6 lý do khiến blog bị đánh giá "thiếu chuyên nghiệp"

6 lý do khiến blog bị đánh giá "thiếu chuyên nghiệp"

Có đôi khi bạn thấy trang blog của mình quá đơn giản, nhưng độc giả lại thấy nó quá phức tạp. Do đó thiết nghĩ phải dành thời gian để chỉnh lí những yếu tố khiến blog của bạn trông thiếu chuyên nghiệp. Đây là 6 điều bạn nên chú ý khi thiết kế và điều hành một trang blog.

image thumb-down1.jpg

Khi trang web của bạn ngày càng lớn mạnh, bạn sẽ cần phải đặt vào nó càng nhiều thứ, từ các banner quảng cáo, đến các link, vài nút liên kết mạng xã hội, ảnh đồ họa,...là những thứ sẽ làm cho độc giả càng ngày càng ngán ngẩm vì bị "lạc lối" trong rừng thông tin.

1.Quá nhiều quảng cáo

Lưu hành tiền tệ là một trong những nền tảng thiết yếu của mọi trang web, blog và web doanh nghiệp, và cũng thường được thực hiện bằng hình thức đặt banner quảng cáo và link. Bạn có quyền kiếm lợi từ công việc của mình, nhưng bạn cũng nên biết dành chỗ để đăng các quảng cáo cũng kiếm cho bạn khối tiền.

image too-many-ads.jpg

Việc đặt quá nhiều quảng cáo không chỉ làm rối mắt, phiền phức và thậm chí được xem là không tôn trọng độc giả, mà nó còn gây bất lợi cho những quảng cáo mà bạn đang cung cấp. Trong hầu hết thời gian truy cập, người dùng sẽ chỉ nhấp vào một quảng cáo mà thôi, do đó nếu bạn có 10 quảng cáo, thì 9 trong số đó sẽ có khả năng bị bỏ qua. Càng nhiều quảng cáo, hiệu quả càng thấp.

Lời khuyên: Thử nghiệm với nhiều nhà cung cấp và nhiều bị trí quảng cáo khác nhau, sau đó chọn một số quảng cáo có hiệu quả rồi chọn chỗ đặt cho đúng. Nếu làm vậy thường thường người ta sẽ kiếm được nguồn thu khá hơn, độc giả cũng cảm thấy ưa nhìn hơn. Ngoài ra, đừng dùng quảng cáo chữ có gắn link vào nội dung các bài viết của bạn.

2. Quảng cáo "quăng bừa"

Quảng cáo "quăng bừa" là loại banner xuất hiện mỗi lần bạn đưa chuột qua, dù là vô tình hay cố ý, hoặc là các flash tự chạy nhạc và hình ồn ào ở các góc màn hình. Tệ nhất là loại pop-up và pop-under. Pop up và pop under đã nhận được nhiều phản hồi không khả quan, và thật như vậy, bất cứ trang nào cứ quăng quảng cáo bừa bãi như vậy sẽ bị người dùng "tránh né".

image pop-ups.jpg

Bạn cũng nên nhớ rằng nội dung trang web là lý do hàng đầu mà người dùng quyết định bước vào trang web, do đó bạn cần phải giữ chân họ. Nếu bạn làm phiền họ quá, họ sẽ chẳng trở lại đâu, dù cho nội dung có hay đến mức nào.

Lời khuyên: Đừng quá "nhoi". Kiểm tra xem các loại công ty quảng cáo trên trang của bạn, các banner của họ xuất hiện như thế nào, chọn phương pháp hiển thị ít phiền nhất đến người đọc. Bạn cũng nên chú ý loại quảng cáo pop-up/ pop-under, chỉ có một từ cho loại này thôi: "Đừng dùng!". Bất kể bạn được trả bao nhiêu cho mỗi cửa sổ pop-up, hãy biết rằng người ta hầu hết sẽ đóng nó lại ngay trước khi nó tải xong.

3. Quá nhiều nút mạng xã hội

Chia sẻ nội dung và cho người khác biết nên là một thói quen trong cuộc ống của bạn. Nhưng bạn cũng nên giới hạn số nút mạng xã hội trên trang web của mình, nếu không nó cũng sẽ trở nên phiền phức và gây xao lãng cho độc giả mà thôi. Luôn nhớ rằng đừng khiến việc đọc nội dung trang web trở nên phiền phức.

image social-media-buttons.jpg

Lời khuyên: Tập trung các nút mạng xã hội lại một chỗ trong trang web chứ đừng để rải rác hoặc cho chúng chiếm quá nhiều không gian, như thế còn tốt hơn là để nút retweet ở một đằng, nút share Facebook ở một nẻo.

Giữ cho nó đơn giản. Đừng quan tâm những nút đầy màu sắc, bóng bẩy, và to lớn, vì chúng sẽ chẳng mang lại nhiều người theo dõi trên Twitter cho bạn hơn bao nhiêu đâu. Cũng đừng quên đặt nó đúng chỗ. Độc giả thường retweet các bài viết của bạn nếu nút retweet nằm ở trên cùng của trang hơn là ở dưới cùng.

4. Thiết kế kém thẩm mỹ hoặc dày đặc thông tin

Khi thiết kế trang, bạn phải cân nhắc thật kỹ rất nhiều thứ, và điều quan trọng nhất là phải biết cân bằng giữa đồ họa, hình ảnh, nội dung, với quảng cáo. Điều tệ hại nhất bạn có thể mắc phải là làm cho trang web của mình bị "nhét đầy" bởi quá nhiều yếu tố, quá nhiều thông tin không cần thiết.

6 lý do khiến blog bị đánh giá

Khi độc giả bước vào trang web của bạn, điều đầu tiên họ tìm sẽ là nội dung, và việc bảo đảm nội dung luôn dễ tìm ra chính là trách nhiệm của bạn. Đừng bắt họ phải căng mắt ra để dò tìm nội dung đáng đọc trong số rất nhiều những bức ảnh đồ họa, những nút mạng xã hội, những banner quảng cáo... Nói tóm lại, đừng tự làm xấu đi trang web của mình vì thiết kế thiếu khôn ngoan và thiết khả năng sử dụng.

Lời khuyên: Mục tiêu chính của bạn luôn luôn nên là hiển thị nội dung theo cách người ta có thể đọc được, sau đó hãy thiết kế xoay quanh mục tiêu đó.

Những tiêu đề đẹp, lạ mắt, đầu màu sắc mà bạn hy vọng có thể thu hút ánh nhìn từ người xem, chắc chắn sẽ phản tác dụng nếu bạn đẩy xa nội dung xuống phía dưới. Chẳng ai bookmark một trang web bởi vì tiêu đề bắt mắt của nó đâu. Hãy tập trung tuyệt đối với nội dung, và xây dựng mọi thứ xung quanh nó.

5. Bị chặn

Người ta đến với trang web của bạn thường là nhờ một vài thứ trung gian, chẳng hạn như một đường link, một chia sẻ nào đó trên mạng xã hội mà họ nghĩ là đáng nhấp vào để xem. Đây là cách phổ biến để người xem biết đến trang web của bạn, và khi họ đã bước vào được trang web, điều tệ hại nhất là họ bị chặn, không truy cập được nội dung vì một số lý do (chẳng hạn như trình duyệt họ đang dùng không được hỗ trợ).

image splash-page.jpg

Khi nào thì trang web của bạn mang tính chất "chặn"? Đó là khi độc giả được đề nghị đăng kí RSS, hoặc follow bạn trên Twitter, hoặc cho biết địa chỉ email của họ. Những lúc đó, họ sẽ không những muốn tắt trang web đi, mà còn cảm thấy một chút "lừa đảo" ở trong đó nữa. Nói chung, chặn độc giả trước khi họ tiếp cận được nội dung trang web là một cách tuyệt vời để bạn làm mất đi người viếng thăm.

Lời khuyên: Đừng dùng những hình thức chặn nói trên, dù cho các cách thức đó có sáng tạo đến đâu đi nữa. Chỉ đơn giản như vậy thôi, thậm chí là một trang “Welcome” cho người đọc mới. Và cũng đừng yêu cầu họ nhập địa chỉ email, mặc dù có thể bạn nghĩ họ sẽ thích các sản phẩm mà mình cung cấp. Tốt nhất là hãy để họ tự nguyện.

6. Tổng hợp nội dung từ các trang khác

Khi không có ý tưởng mới để viết bài, người ta thường "ăn gian" bằng cách tổng hợp nội dung từ các trang khác, trừ phi trang web của bạn là một trang có mục đích tập hợp các nội dung như Reddit hay Linkhay ở Việt Nam.

image content-is-king.jpg

Cũng không phải là chuyện gì sai nếu bạn làm chuyện này một hoặc hai lần một tuần, chia sẻ nội dung mà bạn đánh giá cao, nhưng những kiểu bài viết như vậy thì không bao giờ nên để làm lu mờ nội dung của riêng bạn. Bạn nên nhớ, nội dung là ưu tiên, phải độc đáo, phải khác lạ.

Các độc giả của bạn là những người vào trang web bởi họ nghĩ nội dung độc đáo, chứ không phải là nội dung mà bạn mang từ trang khác vào.

Lời khuyên: Hạn chế những bài viết tổng hợp, khoảng một đến hai lần một tuần thôi. Và các bài viết, các link bạn đăng nên là những thứ tốt nhất bạn có thể tìm thấy.

[Theo hongkiat]

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Màn hình webcam bi nguoc

Sửa lỗi webcam bị ngược trên máy tính chạy hệ điều hành Windows

Có rất nhiều câu hỏi về Webcam máy vi tính bị ngược, nguyên nhân do đâu? Lỗi Webcam bị ngược là khi bạn sử dung camera để quay lại màn hình máy tính

10 cách giúp bạn hạn chế spam Registrations trong Drupal 7

10 cách giúp bạn hạn chế spam Registrations trong Drupal 7

If you're going to use popular software like Drupal, one of the downsides is that you'll need to deal with spam.

Checklist các module cần thiết cho Drupal Website, custom module cho Drupal

Checklist các module cần thiết cho Drupal Website, custom module cho Drupal

When launching a Drupal website there are areas that should be configured, reviewed and tested.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung