Chrome giật ngôi vương của Internet Explorer chỉ trong 1 ngày

Chrome giật ngôi vương của Internet Explorer chỉ trong 1 ngày

Chrome bất ngờ vượt mặt Internet Explorer để trở thành trình duyệt phổ biến nhất thế giới trong ngày 18/3, tuy nhiên ngay sau đó IE lại trở về vị trí thứ nhất quen thuộc của mình.

Chrome giật ngôi vương của Internet Explorer chỉ trong 1 ngày
Chrome lần đầu vượt qua IE để giành ngôi đầu

Dữ liệu báo cáo vào đầu tuần của công ty nghiên cứu thị trường StatCounter cho thấy trình duyệt web của Google đã vượt qua Internet Explorer (IE) để giành “vương miện” trong thị phần các trình duyệt phổ biến nhất thế giới. Tuy nhiên, những ngày sau đó IE lại tiếp tục thống trị thị trường trình duyệt web.

Báo cáo ngày 18/3 của StatCounter cho thấy Chrome giành được 32.71% thị phần, vừa đủ để đánh bại IE khi chỉ giành được 32.5% thị phần, Firefox vẫn đứng thứ ba với 24.81%. Tiếp theo là trình duyệt Safari và Opera với một khoảng cách khá xa bộ ba đứng đầu khi chỉ chiếm thị phần lần lượt là 7.13% và 1.86%.

Sau quãng thời gia vừa kể trên, IE và Chrome liên tục thay đổi vị trí dẫn đầu cho nhau với thị phần gần như ngang bằng. Điều này có thể coi là một thành công lớn của Chrome sau khi có biểu hiện “hụt hơi” trong những ngày đầu năm 2012.

StatCounter cho biết Google đã tiến hành quảng cáo cho Chrome trên nhiều quốc gia và sử dụng đồng bộ nhiều loại hình quảng cáo như Posters, TVC và web. Điều đó giúp cho Chrome dần chiếm được thị phần của IE và Firefox.

Trình duyệt của Google được đánh giá có lợi thế về tốc độ nhanh, nhẹ và an toàn. Nếu duy trì được tốc độ tăng trưởng như hiện tại, Chrome sẽ có thể vượt mặt IE trong thời gian ngắn. Số liệu thống kê của StatCounter là kết quả của việc khảo sát trên 3 triệu website với khoảng 15 tỷ lượt xem mỗi tháng.

[via vnexpress]

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
LG Prada 3.0 start selling in UK on february

LG Prada 3.0 start selling in UK on february

We’ve already talked about the LG Prada 3.0‘s quest to the UK. The sexy device has already been announced by few phone retailers, which will offer it either unlocked or with a carrier contract.

Tự bảo vệ mình khi tham gia mạng xã hội Facebook

Tự bảo vệ mình khi tham gia mạng xã hội Facebook

Phòng bệnh hơn chữ bệnh, tốt nhất là cẩn thận vẫn hơn khi bạn tham gia vào mạng xã hội Facebook.

Thuê bao VinaPhone đã sử dụng được trên máy bay

Thuê bao VinaPhone đã sử dụng được trên máy bay

Ngày 12/7, VinaPhone đã chính thức cung cấp dịch vụ gọi điện thoại hoặc nhắn tin khi đang bay trên một số tuyến bay quốc tế. Hiện tại, dịch vụ này mới chỉ triển khai dành cho thuê bao trả sau.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung