7 đại gia công nghệ đồng loạt bị kiện

7 đại gia công nghệ đồng loạt bị kiện

Việc thỏa thuận không lôi kéo, tuyển dụng nhân sự của nhau đã khiến Google, Apple và 5 hãng khác bị kiện với cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền.

Ngoài Apple và Google, Intel, Adobe, Pixar, Intuit và Lucasfilm cũng là những cái tên dính líu trong vụ này.

Đây là vụ kiện dân sự của 5 kỹ sư phần mềm, buộc tội các công ty kể trên âm mưu dìm mức thù lao cho nhân viên xuống thấp bằng cách triệt tiêu sự cạnh tranh trên thị trường lao động có trình độ. 

Theo ông Joseph Saveri, luật sư của nguyên đơn, thiệt hại cho người lao động có thể lên tới hàng trăm triệu USD.

Cũng theo ông Saveri, thẩm phán Lucy H.Koh tại San Jose (California, Mỹ) không đặt vấn đề về thỏa thuận giữa các công ty đơn lẻ mà hướng sự quan tâm vào việc chúng liên kết với nhau như thế nào.

Trong số các tài liệu liên quan đến vụ việc được công bố trước tòa có một email của Steve Jobs gửi giám đốc điều hành Google, Eric Schmidt năm 2007. Trong thư, Jobs yêu cầu bộ phận nhân sự của Google dừng việc tiếp xúc và tuyển dụng một kỹ sư của Apple. Nó được Schmidt chuyển tiếp đến một số người và ngay sau đó nhận được hồi đáp từ giám đốc nhân sự của Google.

7 đại gia công nghệ đồng loạt bị kiện
Nguyên đơn cáo buộc 7 công ty liên kết với nhau để giữ mức chi trả cho người lao động luôn thấp
 

Email hồi đáp này cho biết người đã tìm cách chiêu mộ kỹ sư của Apple sẽ bị đuổi việc ngay lập tức. Giám đốc nhân sự của Google cũng gửi lời xin lỗi tới Steve Jobs.

Trước các thông tin này, Google cho biết họ “luôn chủ động và tích cực chiêu mộ nhân tài hàng đầu”, ngoài ra không bình luận gì thêm. Còn luật sư của Apple thì cho rằng vụ kiện sẽ sớm bị hủy bỏ, và rằng mọi thỏa thuận không lôi kéo nhân viên của nhau đều chỉ là các nỗ lực song phương nhằm bảo vệ quan hệ hợp tác giữa các công ty, chứ không phải là âm mưu chung của nhóm đại gia công nghệ.

Tuy nhiên, thẩm phán Koh khẳng định vụ việc sẽ không khép lại nhanh như vậy. Phiên điều trần tiếp theo dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng Tư. Bà Koh tuyên bố dù bà có bác bỏ một số cáo buộc thì nguyên đơn vẫn có thể sửa hồ sơ để tiếp tục khởi kiện. Vị thẩm phán này cũng cho rằng nên chia thành nhiều vụ kiện đối với mỗi thỏa thuận.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
CNN đã phỏng vấn một thành viên của Anonymous

CNN đã phỏng vấn một thành viên của Anonymous

Tại sao Anonymous hack CNN của Mỹ đã có buổi phỏng vấn với một thành viên của Anonymous, giấu tên, giấu mặt. 

MacBook Pro phiên bản "Late 2011" có gì mới?

MacBook Pro phiên bản "Late 2011" có gì mới?

Theo thử nghiệm của trang Macworld, những cập nhật về vi xử lý và đồ họa trong dòng sản phẩm Macbook Pro của Apple đã khiến hiệu suất của những thiết bị này tăng hơn so với các phiên bản trước.

Free Download file PSD mừng xuân năm mới Canh Tý thiệp tết 2020

Free Download file PSD mừng xuân năm mới Canh Tý thiệp tết 2020

Chào đón xuân năm mới Canh Tý 2020 bằng bộ PSD thiệp tết 2020 đẹp ấn tượng, file PSD thiệp chúc tết mừng xuân 2020, psd tết 2020 free download, link tải nhanh.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung