Các bác cứ xếp hàng, em bán khẩu trang, nước rửa tay đúng giá niêm yết 02.2020

Giữa lúc nhiều quầy thuốc hết hàng, hoặc bán tăng giá gấp 3-5 lần các mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay khô, có một quầy thuốc ở chợ thuốc tây Hà Nội vẫn bán đúng giá niêm yết. Người dân ùn ùn xếp hàng dù chỉ được mua hạn chế

Chợ bán sỉ thuốc tây Hapulico lớn nhất Hà Nội

Khảo sát của phóng viên báo Tuổi trẻ Online vào sáng 31-1 tại một trong những chợ bán sỉ thuốc tây Hapulico lớn nhất Hà Nội nằm trên đường Vũ Trọng Phụng. 

Lúc gần 10h, chợ thuốc nơi đây như "vỡ trận" vì lượng người mua khẩu trang, nước rửa tay và vệ sinh tăng đột biến.

Quầy thuốc này là một trong số ít quầy niêm yết giá và bán đúng giá tại chợ thuốc Tây Hapulico

Quầy thuốc này là một trong số ít quầy niêm yết giá và bán đúng giá tại chợ thuốc Tây Hapulico

Cả 5 tầng bán thuốc tây, nhiều quầy hết hàng, một số quầy còn hàng thì "hét giá" lên tới cả trăm nghìn đồng/chiếc khẩu trang 3D, nhưng cũng có quầy thuốc bán hàng đúng giá niêm yết, khiến người mua ùn ùn kéo tới, phải xếp hàng để mua được những hộp khẩu trang, chai nước rửa tay khô với số lượng có hạn.

Tại một quầy thuốc trên tầng 5, chủ quầy thuốc là chị Thư cho biết vẫn bán đúng đã niêm yết như ngày thường với tất cả các mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay. 

Khẩu trang bán với giá 70.000 đồng/hộp; khẩu trang trẻ em 30.000 đồng/hộp, nước rửa tay khô là 70.000 đồng/chai.

Do quầy bán đúng với giá niêm yết, nhiều khách hàng ùn ùn kéo tới quầy thuốc của chị Thư để mua hàng. Khi thấy người dân chen lấn, xô đẩy nên chị Thư tạm ngưng bán để yêu cầu mọi người xếp hàng.

Quầy thuốc này là một trong số ít quầy niêm yết giá và bán đúng giá tại chợ thuốc Tây Hapulico

"Các bác cứ xếp hàng đi, em sẽ bán hết khẩu trang, nước rửa tay khô đúng giá niêm yết, phục vụ tất cả mọi người. Tất cả hàng có ở đây sẽ được bán cho mọi người, không phải chen lấn, xô đẩy" - chị Thư nói và còn để sẵn một hộp khẩu trang để ai có nhu cầu có thể lấy để sử dụng.

Sau đó, nhiều người đã xếp hàng để chờ đến lượt được mua hàng. Do số lượng người mua tăng lên, trong khi lượng hàng còn lại rất ít, nên quầy thuốc này chỉ bán được số lượng có hạn cho mọi người, để "đủ dùng" chứ không bán cho những người đầu cơ. 

Vì vậy, mỗi khách mua chỉ mua được mỗi loại một hộp khẩu trang và hộp nước rửa tay khô, cùng với một số khẩu trang cho trẻ em.

Người dân xếp hàng chờ mua khẩu trang, mặc dù mỗi người chỉ được 1 hộp khẩu trang và 1 lọ nước rửa tay khô - Ảnh: N.A

Người dân xếp hàng chờ mua khẩu trang, mặc dù mỗi người chỉ được 1 hộp khẩu trang và 1 lọ nước rửa tay khô - Ảnh: N.A

Khác với quầy thuốc của chị Thư, đa phần các quầy thuốc tại đây đều thông báo hết hàng và không niêm yết giá. Một số quầy chỉ còn lại một vài hộp khẩu trang, nước rửa tay bán với mức tăng rất mạnh so với ngày thường, hét giá lên tới 300.000 đồng/hộp và 100.000 đồng/túi 5 chiếc.

Khẩu trang 3D hay khẩu trang N95 cũng trong tình trạng cháy hàng. Hỏi giá tại một cửa hàng còn hàng với số lượng có hạn, chủ quầy thuốc này cho biết giá lên tới 100.000đồng/chiếc, lấy lẻ hay lấy sỉ đều có giá như vậy. Còn nước rửa tay khô có quầy bán lên tới 450.000 đồng/chai. 

Mặc dù nhiều người dân mua khẩu trang với giá cao, nhưng vẫn chấp nhận và thậm chí còn vui vẻ vì đã có hộp khẩu trang dự phòng cho mùa cúm. 

Cũng trong buổi sáng ngày 31-1, phóng viên Tuổi trẻ Online đã trao đổi với ông Hoàng Đại Nghĩa - Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 1 (Cục quản lý thị trường Hà Nội) ngay tại chợ thuốc Tây trên đường Vũ Trọng Phụng. Ông Nghĩa cho biết sáng nay đội ra quân kiểm tra việc găm hàng, tăng giá bất hợp lý tại 5 điểm, trong đó chợ thuốc Hapulico là một trong những điểm đầu tiên.

Khẩu trang 3D được hét giá lên tới 100.000 đồng/chiếc

Khẩu trang 3D được hét giá lên tới 100.000 đồng/chiếc

"Chúng tôi sẽ kiểm tra các quầy thuốc xem có hay không việc găm hàng, tăng giá bất hợp lý, bán không đúng giá niêm yết tại các quầy. Đến thời điểm này (gần 10h30-PV) chưa ghi nhận trường hợp nào vi phạm, song cũng phải nhìn nhận do nhu cầu tăng cao nên tình trạng khan hàng, sốt hàng là có", ông NGhĩa khẳng định sẽ kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo không có tình trạng tăng giá bất hợp lý.

Tuy nhiên, khi phóng viên đưa sản phẩm thực tế về việc một gói khẩu trang 5 chiếc có giá lên tới 100.000 đồng, trong khi thông thường chỉ 20.000 - 30.000 đồng, ông Nghĩa cho biết sẽ cho kiểm tra và xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 10 (5 votes)