tiếp viên nữ phục vụ khách hàng nam.

Những KTV người lớn nằm rải rác khắp các khu vực của Singapore như khu đèn đỏ Geylang, phố Jalan Besar, trung tâm thương mại Bugis hay khu buôn bán sầm uất Orchard Road.

Phía sau cảnh cửa đóng kín

Theo CNA, ước tính trước khi dịch Covid-19, có khoảng 600 quán bar karaoke hoạt động tại Singapore. Trong giãn cách, tất cả đều đóng cửa giống như các cơ sở giải trí về đêm khác.

Giờ đây, khi các hoạt động giải trí về đêm đều được mở cửa, mọi sự chú ý đổ dồn vào ngành này và tò mò liệu nó có thể hồi phục trở lại. Tuy nhiên, tương lai của KTV vẫn chưa có sự chắc chắn. Từ khi đại dịch bùng phát, dịch vụ tiếp viên - mảng kinh doanh chính của ngành này - đã bị cấm.

Chương trình Undercover Asia đã tìm hiểu về thế giới KTV dành riêng cho người lớn ở Singapore, về những gì diễn ra trước đây và có điều gì phía sau cánh cửa đóng kín của các phòng hát.

Khi nhắc đến karaoke có "tay vịn", những hình ảnh về khoái lạc thái quá có thể xuất hiện trong tâm trí bất kỳ ai. Tuy nhiên, theo các cơ quan quản lý mà Undercover Asia từng nói chuyện, hệ thống KTV được quản lý bởi những quy tắc nghiêm ngặt.

Hoạt động của các nữ tiếp viên trong quán bar karaoke phải tuân theo quy tắc riêng.

Ví dụ, các nữ tiếp viên đều là những người làm việc có kỷ luật, họ ra vào nhiều phòng hát mỗi đêm, dành 15 phút cho mỗi khách hàng trong bất kỳ khoảng thời gian nào.

Những gì tiếp viên làm trong khoảng thời gian đó phụ thuộc vào loại KTV đang kinh doanh.

Tại các KTV cấp thấp, nữ tiếp viên sẽ chỉ uống rượu với khách hàng và trò chuyện, tiền bo trung bình rơi vào mức 30 đôla Singapore.

"Họ sẽ nghe hết những lời phàn nàn, than thở của bạn, nhiều nhất bạn cũng chỉ có thể rủ họ đi ra ngoài ăn tối. Sau đó, tạm biệt nhau", Michael nói.

Ở cấp cao hơn, tiếp viên KTV có cơ hội nói chuyện với khách hàng là doanh nhân và mong đợi mức tiền bo lên đến 500-600 đôla Singapore.

Nhiều đàn ông vung tiền tip cao để thể hiện mình.

Michael từng chứng kiến nhiều người đàn ông vung tiền cao ngất ngưởng, thậm chí chi hàng nghìn USD cho tiền phòng, đồ uống và tip cho tiếp viên. Tất cả là để gây ấn tượng với đối tác làm ăn của họ.

"Trò chuyện với một người giàu thực sự không dễ dàng, những cô nàng tiếp viên cũng phải thật thông minh. Bạn nói chuyện với một người đối tác kinh doanh của khách, làm người ta thoải mái, giúp họ ký được hợp đồng thì tiền bo sẽ là 2.000 đôla chứ không chỉ dừng ở mức 600 đôla".

Michael nói thêm số tiền một nữ tiếp viên kiếm được còn phụ thuộc vào độ tuổi của cô ấy. "Thông thường, ở các phòng hát cao cấp, nếu cô gái đủ đẹp và biết cách ăn mặc thì cũng chỉ trụ được đến 25 tuổi. Sau đó, họ sẽ bị đẩy xuống bậc thấp hơn".

Tại các KTV tầm trung, mức bo thông thường là 50 đôla Singapore và một nữ tiếp viên bình thường có thể thu về 300 đôla tiền bo mỗi đêm. Tuy nhiên, với 50 đôla này, khách hàng mua được gì, ví dụ như một cái đụng chạm, một nụ hôn hay hơn thế nữa, là tùy vào từng phòng hát.

Quy tắc ngầm

Theo chính phủ Singapore, quán karaoke không phải nhà thổ. Dù có những nữ tiếp viên có thể cung cấp dịch vụ tình dục để lấy tiền, mọi cuộc gặp gỡ như vậy đều phải diễn ra bên ngoài KTV.

"Đầu tiên, nữ tiếp viên sẽ nâng ly mời, sau đó nói lời ngọt ngào. Và khi rượu đã ngấm, họ thường sẽ hỏi vị khách của mình: 'Anh có muốn đi đâu đó thân mật hơn không?'".

Theo Michael, một nữ tiếp viên có thể có 6 đến 7 người đàn ông để mắt trong một đêm, tất cả đều sẵn sàng trả giá như nhau. "Cô ấy sẽ chọn người mình có cảm tình hơn".

Ngoài nhu cầu tình dục, sức hấp dẫn của KTV với nhiều đàn ông là sự đồng hành. "Chúng tôi không chịu được sự cô đơn. Khi trái tim tan vỡ, bạn muốn nói chuyện với ai, người cùng giới hay khác giới. Bạn sẽ đến KTV để có ai đó ôm mình và nói rằng mọi chuyện sẽ tốt lên thôi", Michael giải thích.

Nhiều tiếp viên karaoke có hoạt động mại dâm với khách hàng.

Trong số những phụ nữ làm tiếp viên trong quán KTV ở Singapore, có nhiều người đến từ Việt Nam.

Bên cạnh các kênh online, các quán bar hay tiệm massage ở TP.HCM là nơi những kẻ tuyển dụng săn lùng tiếp viên. Chúng tìm cách thu hút những phụ nữ quê nghèo với lời hứa sẽ kiếm được một khoản tiền lớn sau 30 ngày.

"Làm việc tại KTV ở Singapore, họ có thể kiếm gấp 5 đến 10 lần thu nhập ở Việt Nam. Hơn nữa, khi họ sang đó, không ai biết họ là ai. Gia đình cũng không biết họ đang làm gì", Phạm Trường Sơn, quản lý của Tổ chức Tinh thần, tổ chức hoạt động với các cộng đồng yếu thế ở TP.HCM, cho biết.

Ông Sơn nói rằng kể từ khi Singapore và Việt Nam bắt đầu du lịch miễn thị thực 30 ngày cách đây gần hai thập kỷ, đã có một xu hướng thu hút phụ nữ trẻ từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đến TP.HCM rồi sang Singapore.

"Luôn có những câu chuyện thú vị được kể bởi những người chuyển đến Singapore làm việc", anh nói.

Julian, một khách hàng quen lâu năm của các KTV, đã nhận thấy sự thay đổi trong hoạt động kinh doanh của ngành này trong thời gian đại dịch. Trong khi một số KTV giả dạng quán rượu, một số cơ sở khác chuyển tới khu dân cư với thông tin được chia sẻ qua Telegram.

Một hình thức dịch vụ mới đang phát triển là cung cấp tiếp viên một kèm một tại nhà riêng. Các gói này sinh lợi nhiều nhưng đồng thời cũng tạo ra nhiều nguy hiểm hơn với tiếp viên nữ.

"Trong các KTV, họ có thể bỏ chạy hoặc kêu cứu nếu bị lạm dụng. Nhưng bây giờ, họ đi một mình vào nhà của khách, họ sẽ bất lực. Một tiếp viên nếu đồng ý đi tiếp khách tại nhà riêng, nên cân nhắc về khả năng tự bảo vệ mình", Julian nói.

Theo CNA, còn quá sớm để nói ngành KTV sẽ ra sao sau khi ngành giải trí về đêm ở Singapore được mở cửa từ ngày 19/4.2022

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 10 (1 vote)