Facebook muốn thân với Apple "diệt" Google+?

Facebook muốn thân với Apple "diệt" Google+?

Mark Zuckerberg đã nhận ra điểm mạnh của Google+ chính là được tích hợp vào hệ điều hành Android, hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới hiện nay. Android đang phát triển không ngừng, đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều người sử dụng Google+ trên thị trường điện thoại di động. Điều này trở thành một mối đe dọa khôn lường cho Facebook.

Facebook muốn thân với Apple

Để củng cố sức mạnh cho mình, Facebook buộc phải tìm đến Apple: một kẻ thù" khác của Google. Hai bên đã tổ chức rất nhiều cuộc đàm phán và thảo luận nhưng có vẻ như đến tận bây giờ họ vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Thời điểm năm ngoái, Facebook đã từ chối ý định kết nối mạng xã hội Ping được xây dựng quanh iTunes của Apple với lý do kỹ thuật. Đấy quả thực là lời từ chối phũ phàng nhất mà Steve Jobs và Táo Khuyết nhận được từ Facebook.

Đáp lại thái độ bất hợp tác của đối phương, trong phiên bản hệ điều hành mới nhất iOS 5 của Apple, hãng đã tích hợp mạng xã hội Twitter thay vì Facebook như trước. Hành động này cũng không khác gì một “cái tát” trả đũa mà Táo Khuyết ‘tặng” lại Facebook.

Mâu thuẫn ngày càng khó kiểm soát nhưng cả hai công ty vẫn tiếp tục thực hiện các buổi thảo luận hợp tác. Đơn giản vì sự đe dọa thường trực từ gã khổng lồ Google luôn gây áp lực nặng nề lên hai công ty này. Là công ty quảng cáo nhưng Google luôn cho thấy tham vọng thống trị giới công nghệ khi liên tục lấn sân sang thị trường mạng xã hội của Facebook và hệ điều hành đi động của Apple. Đấy là chưa kể đến mâu thuẫn của "gã khổng lồ" với Microsoft, ông Vua công nghệ một thời.

Trước vòng quay chóng mặt của thế giới công nghệ, những cuộc gặp mặt, những cái bắt tay từ các công ty công nghệ có thể cho thấy động thái tích cực và phần nào làm người sử dụng hay yêu thích công nghệ hài lòng. Thế nhưng, đằng sau những cụ cười đấy là rất nhiều toan tính cá nhân mà không phải ai cũng hiểu được. Điều mà chúng ta hiểu rõ nhất chính là mục tiêu của những toan tính là tiền!

[Theo MaskOnline/BusinessInsider]

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Apple TV sẽ cho phép sử dụng bàn phím bluetooth

Apple TV sẽ cho phép sử dụng bàn phím bluetooth

Rất nhiều người dùng cảm thấy khó chịu khi sử dụng điều khiển từ xa quá đơn điệu trên Apple TV. Tuy nhiên trên bản cập nhật tiếp theo, Apple TV đã cho phép dùng bàn phím Bluetooth để việc trải nghiệm trở nên dễ dàng hơn.

How do I write a "professional" blog?

How do I write a "professional" blog?

Web logs or blogs started as a way to talk about new technologies, vent about life and interact in a no-holds-barred forum. Since blogs became the next big thing, an increasing number of companies have come to see them as the next great public relations vehicle a way for executives to demonstrate their casual, interactive side.

Một ví dụ đơn giản sử dụng Pathauto API Drupal Module

Một ví dụ đơn giản sử dụng Pathauto API Drupal Module

Pathauto is a wonderful tool. It’s definitely my oldest friend when it comes to Drupal modules. As the module has progressed, the API has become easier to use.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung