Mobile vượt mặt PC trong quảng cáo 2016

Bất chấp rất nhiều cải tiến công nghệ trong lĩnh vực tiếp thị số, quảng cáo hiển thị và nền tảng của nó vẫn bị hiểu sai trầm trọng là được xây dựng dựa trên Impression (lượt hiển thị), click (nhấp chuột) và conversion (chuyển đổi).

Thiết bị di động có những đặc điểm tuyệt vời, bao gồm tính di động, bối cảnh địa điểm, bối cảnh môi trường, có tính chất cá nhân hơn, hình thức thân thiện và giao diện người dùng phong phú có cả âm thanh, hình ảnh và tương tác cảm ứng. Tuy nhiên, thiết bị di động nói chung thường gắn với ứng dụng thay vì trình duyệt và được phân loại như là một kênh trong câu chuyện đa kênh. Nhưng di động không chỉ có thế.

Tiếp tục tăng trưởng mạnh

Theo báo cáo Mobile 500 vừa được Internet Retailer công bố, thương mại di động chiếm 30% thương mại điện tử của Mỹ, với doanh thu năm 2015 đạt 104,05 tỷ USD, tăng 38,7% so với 75,03 tỷ USD trong năm 2014. Thương mại di động phát triển nhanh hơn nhiều ở châu Á, châu Âu và châu Mỹ Latin.

“Di động tự nó thiết lập vững chắc vị trí như là một xu hướng mua sắm chiếm ưu thế, về cả lưu lượng và doanh số”, theo Fernando Madeira, chủ tịch kiêm CEO của Walmart.com. “Thiết bị di động chiếm hơn 70% lượng truy cập Walmart.com, và gần một nửa số đơn hàng của chúng tôi kể từ Lễ Tạ Ơn đến nay được thực hiện trên thiết bị di động – gấp đôi so với năm ngoái. Khách hàng của chúng tôi trước đây chủ yếu tìm kiếm và duyệt web trên thiết bị di động giờ chuyển sang thực hiện mua hàng với tỷ lệ rất cao”.

Khai tử máy tính bàn

Lượng máy tính để bàn (PC) xuất xưởng trên toàn thế giới đã giảm 11,8% so với năm trước, lên đến 66,1 triệu đơn vị trong quý 2 năm 2015, theo IDC, mức giảm mạnh nhất trong gần hai năm. Trong khi đó Apple đã bán được 61 triệu chiếc iPhone trong cùng quý.

Môi trường để bàn và di động đang dần hội tụ. IPad Pro xóa mờ ranh giới giữa máy tính bảng và PC. Ứng dụng cho PC và di động vốn riêng biệt đang dần hội tụ hướng đến ứng dụng lưu trữ đám mây. Nền tảng Windows 10 của Microsoft nhằm hỗ trợ các ứng dụng như vậy. Ngoài ra, khả năng tính toán, bộ nhớ và khả năng đồ họa của điện thoại thông minh đang tiến dần đến khả năng của một máy tính để bàn trung bình.

Có thể trong tương lai gần chúng ta bắt gặp thiết bị hiển thị, bàn phím hoặc chuột ở bất cứ nơi nào và có thể biến nó thành một máy tính không dây được hỗ trợ bởi điện thoại thông minh. Thiết bị di động hay các ứng dụng điện toán đám mây có thể được sử dụng, với tất cả dữ liệu nằm trên điện thoại thông minh hoặc trên đám mây. Một thiết lập như thế này sẽ mang lại không gian làm việc di động thực sự.

Tuy PC có thể vẫn tiếp tục được sử dụng cho các ứng dụng cao cấp, nhưng thiết bị di động cùng với ứng dụng sẽ chiếm ưu thế trong trải nghiệm người dùng.

Không chỉ là chiếc điện thoại cầm tay và thiết bị tính toán

Điện thoại thông minh chiếm chỗ thiết bị chơi nhạc, video cầm tay với khả năng cung cấp các nội dung trực tiếp và trực tuyến. Thế hệ mới nhất của điện thoại thông minh được nhúng một loạt các cảm biến tiên tiến cho phép nó biến thành tất cả các loại thiết bị khác.

Một cảm biến dấu vân tay biến chiếc điện thoại thành thiết bị xác thực và cũng cho phép nó có chức năng như một thiết bị thanh toán. Chip GPS và ứng dụng bản đồ cho phép điện thoại trở thành thiết bị định vị. Gia tốc và con quay hồi chuyển cho phép điện thoại trở thành thiết bị chơi game hoặc điều khiển cho các thiết bị chơi game khác.

Các phụ kiện bên thứ ba tích hợp với điện thoại thông minh và biến nó thành thiết bị cho các ứng dụng tiên tiến khác như thiết bị theo dõi sức khỏe và thể thao, thực tế tăng cường và thực tại ảo.

Đây chỉ là vài ví dụ về cách điện thoại thông minh được tích hợp vào cuộc sống của chúng ta.

Internet kết nối mọi thứ (IOT)

Blog-201601-di-dong-dang-dan-chiem-vi-tri-cua-pc

 IoT hứa hẹn cuối cùng mọi thứ chúng ta sử dụng, bao gồm môi trường, sẽ trở nên “thông minh” nhờ đủ thứ cảm biến.

Tất cả mọi thứ, bao gồm quần áo, đồ gia dụng, thiết bị làm việc và giải trí, đồ nội thất và các tòa nhà, đều sẽ được tích hợp cảm biến thu thập và truyền tải dữ liệu hữu ích. Các ứng dụng thông minh sẽ xử lý dữ liệu và đưa thông tin liên quan và các dịch vụ đến người sử dụng, cũng như lưu trữ thông tin để truy vấn sau đó và phân tích, và trong nhiều trường hợp, tự động kích hoạt hành động thích hợp.

Phần lớn các cảm biến nhúng có công suất thấp và không đắt tiền, không cần bảo dưỡng hoặc thay thế trong suốt tuổi đời theo thiết kế. Một số có thể hoạt động bằng pin nhưng nhiều cảm biến có thể sử dụng các nguồn năng lượng thay thế, chẳng hạn như ánh sáng, rung động hoặc nhiệt; đây là những thiết bị thu hoạch năng lượng.

Nhiều ứng dụng IoT dự đoán có thể nối mạng liên tục mà không cần các thiết bị cảm biến. Các cảm biến có thể được thiết kế để thỉnh thoảng tự kích hoạt hoặc được kích hoạt để truyền dữ liệu. Do đó, có thể các thiết bị tích hợp sẽ có hoặc không có iOS hoặc Android hoặc chip Wi-Fi để kết nối với Internet.

Với điện thoại thông minh hỗ trợ ngày càng nhiều các giao thức truyền thông, bao gồm các giao thức Wi-Fi, Bluetooth và NFC, vì vậy có lý do để kỳ vọng các cảm biến nhúng sẽ tận dụng được khả năng phần cứng và phần mềm tiên tiến, bảo mật và sự riêng tư của thoại thông minh.

Điện thoại thông minh sẽ trở thành trung tâm mới

Nhờ vào tầm nhìn Bill Gates về PC trong mọi ngôi nhà và trên mỗi bàn làm việc, nó đã trở thành trung tâm cho tất cả mọi thứ. PC đã làm tốt việc tính toán và cho con người quyền lực.

Điện thoại thông minh đang thay vị trí của PC, trở thành một trung tâm mới kết nối mọi thứ. Điều đó không có nghĩa là điện thoại thông minh duy trì mãi vai trò trung tâm và không bị thay thế bởi một cái gì đó khác. Tuy nhiên, rất có thể chúng ta sẽ vẫn còn tiếp tục giữ lại điện thoại di động trong quá trình tiến hóa. Vì vậy các công ty công nghệ quảng cáo phải có chiến lược di động đúng đắn.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet