5 Phần mềm chỉnh sửa âm thanh miễn phí tốt nhất

5 Phần mềm chỉnh sửa âm thanh miễn phí tốt nhất

Không cần phải bỏ tiền túi để mua phần mềm chỉnh sửa ngon lành nhưng bạn vẫn có thể cho ra những sản phẩm ấn tượng với 5 phần mềm chỉnh sửa âm thanh miễn phí tốt nhất dưới đây.

>>Thông tin 5 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất

image video-editing.jpg

Sau 5 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất, Xeko Magazine xin giới thiệu cho bạn 5 phần mềm chỉnh sửa âm thanh tốt nhất phù hợp với mọi cấp độ người dùng. Nếu có ý định nghiêm túc với con đường chỉnh sửa âm thanh thì xem như bạn đang tập tành, làm quen với 5 phần mềm này.

1. Audacity 1.3.14

image Audacity-420-100.jpg
  • Audacity có tuổi đời khá cao, xuất thân là một dự án thời sinh viên của Dominic Mazzoni. Nay Mazzoni đã tốt nghiệp từ lâu và đang làm việc tại Google, nhưng Audacity vẫn còn tồn tại, ngày càng trở nên phổ biến và nhận được sự hỗ trợ phát triển từ khắp nơi trên thế giới.

Ưu điểm: Phần mềm này ăn điểm nhất là ở những tính năng chỉnh sửa cơ bản, hỗ trợ nhập nhiều loại định dạng file và xuất thành các dạng MP3, FLAC, WMA, AAC, AIFF... hỗ trợ 37 loại hiệu ứng (thay đổi cường độ và tốc độ, lọc tạp âm cho bản thu âm, cải thiện âm bass,...) Audacity cũng giúp thu âm bằng micro, và nếu máy đủ mạnh, bạn có thể thu 16 kênh một lúc từ bất cứ nguồn nào. Phần mềm cho phép thêm tính năng từ ngoài vào qua LADSPA hoặc plugin VST.

Nhược điểm: Bạn phải hiểu biết các thuật ngữ âm thanh mới dùng được các tùy chọn, dù có hướng dẫn nhưng vẫn khá khó hiểu. Giao diện tương đối phức tạp đối với người mới làm quen, mặc dù không khó dùng. Nhiều tính năng đòi hỏi phải có thêm các thành phần khác.

2. Expstudio Audio Editor Free 4.31

image ExpStudio-420-100.jpg

Ưu điểm: Có thể mở nhiều định dạng file (MP2/ MP3, CDA, WAV, VOX, RAW, OGG, WMA, G.72x, AIFF, MPG hoặc AVI), việc phóng to/thu nhỏ sóng âm thanh rất dễ dàng, việc chỉnh sửa cũng như bình thường. Ngoài những hiệu ứng cốt lõi, phần mềm này còn cung cấp một menu "Special FX" với vài tính năng hữu dụng: giảm ồn cát-sét, giảm âm thở trong lời nói, chuyển giọng nam thành nữ và ngược lại, kể cả thu âm thành tiếng léo nhéo như của chuột. Có hỗ trợ file Help, giải thích cho người dùng những thứ cần biết.

Nhược điểm: Chỉ cho phép lưu file ở dạng WAV hoặc MP2, tức là bạn cần một phần mềm chuyển đổi định dạng riêng nếu dùng phần mềm này. Những phần mềm khác được giới thiệu ở đây đều cho phép lưu nhiều định dạng hơn, vì thế thật lòng khuyên bạn không còn cách nào khác mới hãy dùng Expstudio Audo Editor Free 4.31.

3. Music Editor Free 2012

image MusicEditor-420-100.jpg

Music Editor Free 2012 là một trong những phần mềm nổi trội ngay từ những ngày đầu xuất hiện.

Ưu điểm: Có những bài hướng dẫn mức độ cơ bản cho những người mới bắt đầu làm quen phần mềm chỉnh âm thanh. Giao diện rất gần gũi, dễ hiểu và dễ dùng. Dù đơn giản nhưng tính năng vẫn đầy đủ, từ những hiệu ứng thường gặp cho đến những công cụ giảm tiếng ồn giúp lọc đoạn thu âm (Noise Reduction, Cassette Noise Reduction, Voice Breath Noise Reduction). Ngoài ra còn hỗ trợ chức năng thu âm và ghi đĩa CD.

Nhược điểm: Không thể mở rộng bằng các plugin, vì thế những người dùng cao cấp vẫn thích những phần mềm như Audacity hơn.

4. WavePad Free

image wavepad-420-100.jpg

Ưu điểm: Hỗ trợ các định dạng MP2/ MP3/ MPGA, WAV, OGG, WMA, RA/ RM, GSM, VOC, VOX, RAW, MID, DCT, AMR, MPC, APE, SPX và WV, cho phép trích xuất nhạc nền từ những định dạng video thường gặp khác. Giao diện dễ dùng, các hiệu ứng cũng được sắp xếp hợp lý để bạn có thể tìm nhanh những thứ cần tìm. Những thứ phức tạp cũng được giải thích rõ ràng qua một file Help và một vài video hướng dẫn. Phần mềm có hỗ trợ plugin VST, vì thế phù hợp với người dùng ở mọi cấp độ.

Nhược điểm: WavePad Free là phiên bản miễn phí của sản phẩm tính phí, vì thế thiếu mất một số tính năng nâng cao.

5. Wavosaur

5 Phần mềm chỉnh sửa âm thanh miễn phí tốt nhất

Ưu điểm: Phần mềm nhỏ bé này chỉ chiếm 560KB nên bạn có thể xuất nó từ USB, dùng với mọi máy tính từ Windows 98 trở lên. Giao diện đơn giản hơn nhưng những tính năng chỉnh sửa cơ bản cũng tương tự các đối thủ khác. Wavosaur cũng được hỗ trợ tính năng phóng to, thu nhỏ,... Thanh công cụ Marker tiện lợi hoạt động như thanh bookmark nên dễ dàng điều hướng. Có nhiều cách xem âm thanh nguồn: phân tích quang phổ 2D và 3D, siêu âm, thậm chí là dao động đầu vào và đầu ra cho việc theo dõi âm thanh trực tiếp. VST của Wavosaur hỗ trợ thêm các plugin khác.

Nhược điểm: Hỗ trợ định dạng file còn hạn chế. Các hiệu ứng tương đối cơ bản và ít, chẳng hạn như tăng giảm cường độ, âm lượng, có vài bộ lọc,... Những tính năng nâng cao chưa tốt, chẳng hạn như tính năng loại bỏ giọng hát đôi khi cho kết quả tốt, lắm lúc lại không. Nếu dùng Wavosaur để chỉnh sửa nâng cao thì tương đối khó. Thiết lập VST cũng rườm rà.

[Theo techradar]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Mobile Local based marketing

Mobile Local based marketing

Mobile, Mobile, Mobile : 2014 : Dùng Mobile duyệt web nhiều hơn cả máy để bàn.

Best Calorie Counter Application For Android Phones

Best Calorie Counter Application For Android Phones

Many more people all over the world are becoming cautious about the food they eat. If you are one of those who are very keen on their diet or weight then this is the app for you.

Nghề Dựng Phim – “Cây Đũa Phép” Của Ngành Điện Ảnh

Nghề Dựng Phim – “Cây Đũa Phép” Của Ngành Điện Ảnh

Năm 1989, Robert William Paul khởi sướng cho định nghĩa về Nghề Dựng Phim với việc ghép hai cảnh quay trong một bộ phim hài không thoại 38 giây “Come Along, Do!” và bước đầu xây dựng nền tảng cho phim điện ảnh sau này

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung