Kindle Fire hay iPad 2? - Lựa chọn theo nhu cầu của bạn

Kindle Fire hay iPad 2? - Lựa chọn theo nhu cầu của bạn

So sánh các tính năng của 2 chiếc máy tính bảng đình đám: Kindle Fire & iPad 2

Kindle Fire hay iPad 2: lựa chọn phụ thuộc nhu cầu, mục đích và...túi tiền của bạn.

Từ khi iPad ra mắt, máy tính bảng của Apple dường như không gặp bất cứ sự “kháng cự” nào từ các đối thủ như Samsung, RIM, HTC...Nhưng Kindle Fire có thể sẽ khiến kịch bản trên thị trường này hấp dẫn hơn. Với thiết kế, cấu hình không đến nỗi “xoàng xĩnh” cùng mức giá 199 USD, tablet sẽ được bán ra vào ngày 15 tới đây của Amazon mang lại cho người dùng 1 lựa chọn: sở hữu iPad cấu hình cao hơn, kho ứng dụng Apple App Store và...giá tất nhiên đắt hơn hay Kindle Fire giá rẻ, cấu hình thấp hơn (không có 3G...).

Quyết định lựa chọn phụ thuộc vào bạn là ai, mục đích dùng tablet của bạn là gì và...bạn có bao nhiêu tiền. Các tiêu chí dưới đây có thể sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn cho mình.

Kindle Fire hay iPad 2?

Bạn chỉ muốn 1 thiết bị để xem phim khi nằm thư giãn?

Kindle Fire thiếu một số tính năng mà iPad sở hữu, nhưng màn hình của nó cho tỉ lệ không tồi 16:9, bạn có thể truy cập vào thư viện nội dung khổng lồ của Amazon với tốc độ siêu nhanh nhờ trình duyệt riêng của hãng này. Nếu bạn muốn sở hữu máy tính bảng cho mục đích giải trí, bạn nên chọn Kindle Fire.

Bạn cần 1 thiết bị dành cho công việc?

Kindle Fire có kích thước nhỏ hơn và nhẹ hơn và có thể phù hợp với những người phải thường xuyên di chuyển. Trong tương lai, Kindle Fire sẽ hỗ trợ Office Docs. Nhưng còn các ứng dụng khác dành cho công việc?. Với iPad 2 bản 3G, bạn có thể kết nối mạng ở khắp mọi nơi. iPad có các công cụ tạo nội dung để bạn có thể làm việc ngay trên cả máy bay. Máy tính bảng của Apple còn có Bluetooth và camera mặt trước giúp bạn thực hiện các cuộc thoại video. Dung lượng của iPad cũng không phụ thuộc hầu hết vào “đám mây” như chiếc máy tính bảng 8 GB của Amazon, do đó bạn không phải lo lắng nếu có quá nhiều dữ liệu cần phải lưu trữ trong máy nếu lựa chọn iPad.

Ngân sách của bạn đang eo hẹp?

200 USD để mua Kindle Fire và 500 USD để sở hữu iPad 2 cấu hình thấp nhất có thể sẽ khiến nhiều người đưa ra luôn quyết định chọn Kindle mà khỏi cần so đo tính năng giữa 2 máy tính bảng này. Và những tính năng bạn phải “hy sinh” khi chọn Kindle Fire như chụp ảnh, màn hình lớn hơn, ổ cứng dung lượng ít hơn có thể được bù đắp bằng các thiết bị khác mà bạn đã có, hoặc giả sử nhu cầu của bạn không cần đến những tính năng đó. Lựa chọn hợp lý của bạn trong trường hợp này chính là Kindle Fire.

Bạn muốn mua máy tính bảng làm quà cho người thân?

Một nghiên cứu cho thấy những người trưởng thành rất thích sử dụng máy tính bảng. Một chiếc máy tính bảng làm quà cho bố mẹ hay người thân của bạn là một lựa chọn không tồi. Vậy bạn nên chọn loại nào, iPad hay Kindle Fire.

iPad 2 có giao diện hết sức trực quan, ứng dụng FaceTime cho việc check-in hàng tuần. Tuy nhiên, Kindle Fire cũng có những tính năng đó với mức giá thấp hơn 1 nửa so với iPad 2.

Kindle Fire sẽ được root

Đây là thông tin mà chính Amazon đã lên tiếng xác nhận. Chúng ta đều biết Kindle Fire không sử dụng nền tảng Android gốc mà có sự chỉnh sửa để phù hợp với các dịch vụ mà Amazon cung cấp. Thông tin Kindle Fire được root là tin vui của rất nhiều người. Bạn có thể truy cập Android Market của Google và cài đặt các ứng dụng không có trên Amazon App Store. Việc root sẽ giúp Kindle Fire không bị gò bó trong kho ứng dụng của Amazon và mức giá 200 USD để sử dụng chợ ứng dụng của Google cũng là một lựa chọn không tồi. Tất nhiên, bạn cũng có thể jailbreak iPad 2 để chạy các ứng dụng mà Apple không cho phép. Và xét về điểm này thì việc bạn chọn Kindle Fire hay iPad 2 tùy thuộc vào bạn là i-fan hay...a-fan.

Kindle Fire sẽ chỉ bán ở Mỹ

Amazon công bố sẽ không bán máy tính bảng ra thị trường ngoài và điều này có nghĩa nếu muốn sở hữu Kindle Fire sẽ chỉ có thể mua từ các nguồn hàng xách tay. Do đó, mức giá 199 USD khi về Việt Nam có thể sẽ đội lên không ít. Đó là chưa kể, các nội dung số của Amazon như sách, phim, tạp chí...về cơ bản đều là tiếng Anh. Người dùng Việt cũng nên xem xét điều này.

Theo Genk/Maskonline

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Giới thiệu tính năng Drupal Commerce MailChimp

Giới thiệu tính năng Drupal Commerce MailChimp

This article describes the main features of the Commerce MailChimp module. The module integrates Drupal Commerce, MailChimp module and MailChimp’s eCommerce360 feature.

So sánh Social Business Platforms: Part 2 - Sharepoint

So sánh Social Business Platforms: Part 2 - Sharepoint

If you were expecting me to have a real change of heart since my last review 4 years ago, you are probably going to be disappointed. 

Động cơ nào khiến Facebook "biếu không" người dùng những công nghệ tuyệt đỉnh

Facebook biếu không người dùng những công nghệ tuyệt đỉnh

Liên tiếp hàng loạt những công nghệ đình đám của Facebook ra mắt trong thời gian gần đây đều được hãng miễn phí cho người dùng

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung