Facebook bắt tay với Storyful để tạo ra FB Techwire

Facebook bắt tay với Storyful để tạo ra FB Techwire

Facebook bắt tay với Storyful để tạo ra FB Techwire, hỗ trợ tìm kiếm nội dung trên mạng xã hội

Facebook và Storyful vừa công bố cho ra đời một tiện ích dành cho các nhà báo hay những ai thường xuyên săn tin công nghệ có thể cập nhật tin tức ngay-tức-thời (real time). Tiện ích này có tên FB Techwire, là một bước đi được mong đợi từ rất lâu từ người dùng Facebook yêu cong nghệ, nhất là người dùng tại Việt Nam.

Trong khi đó, hồi 22 tháng 4 năm nay, Twitter đã cho ra giao diện mới "nhìn như Facebook". Giờ đây, nối tiếp FB Newswire ra đời hồi tháng Tư, Facebook lại tiếp tục tối ưu hoá lượng thông tin đang sở hữu của mình dành cho dân công nghệ với FB Techwire.

Giao diện FB Techwire trên trang Facebook

fb-techwire-twitter

Giao diện FB Techwire trên trang Twitter

Cũng nên nói rõ hơn ở đây về điểm mạnh và yếu của 2 tay chơi này.

Facebook cái gì cũng có, tất cả trong một nhưng không chuyên biệt. Việc tách rời các tiện ích trong thời gian này là một bước đi của Facebook nhằm chuyên biệt hoá từng chức năng. Gần đây, tại Việt Nam, sau sự ra đời của ứng dụng đọc tin Paper, ứng dụng chat Facebook Mesenger, FB Newswire dành cho giới săn tin, thì nay người dùng chuẩn bị đón nhận FB Techwire dành cho giới săn tin công nghệ.

Twitter không được ưa chuộng tại Việt Nam vì cái kiểu "quá súc tích ngắn gọn" của mình. Người Việt thích những loại nội dung "tất cả trong một" (đôi khi hơi dài lê thê), điều mà Twitter không hoặc chưa có ý định làm. Tuy nhiên, con đường mà Twitter đang đi là một con đường cực kỳ thuận tiện cho những kẻ "săn tin". Mới hồi đầu tháng, Twitter lần đầu tìm kiếm hợp tác với nhà phát triển ứng dụng Việt.

Cả Facebook và Twitter đều cố gắng tối ưu hoá bản thân để giúp người đọc tìm kiếm xu hướng của cộng đồng. Facebook tạo ra graph search và ăn theo Twitter tạo ra #hashtag. Twitter thì ngoài việc sáng tạo ra #hashtag, họ còn dùng trendmap. Tuy nhiên, đa số người Việt Nam đều không sử dụng hai chức năng này.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Lối đá pressing, thoát pressing và chuyển trạng thái nhanh đã lên ngôi 2020

Lối đá pressing, thoát pressing và chuyển trạng thái nhanh đã lên ngôi 2020

Việc Lionel Messi công khai chỉ trích Giám đốc thể thao Eric Abidal không chỉ là sự xung đột giữa những cái tôi. Nó phơi bày cuộc khủng hoảng ngầm tại Barca. 

Elon Musk lên tiếng phủ nhận chuyện qua đêm với hai mỹ nhân

Elon Musk lên tiếng phủ nhận chuyện qua đêm với hai mỹ nhân

Tỉ phú Elon Musk lên tiếng trước nghi án sex tập thể với Amber Heard và Cara Delevingne

iPhone 4S – No iPhone 5

iPhone 4S – No iPhone 5

For the past year, we’ve endured a near-daily slew of rumors about a device called the iPhone 5. When Apple delayed its release of a new phone until Fall 2011, it only heightened expectations.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung