Chuyện kể khi bạn là công dân Đà Lạt

MỘT CUỘC SỐNG Ở ĐÀ LẠT

1. Là ước mơ nơi mình sẽ sống, hoặc đang sống là... lập tức nhận được câu hỏi “tha hồ ăn rau ??”. Mà thật ra mấy đứa trẻ dân Đà Lạt toàn mê ăn thịt vì ăn rau nó quá thường nhật..

2. Là dành cả thanh xuân rủ nhau chạy bộ quanh hồ Xuân Hương nhưng chả có mấy đứa chạy được quá 1 tuần... khi sáng sớm lành lạnh đứa nào cũng nướng chín cả tâm hồn!

3. Là bạn Nhận ra là thành phố chỉ có 2 mùa: mùa mưa và mùa mưa thấy bà nội. Khác nhau là mùa mưa ít thì chỉ mưa chiều, mưa 1 - 2 tiếng là nghỉ. Còn mùa mưa thấy bà nội là nó mưa sáng, mưa chiều, mưa đêm và cứ tầm 4-5 tiếng giải lao 15’ cho bạn có cơ hội mua áo mưa...

4. Nhà ở Trung Tâm tụi nó bảo ồn ào, kẹt xe, ra vùng ven thì nó sợ ma, sợ buồn... mà rõ là khi trở thành cư dân của phố núi. Bạn lại thèm biển lạ thường!

5. Sống ở Đà Lạt riết rồi quen là hoa cỏ của đường phố chỉ để ngắm nhìn, không mắc phải tật xấu thấy hoa là ngắt là trộm về nhà...

6. Dân Đà Lạt quá quen với việc 1 ngày chạy qua chạy lại cái hồ Xuân Hương cả chục lần. Bởi nó là trái tim, là trung tâm thành phố mà!

7. Là dân Đà Lạt bạn sẽ lo khoản ăn chơi, đặc biệt là buổi tối. Dần dà thì sau 22h là giờ để về nhà. Việc quấn trong chăn luyện phim hay chén chú chén anh trong nhà sẽ thường trực hơn là đu đeo ngoài phố theo kiểu xì phố đêm mới ra đường

8. Bạn sẽ hiểu được tận cùng của sự tuyệt vọng khi xe nổ lốp, tụt xích... khi những con dốc cao bất tận dắt tụt cmn quần.

9. Một thú vui tao nhã là tối tối ra quản trường ăn bánh tráng nướng hay sữa đậu nành, vừa ăn vặt vừa xem người ta ”xách ghế chạy khi công an hay trật tự rượt ”.

10. Nói mình sống ở Đà Lạt , tụi nó mặc định nghĩ mình là nông dân các mày ạ!

11. Người ta nói phải cẩn thận với những địa chỉ / với bis bởi nó thường đạt đến độ cao vô định hay độ dốc không tưởng đủ cho những đứa đồng bằng nằm lại hay xăm vài vết “máo” lên người.

Chuyện kể khi bạn là công dân Đà Lạt

12. Vẫn không hiểu sao gọi là Khu Hoà Bình mà tối nào cũng đông người nhốn nháo cả lên

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 10 (1 vote)