25% trong số 1000 website hàng đầu thế giới sử dụng nginx

25% trong số 1000 website hàng đầu thế giới sử dụng nginx

Nginx là một máy chủ Web mã nguồn mở có hiệu năng rất cao. Theo thống kê mới nhất, mặc dù ít được các website thông thường sử dụng, nhưng nginx chiếm đến 25% thị phần trong số 1000 25% trong số 1000 website hàng đầu thế giới sử dụng nginxwebsite có lưu lượng cao nhất thế giới.

Nếu như Apache và IIS là các sản phẩm thông dụng khi chiếm đến 85% thị phần máy chủ toàn cầu, thì bộ đôi này chỉ chiếm khoảng hơn 50% nếu chỉ tính riêng 1000 website có lưu lượng cao nhất thế giới. Phần còn lại thuộc về nginx (26%), Google Server (8%, chủ yếu chạy trên chính máy chủ của Google).

Thống kê thị phần máy chủ web. Ảnh: W3Tech 14/3/2012.

Nginx (đọc: en gin x) là phần mềm mã nguồn mở nhưng chỉ có một người phát triển chính là Igor Sysoev. Sở dĩ nginx chiếm được vị trí hiện tại là do hiệu năng và sự ổn định. Trong vòng nửa năm, nginx chiếm thêm 5% trong thị phần top 1000 và đang tiếp tục tăng. Thị phần của nginx trong các website top 10.000 và 100.000 cũng tăng đáng kể.

Nginx được sử dụng bởi Facebook, Wordpress. Ở Việt Nam, xu hướng sử dụng nginx đang tăng dần: các báo điện tử tổng hợp lớn như VietNamNet, VnExpress, các diễn đàn công nghệ như DDTH, VoZ... đều chuyển sang sử dụng nginx.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Theo dõi eCommerce metrics với Google Analytics

Theo dõi eCommerce metrics với Google Analytics

Knowing how your email communication performs in terms of ROI can say a lot about whether or not your message resonates with your target audience.

Điểm mặt ba đối thủ mới của iPad 2

Điểm mặt ba đối thủ mới của iPad 2

Những người sử dụng máy tính bảng sẽ có thêm 3 thiết bị mới để so sánh với iPad 2 trong mùa lễ hội này, trong đó có Asus Eee Pad Transformer, máy tính bảng đầu tiên được trang bị chip lõi tứ Tegra 3 mới nhất của Nvidia.

Những checklist cần thiết để Going live Drupal

Những checklist Drupal cần thiết để Going live

So you're launching a new website or replacing an old one and want to make sure everything goes smoothly? This guide will give you a run-down of everything you can check to avoid common pitfalls!

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung