Khối tài sản 200 triệu USD của Karl Lagerfeld để lại người mẫu nhí Hudson Kroenig

Karl Lagerfeld (tên thật Karl Otto Lagerfeldt) là nhà thiết kế thời trang, nhiếp ảnh gia, họa sĩ tài năng người Đức. Ông thiết kế chính và là giám đốc sáng tạo của thương hiệu Chanel danh tiếng, đồng thời quản lý hãng thời trang riêng mang tên mình cùng thương hiệu Fendi của Italy.

Hôm 19.2.2019, "Bố già Chanel" Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85 tại Paris. Theo Celebrity Net Worth, ông để lại số tài sản khoảng 200 triệu USD, bao gồm tiền bạc và các bất động sản tại Pháp, Mỹ, Đức... Ông là giám đốc sáng tạo của Fendi từ năm 1965 và Chanel từ năm 1983. Hợp đồng trọn đời với hai thương hiệu này được cho là mang về cho Karl Lagerfeld khoảng 50 triệu USD mỗi năm.

Villa Jako (Ảnh: Getty)

Tại quê nhà Hamburg (Đức), Karl Lagerfeld sở hữu một biệt thự bằng đá có tên Villa Jako. Biệt thự nằm trong khu vườn 1,2 ha nhìn ra sông Elbe. Công trình có hai tầng, rộng 445 m2, với một sảnh trung tâm và 3 phòng ngủ.

biệt thự bằng đá có tên Villa Jako

Nội thất của biệt thự được thiết kế bởi chính Karl Lagerfeld và chuyên gia bảo tồn nghệ thuật Renate Kant. "Huyền thoại thời trang" đã sống trong ngôi nhà vào những năm 90 và quyết định rao bán nó vào năm ngoái với giá 11,7 triệu USD.

biệt thự bằng đá có tên Villa Jako

Với Karl Lagerfeld, căn biệt thự có một vị trí quan trọng, từng được ghi lại trong quyển sách "Ein Deutsches Haus" của ông. Tuy nhiên, ông vẫn quyết định tìm chủ mới cho nó.

"Không thể nào làm việc nếu sống cạnh Elbe. Bạn dành cả ngày để nhìn ra ngoài con sông. Và cuối cùng, bạn trở nên lười biếng", ông nói.

Ông còn sở hữu một lâu đài có tên Château de Penhoët tại Brittany, Pháp. Công trình được xây dựng từ năm 1756 bởi Blévin Sr de Penhoët. Karl Lagerfeld mua lại nó vào những năm 1970.

Lâu đài có tên Château de Penhoët tại Brittany (Ảnh: Julien Danielo)

lâu đài có tên Château de Penhoët tại Brittany

Biệt thự El Horria

Những năm 90, ông còn mua một biệt thự khác ở Cambo-les-Bains (Pháp), có tên El Horria. Bất động sản này cũng đã được bán lại thành công một thời gian sau đó.

El Horria

Căn nhà trên hồ Champlain

Tại Mỹ, ngoài một căn nhà ở New York, Karl Lagerfeld còn mua một căn nhà trên hồ Champlain, bang Vermont. Một số nguồn tin nói rằng ông quyết định mua căn nhà khi chưa từng đặt chân đến mà chỉ xem qua ảnh. Ông thích vị trí biệt lập của nó trên hồ và khung cảnh khác biệt so với vùng Bắc Âu mà ông quen thuộc.

căn nhà trên hồ Champlain

Biệt thự La Vigie

Năm 1986, Karl Lagerfeld được Thân vương quá cố của Monaco là Rainier tặng căn biệt thự La Vigie với điều kiện phải cải tạo lại công trình sau thời gian dài bị bỏ phế. Ông đã chi 14 triệu USD để cải tạo nội thất biệt thự và dùng nó làm nơi ở mùa hè trong thập niên 1986-1997.

Biệt thự có 3 tầng, diện tích sàn khoảng 600 m2 với 6 phòng ngủ, 4 phòng tắm, 2 phòng thay đồ và một sân thượng 237m2. Nó sở hữu vị trí biệt lập yên tĩnh và tầm nhìn tuyệt đẹp ra vịnh Roquebrune Cap Martin. Karl Lagerfeld bán lại biệt thự này vào cuối những năm 1990

biệt thự La Vigie

biệt thự La Vigie

Tại Paris, ông sở hữu hai căn hộ hạng sang. Khác với những biệt thự phong cách cổ điển, một căn hộ của Karl Lagerfeld tại thủ đô của Pháp có không gian nội thất hiện đại và tối giản.

hai căn hộ hạng sang

hai căn hộ hạng sang

Khi căn hộ của ông được chụp ảnh cho French Architectural Digest vào năm 2012, Karl Lagerfeld bắt đầu có nhiều đam mê hơn với nội thất. Ông từng viết cho các tạp chí với bút danh "Magnus Dancourt" và nghĩ ra nhiều ý tưởng nội thất mới mẻ.

Một trong hai căn hộ của ông tại Paris có một thư viện cá nhân với 300.000 cuốn sách.

Một trong hai căn hộ của ông tại Paris có một thư viện cá nhân với 300.000 cuốn sách.

Hiện nay, mọi chú ý đang đổ dồn vào 3 ứng viên có thể thừa kế khối tài sản 200 triệu USD của Karl Lagerfeld. Đầu tiên là con mèo Choupette, thú cưng thân thiết 8 năm qua của ông. Ứng cử viên sáng giá thứ hai là nam người mẫu được ông yêu quý nhất Brad Kroenig. Ứng cử viên thứ ba chính là cậu bé người mẫu nhí Hudson Kroenig, con trai của Brad Kroenig.

người mẫu nhí Hudson Kroenig

Pietro Beccari - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của nhà mốt Dior - nói anh ngưỡng mộ nhà mốt quá cố bởi ông là người có kiến thức sâu, rộng về nhiều lĩnh vực: "Tôi có thể nói chuyện với ông hàng giờ về bất kỳ chủ đề nào, ông luôn đưa ra những góc nhìn hay ho. Ông nhạy cảm, tinh tế, luôn cư xử như một quý ông với tất cả mọi người". 

Katie Grand - Tổng biên tập Tạp chí Love viết: "Có quá nhiều điều tuyệt vời để nói về anh, những quãng thời gian vui vẻ của chúng ta. Anh là một thiên tài đặc biệt, đáng kinh ngạc. Tôi rất hân hạnh được quen biết anh". Nhà phê bình thời trang Sarah Mower gọi Karl Lagerfeld là "ông vua thời trang". Bà ấn tượng với khiếu hài hước, sự lạc quan của ông. Alexandra Shulman - cựu biên tập viên tạp chí Vogue - viết: "Thực sự suy sụp khi nghe tin Karl Lagerfeld. Thật khó có thể tưởng tượng thế giới thời trang thế nào nếu thiếu anh".

Một số nhà thiết kế Việt cũng bày tỏ sự tiếc thương với Karl Lagerfeld. Lý Quí Khánh chia sẻ sự ra đi của Karl Lagerfeld không chỉ là mất mát của hãng Chanel hay Fendi mà của cả thế giới thời trang. "Ông đã vượt qua tầm ảnh hưởng của một giám đốc sáng tạo để trở thành biểu tượng của sự kiêu kỳ, sáng tạo, đẳng cấp và điên rồ trong thời trang. Những điều tưởng chừng không ai làm được thì chỉ có show diễn của Chanel làm được. Ông là thần tượng của tất cả những người trong ngành thời trang như chúng tôi", anh nói. Nhà thiết kế Võ Công Khanh trích dẫn câu nói nổi tiếng của Karl Lagerfeld: "Tôi thà gắn bó cả đời với quần áo còn hơn tạo ra đội quân. Bạn có thể mặc đồ rồi đi giết ai đó, nhưng những chiếc đầm thì chẳng bao giờ giết hại ai".

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet