Facebook mở rộng quy mô dịch vụ internet miễn phí

Facebook mở rộng quy mô dịch vụ internet miễn phí

Facebook

Sau khi đã giới thiệu dịch vụ internet miễn phí của mình tại 17 quốc gia đang phát triển, Facebook cho biết sẽ tiếp tục mở rộng dịch vụ này với quy mô lớn hơn bao giờ hết. Tham vọng của Facebook là giúp tất cả mọi người trên thế giới có thể tiếp cận với internet hoàn toàn miễn phí.

>> CloudHD - Ứng dụng Việt giúp đăng tải ảnh chất lượng cao lên Facebook

Trong một bài viết được đăng tải trên blog của dịch vụ Internet.org, nhằm đánh dấu năm đầu tiên ra mắt của dịch vụ này, Facebook cho biết sẽ hợp tác với bất kỳ hãng viễn thông và di động nào trên thế giới nếu muốn cung cập dịch vụ internet theo nền tảng này.

Internet.org đã giúp hơn 9 triệu người có thể tiếp cận với internet miễn phí trong một năm qua. Phó chủ tịch dự án Internet.org, ông Chris Daniels cho biết tham vọng của Facebook trong những năm tới sẽ là cung cấp internet miễn phí cho hơn 4,5 tỷ người. Đó là 2/3 dân số hiện nay vẫn chưa được tiếp cận với dịch vụ internet tốc độ cao, chủ yếu tại Mỹ Latinh, châu Á và châu Phi.

Trong năm vừa qua, dịch vụ Internet.org cho phép mọi người truy cập miễn phí vào một số trang web nhất định và truy cập vào dịch vụ mạng xã hội, tin nhắn của Facebook. Theo báo cáo, dịch vụ này giúp tăng tốc độ truy cập ở những vùng mới phát triển thêm 50%. Bên cạnh đó, có khoảng 30% người dùng sẵn sàng trả phí để có thể truy cập dữ liệu internet rộng hơn và không bị giới hạn.

Ông Daniels cho biết: “Đây thực sự là một dịch vụ thu hút khách hàng, lợi ích mang lại là rất lớn cho cả người sử dụng cũng như các nhà cung cấp dịch vụ. Họ có thể thu hút thêm các thuê bao cho các nhà mạng, trong đó sẽ có không ít người sẵn sàng bỏ tiền để mở rộng dịch vụ này”.

Tất nhiên chi phí trả thêm vẫn thấp hơn các gói cước internet tốc độ cao hiện nay, do đó khả năng cạnh tranh của dịch vụ này là rất cao. Tuy nhiên dịch vụ internet miễn phí của Facebook cũng gặp phải một số cản trở về vấn đề pháp lý, một số nhà cung cấp dịch vụ cho rằng Internet.org vi phạm các nguyên tắc về việc cung cấp dịch vụ internet.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Khoảng 20.000 website có thể đã bị bẻ khóa và nhiễm mã độc

Khoảng 20.000 website có thể đã bị bẻ khóa và nhiễm mã độc

Google cảnh báo, khoảng 20.000 website có thể đã bị bẻ khóa và nhiễm mã độc thông qua ngôn ngữ JavaScript.

Nhìn lại Drupal Association CTO: 1 năm qua - Drupal

Nhìn lại Drupal Association CTO: 1 năm qua - Drupal

Drupal Association CTO Joshua Mitchell shares many of the improvements to the Drupal.org and supporting techonolgy around 

Khách sạn ở New York - rận khổng lồ tấn công người

Khách sạn ở New York - rận khổng lồ tấn công người

Kỳ nghỉ đón năm mới của một đôi tình nhân trở thành ác mộng khi giường ngủ ở Astor on the Park Hotel ở New York, Mỹ, có đầy rệp, chúng cắn sưng cánh tay họ.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung