Google - Đằng sau lợi nhuận khổng lồ?

Google - Đằng sau lợi nhuận khổng lồ?

Là một trong những tập đoàn công nghệ hùng mạnh thế giới, mỗi năm Google thu được lợi nhuận khổng lồ bằng cách chi phối những gì chúng ta tìm kiếm nhờ vào độ phủ sóng rộng lớn trên Internet. Nhưng ẩn đằng sau những con số lớn lao đó là gì ?

Năm 2010, Google gặt hái được 29,3 tỉ USD lợi nhuận. Bạn có biết rằng số tiền này lớn hơn tổng thu nhập nội địa của 28 quốc gia nghèo nhất thế giới cộng lại? Như vậy, Google đủ giàu có hơn cả một một lục địa của những nước nghèo.

Mặc dù sở hữu trong tay rất nhiều dịch vụ và không ngừng phát triển những sản phẩm mới, 97% lợi nhuận năm 2010 của Google đến từ quảng cáo, chỉ 3% thu được từ những nguồn khác.

Trong đó, quảng cáo di dộng mang về 2,5 tỉ USD lợi nhuận trong năm 2010, Google trông đợi con số này sẽ tăng gấp đôi vào cuối năm năm.

Một phần không nhỏ doanh số đến từ những từ khoá AdWords mua bởi những khách hàng cung cấp sản phẩm và dịch vụ thiếu tin cậy. 5 từ khoá AdWords đắt đỏ nhất theo thứ tự là: insurance (bảo hiểm), loans (khoản nợ), mortgage (cầm cố), attorney (luật sư) và credit (tín dụng).

Tháng 9-2011, Google bị phạt 500 triệu USD vì làm ngơ cho các công ty dược phẩm Canada quảng cáo biệt chưa đến các công dân Mỹ. Số tiền đó chỉ bằng 1/18 so với lợi nhuận Google thu được từ dịch vụ này trong năm 2010.

Google - Đằng sau lợi nhuận khổng lồ?

Vậy điều gì đã làm nên lợi nhuận khổng lồ của Google? Bởi vì Google thu hút được 1 tỉ khách viếng thăm mỗi tháng, trung bình mỗi vị khách dành ra 200 phút trên Google, tổng cộng mỗi tháng nhân loại bỏ ra hơn 200 năm để sử dụng các dịch vụ do Google cung cấp.

Để đáp ứng được nhu cầu to lớn đó, Google tiêu thụ 260 triệu watt năng lượng điện để duy trì hoạt động của các trung tâm dữ liệu, bằng 1/4 công suất trung bình của một nhà máy điện hạt nhân.

Google sử dụng trên 2 tỉ kWh sản lượng điện, bằng một nửa lượng điện do đập Hoover (bang Arizona, Mỹ) sản xuất được trong cả năm 2010.

[Theo Business MBA]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Thien To Bao

Thien To Bao

Full stack developer specialized in Front-end

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Dù muốn hay không, người dùng Facebook vẫn phải sử dụng giao diện Timeline!

Dù muốn hay không, người dùng Facebook vẫn phải sử dụng giao diện Timeline!

Facebook vừa thông báo trên trang Blog của mình rằng giao diện Timeline sẽ áp dụng cho tất cả người dùng trong vòng vài tuần nữa.

Tại sao phải hiểu agile là một phần cho business?

Tại sao phải hiểu agile là một phần cho business?

By this I mean teaching agile practices very well but usually missing one point that is very important for many customers

www.Ahrefs.com - Công cụ đánh giá đối thủ và quản lý backlink

www.Ahrefs.com - Công cụ quản lý backlink

Theo dõi đối thủ, quản lý backlink là một phần quan trọng trong SEO, sau đây dịch vụ seo  của chúng tôi  xin hướng dẫn các bạn sử dụng công cụ theo dõi đối thủ và quản lý backlink bằng tool Ahrefs.com

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung