10 công cụ Joomla miễn phí tốt nhất

10 công cụ Joomla miễn phí tốt nhất

10 công cụ Joomla miễn phí tốt nhất

Joomla là một trong những CMS phổ biến nhất thế giới, được sử dụng trên hơn 30 triệu site với hơn 200.000 user cộng đồng và có vô số công cụ. extensions for almost every purpose: social networking, advanced comment services, checkout services, easy-to-setup photo albums, the list is endless.

So how do you sort through all of them to find those that can really improve your visitors’ experience? Here are some of the free Joomla extensions you shouldn’t be without.

1. Stalker – Modul mạng xã hội

image stalker.jpg-323f2c

Ngày nay hầu hết mọi người đều sử dụng các mạng xã hội để công khai suy nghĩ, quan điểm của mình để cộng đồng có thể dễ dàng xem thấy, đồng thời cũng là một cách dễ dàng để kết nối mạng lưới bạn bè. Do đó, mạng xã hội là yếu tố nhất định phải có cho hầu hết mọi site. Công dụng của Stalker chính là liên kết site của bạn với các mạng xã hội.

Stalker là công cụ Joomla giúp làm hiển thị link trên mọi mạng xã hội dễ dùng nhất. Được trang bị một giao diện rất bắt mắt, Stalker hỗ trợ đến khoảng 45 mạng xã hội khác nhau, và bạn có thể thêm vào bất cứ mạng xã hội nào khác. Rất dễ cài đặt và cấu hình nhé!

2. Acajoom – Phần mềm danh sách gửi mail

image acajoom1.jpg-323f2c

Có rất nhiều dịch vụ gửi thư mà bạn phải bỏ tiền để sử dụng, nhưng nếu chỉ mới bắt đầu, có thể bạn sẽ chưa cần đầu tư đến vậy. Khi đó Acajoom sẽ giúp bạn, vì là một công cụ Joomla miễn phí có thể mở rộng danh sách mail. Acajoom cho phép bạn cá nhân hóa các email tin tức, nhập các subscriber từ những hệ thống newsletter khác và duy trì kho lưu trữ công cộng.

3. Community Builder – Thành phần Mạng xã hội

image communitybuilder.jpg-323f2c

Community Builder giúp bạn tạo một cộng đồng mạng xã hội riêng trên site của mình. Với những tính năng như hồ sơ người dùng (user profile), đăng tải ảnh (image upload), PMS, thư tin tức (Newsletter), diễn đàn (Forum), các nơi trưng bày (Galleries) và một số lượng lớn các phần mở rộng bên thứ ba có thể thêm vào nhiều tính năng hơn cho thành phần này. Community Builder là cách dễ nhất để tạo một môi trường mà người ghé thăm có thể cá nhân hóa và chia sẻ ý tưởng.

4. Expose Flash Gallery – Công cụ Album hình ảnh

image expose.jpg-323f2c

Expose là một công cụ Joomla có giao diện sang và tính năng tuyệt vời, giúp hiển thị hình ảnh và tạo nhiều album riêng lẻ. Mặc dù chưa phải là loại dễ dùng nhất, nhưng tốc độ lĩnh hội của nó thì chắc chắn không làm thất vọng.

5. Virtuemart – Giỏ hàng trực tuyến

image virtuemart.jpg-323f2c

Nếu muốn tích hợp một giỏ mua hàng hoàn chỉnh vào Joomla, bạn nên xem xét Virtuemart. Nó có hầu hết mọi tính năng, chẳng hạn như lịch sử đặt hàng dành cho khách hàng, email xác nhận, xếp hạng sản phẩm, các sản phẩm tải về và mã hóa 128 bit, đồng thời Virtuemart cũng hỗ trợ các cổng thanh toán trực tuyến như Paypal, Authorize.net và 2Checkout.

6. JComments – Mod truyền thông

image jcomment2.jpg-323f2c

Làm cho site của bạn mang tính tương tác hơn và thu thập nhiều thông tin hơn về người ghé thăm, JComments cho phép họ comment trên các bài viết và sản phẩm của bạn. Bạn vẫn là người nắm toàn quyền kiểm duyệt và khuyến khích họ đăng ký. JComments cũng có các tính năng chống spam và tích hợp với nhiều công cụ bên thứ ba.

7. Jumi – Nền tảng cho các Module

image jumi.jpg-323f2c

Jumi là một công cụ Joomla tốt, tích hợp và tạo ra các thành phần mới, tùy chỉnh plugin và chạy Javascript dễ dàng. Nền tảng này cho phép bạn thử những file script đơn giản để làm các banner, phát triển các hình thức và bao gồm các trang html tĩnnh vào vị trí module. Nó phù hợp với người dùng tiên tiến, những người muốn mở rộng khả năng của Joomla.

8. Phoca Google Adsense Easy – Adsense Module

image Create-Google-AdSense.jpg-323f2c

Trong nền kinh tế khó khăn này, kiếm thêm thu nhập bằng việc kiếm tiền qua một site cũng rất quan trọng. Google Adsense là một cách hay để kiếm tiền bằng trang web, nhưng việc tích hợp nó vào các modules của Joomla và đặt quảng cáo vào nơi bạn muốn khá phức tạp. Phoca Google Adsense Easy mang lại một giải pháp dễ dàng cho vấn đề này, cho phép bạn copy và dán đoạn mã Adsense rồi đặt nó vào bất cứ nơi nào bạn muốn. Bạn còn có thể dùng nó để thêm mã Google Calendar và Google Search.

9. Joomla Pack – Phần mềm sao lưu

image joomplapack.jpg-323f2c

Joomla Pack giúp bạn tạo một site sao lưu có thể được phục hồi lại trên bất cứ máy chủ Joomla! nào. Nó tạo ra một bản sao lưu đầy đủ cho site trong một kho lưu trữ duy nhất. Bạn có thể dùng nó để chuyển site của mình sang một host khác, hoặc đơn giản là dùng như một giải pháp sao lưu an toàn.

10. JCE – Trình soạn thảo WYSIWYG

image jce.jpg-323f2c

Chắc bạn cũng biết, trình soạn thảo của trang Joomla nhiều lúc bị hạn chế và bất tiện. JCE mang lại nhiều tính năng định dạng mà trình soạn thảo ban đầu còn thiếu sót, chẳng hạn như màu nền, font nền, kiểu cách và điều khiển đa phương tiện tốt hơn. Nói chung, JCE tiết kiệm được khối thời gian cho những ai cần chỉnh sửa mã trang.

[Theo makeuseof]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Khoảng 20.000 website có thể đã bị bẻ khóa và nhiễm mã độc

Khoảng 20.000 website có thể đã bị bẻ khóa và nhiễm mã độc

Google cảnh báo, khoảng 20.000 website có thể đã bị bẻ khóa và nhiễm mã độc thông qua ngôn ngữ JavaScript.

MacBook Pro Retina 13 inch sẽ được phát hành trong tháng Chín

MacBook Pro Retina 13 inch sẽ được phát hành trong tháng Chín

Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities dự đoán, một phiên bản mới của MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch sẽ được Apple giới thiệu ra thị trường vào tháng 9 tới đây.

Internet Việt Nam bị chậm do đứt cáp quang biển Liên Á

Internet Việt Nam bị chậm do đứt cáp quang biển Liên Á

Ngày 11/2, tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) đã xảy ra sự cố đứt cáp tại vị trí cách HongKong khoảng hơn 70 km và gây ảnh hưởng đến tốc độ truy cập Internet của Việt Nam.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung