Cách sử dụng hiệu quả Kaspersky Internet Security 2010

Cách sử dụng hiệu quả Kaspersky Internet Security 2010

Kaspersky Internet Security 2010 (KIS) ngoài tính năng quét virus mạnh mẽ còn có rất nhiều tiện ích đi kèm mà chưa chắc ai cũng biết tận dụng. Nếu như có thể tận dụng hầu hết các tiện ích này thì sẽ rất có lợi trong việc quản lý máy tính mà không cần phải cài thêm các phần mềm khác…

1. Quản lý việc truy cập Internet:

Bạn vào Settings > Parental Control > rồi chọn Enable Parental Control > Settings.

Kaspersky Internet Security, Virus

Tại nhóm Action, bạn chọn Block Access rồi nhấn chuột vào nút Settings. Trong hộp thoại hiện ra, bạn cần chú ý tới một số thẻ:

- Schedule: Bạn chọn Limit daily operating time on the Internet, nếu muốn giới hạn thời gian truy cập Internet hằng ngày (hh:mm).

- Restrictions: Tại thẻ này, bạn có thể tạo ra bộ lọc Web cho riêng mình bằng cách thêm vào danh sách những trang Web xấu ngăn truy cập hoặc danh sách những trang Web lành mạnh có thể truy cập.

2. Kiểm soát Reports and Storages:

KIS có khả năng thông báo và kiếm soát dữ liệu chặt chẽ, nó cho phép bạn kiểm soát các report (thông báo) một cách chi tiết. Bạn vào Settings > Reports and Storages rồi chọn số ngày mà KIS sẽ xóa hết các log cũng như là những đối tượng đã được KIS sao lưu, theo mặc định là 30 ngày, nhưng bạn có thể hạ thấp con số này xuống nếu không thích. Ngoài ra, bạn có thể xóa nhanh các report bằng cách nhấn vào nút Clear…

3. Tắt hiển thị thông báo:

Việc cấu hình các tùy chọn trong Appearance một cách hợp lý cũng sẽ đem lại cho máy tính của bạn rất nhiều bộ nhớ và không gian mà KIS đã chiếm dụng. Bạn có thể bỏ chọn các xác lập: Animate taskbar icon when executing tasks (hiển thị ảnh động ở Taskbar khi update, scan,...), Enable news notifications (hiển thị thông báo mới ở Taskbar), Show “Protected by Kaspersky Lab” on Microsoft Windows logon screen (hiển thị logo KIS ở trên cùng góc phải màn hình khởi động Windows).

tt3

4. Tự động quét virus mỗi khi gắn USB vào máy:

Bạn vào Settings > Scan My Computer > lựa chọn một trong các xác lập ở khung Scan Removable drives on connection là: Do not scan (không quét), Ask User (hỏi ý kiến người dùng), Full Scan (Quét kỹ) và Quick Scan (quét nhanh). Bạn có thể đánh dấu vào dòng Maximum drive size để kích hoạt tính năng quét virus USB mỗi khi tổng dung lượng các file trong đĩa nhỏ hơn một giá trị cụ thể nào đó.

 5. Sử dụng an toàn các chương trình:

Nếu không chắc chắn về một file nào đó được tải về từ Internet, bạn có thể sử dụng công cụ Safe Run của KIS 2010 để khởi chạy an toàn các chương trình đó. Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn chuột phải vào file thực thi chương trình rồi chọn lệnh Safe Run trong menu ngữ cảnh, chương trình sẽ được chạy nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho hệ thống.

 tt4

[Theo mediazone.vn]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
 Sony “bán tháo” liên doanh màn hình LCD với Samsung?

Sony “bán tháo” liên doanh màn hình LCD với Samsung?

Theo Nikkei, nhà sản xuất điện tử Nhật Bản đang gặp khó khăn với hoạt động kinh doanh TV bị thua lỗ.

Best Calorie Counter Application For Android Phones

Best Calorie Counter Application For Android Phones

Many more people all over the world are becoming cautious about the food they eat. If you are one of those who are very keen on their diet or weight then this is the app for you.

Facebook muốn tặng không smartphone cho người dùng

Facebook muốn tặng không smartphone cho người dùng

Hôm qua (25/11), trang công nghệ Businessinsider dẫn lời 2 nguồn tin thân cận với dự án Facebook Phone, cho biết giới lãnh đạo mong muốn tặng không dế cưng cho người dùng.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung