Lên Sài Gòn rồi mới hiểu bản thân chỉ là hạt cát giữa vũ trụ

LÊN SÀI GÒN RỒI MỚI HIỂU!

1. Lên Sài Gòn rồi mới hiểu thành phố này được gọi là năng động tức là phải lao động vất vả, nhộn nhịp tức là trong đó có xô bồ.

2. Lên Sài Gòn rồi mới hiểu mỗi một đồng tiền kiếm ra nó phải đánh đổi rất nhiều, “may mắn” thì chỉ cần đánh đổi mồ hôi, không thì phải đánh đổi cả cái tôi to lớn.

3. Lên Sài Gòn rồi mới hiểu bản thân chỉ là hạt cát giữa vũ trụ, không còn là ‘trung tâm của vũ trụ’ khi bên cạnh ba mẹ. Nếu không cố gắng thì hạt cát đó cũng bị diệt bởi hố đen.

4. Lên Sài Gòn rồi mới hiểu sống nhiều mặt là như thế nào. Phải biết nhún nhường, hạ thấp cái tôi, khiêm tốn thậm chí còn phải thảo mai thì mới tồn tại được.

5. Lên Sài Gòn rồi mới hiểu có những lúc mệt mỏi, bệnh tật hay tâm trạng không tốt cũng phải kiềm nén lại hết, phải hy sinh tất cả vì chén cơm manh áo.

6. Lên Sài Gòn rồi mới hiểu tiền không mua được tất cả, nhưng cơ bản là mua được gần hết.

7. Lên Sài Gòn rồi mới hiểu tiếng cảm ơn, lời chào, lời xin lỗi tưởng chừng đâu là những định nghĩa nhạt toẹt trong sách giáo khoa lại là bí kíp tồn tại hạng nhất.

8. Lên Sài Gòn rồi mới hiểu cái việc phải sống dựa vào nét mặt của người khác.

9. Lên Sài Gòn rồi mới hiểu thế nào là vất vả, là mệt nhoài, là cô đơn!

10. Lên Sài Gòn rồi mới biết trân trọng những gì mình đang có, những người ở cạnh mình, rồi nhìn vào đó mà cố gắng không bị gục ngã giữa thành phố xa hoa này.

Pakkhagee-Arkornpattanakul

Cre: Danh Nguyễn

Photo: Hàng Phước Suynh

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 10 (2 votes)