Laptop Apple, tại sao không?

Laptop Apple, tại sao không?

Hiện nay, thương hiệu máy tính Apple đang phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam. Càng ngày nó càng thu hút được sự chú ý cũng như chinh phục được nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, máy tính Apple mặc nhiên trong suy nghĩ của nhiều người nó lại khá đắt, đắt hơn so với những máy tính Windows cùng cấu hình. Vậy tại sao lại mua máy tính Apple, liệu nó có xứng đáng với số tiền bỏ ra hay không? Tại sao có một bộ phận rất lớn vẫn thích mua và sử dụng máy tính Apple?

Mỗi laptop Apple là một tác phẩm nghệ thuật

Thiết kế của máy tính Apple rất đơn giản nhưng lại đẹp kì lạ. Những chi tiết cầu kì đã được lượt bỏ đi, tất cả còn lại tinh tế đến mức hoàn hảo, và qua bao nhiêu mẫu thì những thiết kế của Apple hiện nay được coi như là một tác phẩm nghệ thuật thực sự, có thể nói những sản phẩm của Apple hiện thân cho công nghệ của tương lai. Và cũng không ngoa khi nói rằng Apple luôn dẫn đầu công nghệ. Phải đến thời gian gần đây những nhà sản xuất khác mới bắt đầu chạy theo thiết kế Unibody của Macbook Pro hay kiểu dáng siêu mỏng của Macbook Air.

Laptop Apple, tại sao không?

Có một điều lạ là những sản phẩm mới của Apple luôn đẹp hơn, hiện đại hơn. Từ những chiếc Macbook Pro vỏ nhôm mỏng của những năm 2006 đến thiết kế nhôm nguyên khối (được Apple gọi là Unibody) xuất hiện cuối năm 2008 đến nay. Mặc dù thay đổi thiết kế khá nhiều nhưng Apple rất quan tâm đến khối lượng của chiếc laptop, Macbook Pro 15” có khối lượng 2.5kg, một mức vừa phải đủ để bạn không thấy mệt mỏi khi mang theo mình. Vỏ nhôm của máy cũng là một nhân tố quan trọng giúp cho máy mát hơn khi hoạt động.

Những chi tiết nhỏ nhưng đầy hấp dẫn và hữu ích

Máy tính Apple có màn hình với chất lượng hiển thị xuất sắc, chắc hẳn khi nói đến máy tính Apple ai cũng phải công nhận điều này. Chả thế mà người ta thường nói đây là những chiếc máy dành riêng cho dân đồ hoạ. Macbook Pro thường được trang bị màn hình chất lượng tốt, độ phân giải cao với tấm nền IPS và công nghệ LED cho khả năng tái tạo màu sắc tuyệt vời. Hơn nữa bạn còn có thể lựa chọn màn hình không gương, màn hình không bóng, không bị phản chiếu, không chói khi dùng dưới nguồn sáng lớn và đặc biệt là dùng tốt ngoài trời.

Không thể không kể đến bàn phím phát sáng, nếu bạn là người hay dùng máy trong bóng tối thì bàn phím này thật hữu ích. Nhưng không chỉ trong bóng tối đâu nhé, bất cứ khi nào ánh sáng xung quanh yếu thì bàn phím sẽ tự động phát sáng. Có thể nói Apple rất chiều ý và hiểu rõ khách hàng mình cần gì để mà chuẩn bị.

Đã nói đến bàn phím thì thật thiếu sót khi không nhắc đến trackpad cảm ứng đa điểm của laptop Apple. Đây là một trackpad cực kì khác biệt mà bạn khó có thể thấy trên một laptop thương hiệu khác. Kích thước lớn, bề mặt phủ kính, hỗ trợ thao tác đa điểm. Tại sao lại phải sử dụng chuột trong khi máy đã có trackpad nhỉ? Bạn sẽ rất thích trackpad này khi dùng với hệ điều hành MacOS Lion mới nhất.

Ngay cả đến cục sạc cũng được Apple chăm chút tỉ mỉ, nó an toàn đúng với tên gọi Magsafe của mình. Ngoài việc nhỏ gọn thuận tiện cho việc để trong balo, túi sách thì nó còn rất an toàn. Trong quá trình dùng laptop hẳn bạn đã có đôi lần khó chịu khi người ta đi ngang và đá vào cục sạc của mình, nhẹ thì không sao, nặng thì máy văng xuống đất. Còn với Magsafe, mọi chuyện rất đơn giản, sử dụng nam châm để tự động hút dính vào máy, khi có va chạm, kết nối sẽ tự bị bung ra và chỉ mình cục sạc văng đi mà thôi, máy rất an toàn. Hơn nữa với thiết kế này việc cắm sạc hay rút sạc cũng rất đơn giản và bạn sẽ dễ dàng thao tác. Chỉ là chi tiết nhỏ nhưng cũng đủ cho thấy rằng Apple rất quan tâm đến cảm giác sử dụng của khách hàng.

Hệ điều hành MacOS

Ngoài vẻ đẹp hào nhoáng bên ngoài thì “bên trong” của máy tính Apple cũng rất tuyệt vời với sự trợ giúp của hệ điều hành MacOS. Nếu đã tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua máy thì đến 99% người mua đều trả lời rằng họ mua máy tính Apple vì cái hệ điều hành MacOS chứ không phải là cấu hình hay thiết kế bên ngoài.

Trái với việc một số người cho rằng MacOS rất khó sử dụng và không thân thiện. Thực tế thì ngược lại, chỉ cần bỏ ra một chút thời gian là bạn có thể làm chủ được hệ điều hành đơn giản này rồi. Hệ điều hành MacOS đủ thông minh để biết người dùng sẽ làm gì, các thao tác bạn cần thực hiện được rút gọn khá nhiều. Đơn giản và được sắp đặt theo trình tự suy nghĩ tự nhiên của con người. Hơn nữa rất nhiều phím tắt được thiết lập sẵn giúp cho các thao tác cuả bạn nhanh hơn nhiều.

Một điểm mạnh đó là hiện có rất ít (gần như là không có) virus, macware phá hoại trên hệ điều hành này, chuyện này giúp cho bạn không phải quá băn khoăn, lo lắng về dữ liệu của mình.

Những điều còn lại

Laptop Apple có rất nhiều điềm mạnh. Nhưng tại sao người ta vẫn cứ e dè trước khi mua máy. Có lẽ vấn đề vẫn nằm ở chỗ những hiểu biết về sản phẩm không đầy đủ và sai lệch. Bạn hãy tìm hiểu kỹ trước khi quyết định, khi đó sẽ không hối hận về sau này.

Nói điểm mạnh thì cũng phải nói điểm yếu, laptop Apple với hệ điều hành MacOS cuối cùng vẫn có điểm yếu. Đó chính là tính tương thích với hệ sinh thái Windows xung quanh. Với một số người, họ buộc phải sử dụng những phần mềm chuyên biệt để làm việc, mà phần mềm này chỉ phát triển trên môi trường windows thì thật khó để khuyên họ dùng máy tính Apple. Chính vì thế, bạn hãy xác định rõ nhu cầu và tìm hiểu trước về phần mềm để có thể đi đến quyết định tốt nhất.

[Theo XHTT]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Thien To Bao

Thien To Bao

Full stack developer specialized in Front-end

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Tính năng rất hay trong Open Atrium’s New Related Content

Tính năng rất hay trong Open Atrium’s New Related Content

In the latest 2.30 version of Open Atrium, we attempt to help both content editors and web developers

Thông tin về HTTP với Drupal::httpClient

Thông tin về HTTP với Drupal::httpClient

According to the Guzzle project page, "Guzzle is a PHP HTTP client and framework for building RESTful web service clients

Facebook - iOS14.5 chính thức update toàn và điều gì mong đợi

Facebook - iOS14.5 chính thức update toàn và điều gì mong đợi

Vào ngày 26.04.2021 Apple chính thức ra mắt rộng rãi phiên bản iOS 14.5. kèm theo đó là những động thái rất ráo riết của các nền quảng cáo trong đó có Facebook

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung