Yahoo giới thiệu khung ứng dụng web Mojito

Yahoo giới thiệu khung ứng dụng web Mojito

Yahoo cho biết khung ứng dụng web Mojito giúp giải quyết vấn đề phân phối nội dung đến các thiết bị di động có kết nối yếu hoặc thường bị gián đoạn.

Yahoo giới thiệu khung ứng dụng web Mojito

Yahoo vừa thông báo khung ứng dụng web mã nguồn mở với tên Mojito, sẽ tạo thuận lợi cho các nhà phát triển viết các ứng dụng nhanh hơn, có thể hoạt động trên các nền tảng thiết bị chính, gồm điện thoại thông minh (smartphone), máy tính PC, hệ điều hành iOS và Android.

Mặc dù các khung ứng dụng web không có gì mới, Yahoo tuyên bố Mojito sẽ là khác biệt bởi nó có thể giải quyết vấn đề cung cấp nội dung cho các thiết bị có kết nối yếu hay bị gián đoạn.

Các nhà phát triển dùng Mojito để viết các ứng dụng dựa vào Javascript, HTML và CSS, có thể chạy cả trên máy khách (dùng engine Javascript nhúng) lần máy chủ, nhờ vào nền tảng Node.js. Điều đó có nghĩa là, nếu như băng tần giới hạn, ứng dụng có thể luân chuyển giữa máy khách và máy chủ, đảm bảo cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Yahoo đã thông báo về Mojito hồi tháng 11/2011 và bắt đầu cung cấp mã nguồn cho các nhà phát triển trong tuần này, theo giấy phép mã nguồn mở BSD. Mojito cũng là cách giúp nhà phát triển có thể không còn bị gò bó vào các nền tảng “đóng” như hệ điều hành iOS của Apple và việc phải chọn nền tảng nào để phát triển.

Hiện Mojito được dùng chủ yếu bởi các nhà xuất bản để cung cấp nội dung cho các tạp chí và báo cũng như các mẫu quảng cáo có tính tương tác. Yahoo đã giới thiệu một số ứng dụng Mojito, gồm Livestand – một ứng dụng iPad để đọc bài viết từ các nguồn khác nhau. Đây cũng là một phần trong dự án của Yahoo với tên Cocktail, là nền tảng web dành cho các thiết bị.

Dự án Cocktail gồm Manhattan, là một môi trường máy chủ lưu trữ trên Yahoo dựa vào Node.js, nơi các nhà phát triển có thể lưu trữ các ứng dụng của họ. Cũng trong tuần này, Yahoo đang giới thiệu Manhattan cho một nhóm nhà phát triển Javascript để thúc đẩy nó phổ biến rộng rãi hơn. Các nhà phát triển cũng có thể triển khai các ứng dụng Mojito ở bất cứ môi trường nào khác, có hỗ trợ Node.js, như Amazon Web Services.

Yahoo đang vật lộn cạnh tranh với Google để có thể trở lại vị trí hàng đầu. Yahoo đã có vài thay đổi về nhân sự lãnh đạo hàng đầu, đồng thời cũng có tin đồn râm ran là Yahoo có thể bị mua lại. Điều này cũng khiến các nhà phát triển thận trọng hơn khi “nhảy” vào nền tảng mới của Yahoo. Tuy nhiên, một chuyên gia của Yahoo cho biết các nhà phát triển nên tin tưởng vào dự án này bởi vì đây là mã nguồn mở. Cho dù sự hỗ trợ của Yahoo với Mojito có gặp phải khó khăn thì mã nguồn vẫn có sẵn để phát triển.

Một nhà phân tích của IDC cho biết ứng dụng Livestand đẹp, nhanh, hỗ trợ HTML5, có tính năng đọc offline thú vị. Mojito hiện có sẵn trên kho mã nguồn mở GitHub ở trang web http://github.com/yahoo/mojito/.

Theo PCworld.com.vn

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
iPhone 4 phát lửa ngay sát mặt người

iPhone 4 phát lửa ngay sát mặt người

Điện thoại của Apple bất ngờ bốc khói khi sạc qua đêm trong khi chủ nhân đang nằm ngủ cách đó chỉ khoảng 15 cm.

Đặt Drupal Block vào bên trong một node

This tutorial will show you how to take a block and place it inside a Drupal node.

iPad 3 chính là iPad 2S?

iPad 3 chính là iPad 2S?

Hãng sản xuất phụ kiện Trung Quốc Chinee vừa đăng tải hình ảnh của chiếc vỏ bảo vệ (case) được thiết kế cho thiết bị có tên iPad 2S

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung