Nhật ký của Gào

1. Gào

Đàn ông không chỉ ngoại tình vì lý do xác thịt. Họ còn có thể bỏ đi vì không chịu được người ở bên cạnh mình nữa. Có thể do người phụ nữ đó gây quá nhiều áp lực cho họ, khiến họ mệt mỏi, và cảm thấy ở bên người khác bình yên hơn. Ở tình huống này, hai người trong cuộc cần trải qua giai đoạn hàn gắn, thú nhận với nhau. Nếu, ko thể, mối quan hệ đó nên chấm dứt.

Xác thịt là yếu tố của trai mới lớn, do tính dục chưa được kiểm soát ở tuổi dậy thì: thích xem phim sex quá liều, nhìn nhiều mông vú ngực, nêu đầu óc toàn thịt, không thể nghĩ được chuyện khác. Bí hạ phá thượng. Nếu anh đàn ông nào vẫn chưa kiểm soát được cho tới khi tuổi đã già đi, thì được xem như đến già vẫn chưa dậy thì xong. Người ta gọi đó là bệnh nhận thức lệch lạc. Khó chữa, thường phải nhốt lại, tránh gây hại cho cộng đồng.

Khi trưởng thành, người đàn ông sẽ suy nghĩ khác, họ bắt đầu tính toán nhiều hơn. Đối với những người đàn ông thành đạt, họ đưa ra các sự lựa chọn. Đôi khi, họ sẽ không chọn tình yêu, mà chọn một điều gì đó an toàn, được đảm bảo. Cũng có thể họ chọn tình yêu, và vượt qua những điều không an toàn, để tìm kiếm một tương lai đảm bảo.

Thế nên mới nói, không phải không có đàn ông tốt, mà là khó kiếm hơn một chút.

2. Gào

Nếu người đàn ông của tôi, phản bội tôi, chắc chắn tôi sẽ không "chấp nhận", không bao giờ "chấp nhận". Bởi vì tôi không xem hành vi "chấp nhận sự phản bội' là vị tha, đó là đầu hàng vì bất lực, là cam chịu trong bất mãn. Thật chẳng sung sướng, hạnh phúc gì. Mà một khi, đã không sung sướng, chẳng hạnh phúc, thì vì lý do gì, tôi phải chấp nhận như thế?

Có nhiều bạn cứ hỏi tôi rằng, chẳng phải chồng chị khi còn yêu nhau, đã đi đó sao? Chị cũng chấp nhận đó thôi, rồi quay về với anh ấy?

Không, tôi chưa từng chấp nhận, thế nên chúng tôi mới chia tay mấy năm liền. Khi quay lại với nhau, cũng không phải là tôi đã chấp nhận cái quá khứ tổn thương ấy, mà tôi nhìn thấy một người mới và yêu một con người mới trong hình dáng cũ.

Tôi thật chẳng hiểu vì sao các bạn nữ truyền tay nhau cái bài viết về việc, chấp nhận người đàn ông khi đang yêu mình, chỉ cần ngủ với đứa con gái khác mà mang bao cao su, và giấu mình thì được.

Các bạn nghĩ cuộc sống giống địa ngục sao? Hay đây là thời đại văn minh tới nỗi, chỉ cần tình dục an toàn là đủ, còn hạnh phúc người phụ nữ phải nhét dưới trym người đàn ông hay sao?

Người đàn ông như thế nào xứng đáng để ta yêu? Chưa cần nói tới những thứ to tát như " hy sinh tất cả vì em", nhưng ít nhất cũng phải "thuộc về em" đã chứ? Tâm hồn anh ở đây, nhưng trym anh treo trên mây và nó đã đeo condom bay đi chỗ khác, mà gọi là anh ấy yêu bạn sao?

Và nếu không yêu mình, sao mình phải "chấp nhận" người đàn ông như vậy? Phải dịu dàng mà nhét bao cao su vào ví người đó mỗi ngày. Sống trong tình trạng thê thiếp ấy, giá trị mình ở đâu?

Tình yêu là cảm xúc, nó không phải là "tên gọi". Cảm xúc có lúc thăng trầm, nhưng đừng hạ thấp nó như một thứ hạ phẩm mà ta có thể đối xử thế nào cũng được.

Đừng tin vào câu: "Anh chỉ ngủ với cô ấy, anh yêu em"

Bởi vì: "Khi anh ngủ với cô ấy. Chắc chắn, lúc ấy, ít nhất trong lúc ấy, anh không hề yêu em, cũng chẳng nhớ tới em."

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet