Facebook lại thay đổi thuật toán, các fanpage cần chú ý ngay

Facebook lại thay đổi thuật toán, các fanpage cần chú ý ngay

Facebook vừa mới cho biết họ sẽ mang những mẫu tin chất lượng hơn đến với bảng tin News Feed của người dùng bằng cách thay đổi một vài thuật toán liên quan đến 2 vấn đề quan trọng: Đo lường khoảng thời gian xem từng bài viết và "mật độ phủ sóng" bài viết trên một fanpage.

>> Hướng dẫn đổi ảnh đại diện Facebook hưởng ứng ngày trái đất

>> Focusbook sẽ giúp bạn cai nghiện Facebook hiệu quả

>> Hướng dẫn vô hiệu hóa chữ "Seen" khi nhắn tin trên Facebook

Phân tích thời gian xem từng bài viết là một trong những nỗ lực của Facebook để nhận biết chính xác người dùng thực sự quan tâm đến bài đăng nào đồng thời loại bỏ hoàn toàn những hành vi "khiêu khích" người dùng click vào một liên kết bất kỳ với những nội dung kém chất lượng, "lừa tình", câu view. Các nhà xuất bản, báo chí, kênh thông tin sẽ quan tâm đến vấn đề này nhiều nhất.

Đối với các fanpage (vui vẻ, giải trí, thần tượng...) nếu đăng tải nội dung liên tục trong một vài phút thì Facebook sẽ xử lý bằng cách "chọn lọc" một số bài đăng cần thiết để xuất hiện trên bản tin của các "liker". Điều này có nghĩa chủ nhân của những fanpage cần xem xét, chọn lọc và dàn trải thời gian đăng bài hợp lý hơn nếu không muốn nội dung của mình "chìm vào quên lãng".

Dĩ nhiên, những thay đổi này sẽ không làm giảm lượng truy cập gián tiếp đến website của những đối tượng kể trên. Đây là một trong những phương pháp "cải thiện môi trường trong lành" trên News Feed người dùng với những thông tin quan trọng, bổ ích và thực sự được quan tâm hơn những mẫu tin rác từ Facebook.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Công dân 3G, gửi tin nhắn sms miễn phí, tin nhắn SMS

Mạng 3G bị nghẽn cục bộ trong dịp Tết Quý Tỵ 2013

Các mạng di động cho biết lưu lượng thoại và SMS dịp Tết Quý Tị có tăng so với Tết năm ngoái nhưng không nhiều. Tuy nhiên, lưu lượng 3G lại tăng đột biến, khiến mạng 3G bị nghẽn cục bộ.

HUTECH công bố điểm trúng tuyển của phương thức xét tuyển học bạ lớp 12

HUTECH công bố điểm trúng tuyển của phương thức xét tuyển học bạ lớp 12

Theo đó, mức điểm trúng tuyển từ 18 đến 24 điểm tùy ngành và tổ hợp xét tuyển. Đồng thời, HUTECH cũng thông báo tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến ngày 10-7 cho tất cả các ngành đào tạo tại trường, với mức điểm từ điểm trúng tuyển của đợt ngày 30-6 trở lên.

Alexa

Những điều thú vị về Alexa

Alexa là một chỉ số xếp hạng trang web được nhiều webmater Việt Nam quan tâm, bài viết dưới đây Lướt NET không nói về vấn đề làm sao để tăng thứ hạng trên Alexa mà đưa ra vài điều thú vị về Alexa:

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung