Diệt côn trùng trong nhà không cần hóa chất 2016

Diệt côn trùng trong nhà không cần hóa chất 2016

Côn trùng Ruồi, côn trùng muỗi, côn trùng kiến, côn trùng gián... là các loại côn trùng có hại cho sức khỏe không gia đình nào tránh khỏi. Không cần đến thuốc diệt côn trùng, những mẹo vặt dưới đây mang đến cho gia đình những giải pháp vô cùng hiệu quả.

Công ty diệt côn trùng T&C cung cấp thuốc hãng Bayer - Đức

>> Hóa chất Crackdown 10SC: diệt ruồi, diệt muỗi, diệt kiến, diệt gián

>> Thuốc diệt côn trùng mối Lenfos 50EC - diệt mối

>> Thuốc diệt mối, mọt Sài Gòn CISLIN 2.5EC

Côn trùng Muỗi, côn trùng gián, côn trùng kiến, côn trùng ruồi… đều là những côn trùng có thể gây hại cho sức khỏe. Bởi vậy các gia đình thường xuyên phải sử dụng những hóa chất độc hại để diệt trừ nó và vô tình có thể gây hại gián tiếp cho sức khỏe của các thành viên trong nhà. Cùng tham khảo một vài cách diệt côn trùng hiệu quả sau đây không cần phải dùng những hóa chất độc hại mà hiệu quả.

Sử dụng vỏ cam, chanh là một cách diệt côn trùng hiệu quả

Gián rất ghét mùi dưa leo, nên mọi người có thể cắt quả dưa leo và đặt ở trong tủ thức ăn của gia đình mình. Mùi hành tây cũng là mùi mà côn trùng gián rất ghét. Một cách đơn giản là cắt hành tây thành những khoanh nhỏ.

Sau đó đặt vào một cái chén hoặc cái đĩa để đuổi côn trùng gián. 

Sử dụng vỏ cam, chanh là một cách diệt côn trùng hiệu quả

Bên cạnh đó, mọi người cũng có thể xắt ớt ra, để vào một cái bát nhỏ và đặt gần những nơi có côn trùng mối mọt hay xuất hiện. Như vậy sẽ tránh được côn trùng mối mọt xuất hiện ở những nơi không mong muốn.

Diệt côn trùng gián bằng cây sả

Sả là loài cây cho tinh dầu thơm được dùng rất rộng rãi. Để giúp đuổi côn trùng muỗi, rất nhiều gia đình đã trồng sả quanh nhà. Sả có hương thơm đặc biệt khiến cho côn trùng muỗi không thể định hướng, không thể tìm được con người ở đâu để chích.

Nếu không có đất để trồng sả, mọi người có thể dùng tinh dầu chiết xuất từ cây sả. Hoặc cầu kỳ hơn, mua cây sả ở ngoài chợ về, sau đó cắm vào ly nước. Vài ngày sau, lá sả sẽ bật lên, mọi người cũng sẽ có một bụi sả trong nhà để giúp xua côn trùng muỗi.

Diệt côn trùng kiến bằng Hoa dạ hương

Nằm đầu bảng các loài hoa đuổi côn trùng muỗi chính là hoa dạ hương. Một khóm hoa dạ hương ngoài vườn với mùi hương ngào ngạt vào ban đêm sẽ giúp nhà gần như không bao giờ có côn trùng muỗi bén mảng tới.

Một cách diệt côn trùng hiệu quả là trồng các loại cây có tác dụng diệt côn trùng

Một cách diệt côn trùng hiệu quả là trồng các loại cây có tác dụng diệt côn trùng

Tuy nhiên, cần phải lưu ý, hoa dạ hương có mùi rất nồng, nếu ngửi lâu với mùi hoa đậm đặc sẽ khiến đau đầu, hoa mắt, chóng mặt. Vì vậy, chỉ cần một bụi hoa nhỏ với 1, 2 cành hoa ngoài vườn là đủ để đuổi côn trùng muỗi.

Diệt côn trùng kiến bằng Cây ngũ sắc

Đây là loại cây quen thuộc, mọc hoang rất nhiều ven đường, bãi đất trống (có nơi còn gọi là cây trư ni thảo, cây cỏ hôi). Ngũ sắc được coi là loại cây đuổi côn trùng muỗi khá hữu hiệu, hay được dùng ở vùng nông thôn.

Cây hoa ngũ sắc có chứa nhóm hợp chất tự nhiên coumarin có tác dụng đuổi côn trùng muỗi rất hiệu quả nên được sử dụng làm thành phần chính trong rất nhiều loại thuốc chống côn trùng muỗi. Tuy nhiên, khi bị côn trùng muỗi chích, không nên chà xát hoa ngũ sắc trực tiếp lên da vì nó có thể gây kích ứng da.

Sử dụng những thứ có sẵn trong nhà

Rất nhiều loại côn trùng ghét axit từ quả chanh, quả quýt. Vì thế, mọi người có thể cắt nhỏ vỏ chanh, bỏ ngay bậu cửa hay bất cứ lỗ hổng nào để ngăn chặn côn trùng xâm nhập. Vắt chanh tươi vào tổ côn trùng kiến hay chỗ côn trùng kiến tập trung thì đàn côn trùng kiến sẽ tự tan rã và bỏ đi. Mùi hương của vỏ cam cũng có tác dụng xua đuổi côn trùng ve và côn trùng bọ chét.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Phần 1: bắt đầu phát triển Drupal 8 Module Development

Phần 1: bắt đầu phát triển Drupal 8 Module Development

With the impending Drupal 8 code freeze, developers will be scrambling to get their modules ready in time for the official release

SPAM trong eCommerce

Cách xác nhận email của bạn không SPAM trong eCommerce

In the world of eCommerce having the ability to communicate with customers and potential customers is priceless.

Mang giao diện của iOS vào Windows với iPadian

Mang giao diện của iOS vào Windows với iPadian

Nếu đã sở hữu một chiếc máy tính bảng iPad thì hẳn người dùng không còn xa lạ gì với giao diện tuyệt vời của hệ điều iOS trên thiết bị này.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung