Facebook đang tỏ ra mình là một cỗ xe tăng vượt mặt Apple

Facebook đang tỏ ra mình là một cỗ xe tăng vượt mặt Apple

Facebook

Facebook đang tỏ ra mình là một cỗ xe tăng không thể ngăn cản khi hãng lần lượt tiến đánh các hạng mục chính của nhiều đối thủ như Google, Apple. Đặc biệt là đứa con của Steve Job đang bị Mark Zuckerberg đả thương ngay trên chính mặt trận của mình: App Store.

>> Facebook chuyển tới đại bản doanh mới 03/2015

Khi công bố Messenger thì Facebook đã lộ rõ tham vọng về một nền tảng di động riêng của mình với việc cho phép người dùng tải về hàng loạt ứng dụng của những hãng phát triển thứ 3, điều này làm chúng ta quên mất rằng kể cả Facebook Messenger cũng từng chỉ là một trong vô số những ứng dụng có mặt trên App Store. Một câu hỏi được đặt ra là những gì Messenger làm được liệu có vi phạm gì về điều khoản sử dụng của Apple hay không? Câu trả lời là không, hãy xem qua những số liệu thống kê dưới đây để thấy được điều đó:

  • Năm 2014, Facebook có tới 3.4 tỷ lượt cài đặt ứng dụng.
  • 90% những ứng dụng hàng đầu ở trên cả 2 nền tảng iOS và Android đều liên quan đến Facebook.
  • Tính trung bình 1 tháng người ta thống kê được 1.4 tỷ người dùng sử dụng các ứng dụng chính của Facebook, 700 triệu người sử dụng Groups, Messenger có 600 triệu người dùng và con số này là 300 triệu đối với Instagram.
  • Trong những ứng dụng tải về nhiều nhất năm 2014 thì Facebook đóng góp 4 cái tên: Facebook Messenger, Facebook, WhatsApp Messenger, Instagram.

Rõ ràng những con số trên đây không thể làm Tim Cook cùng các đồng nghiệp vui vẻ, Apple không thể đơn giản loại bỏ Facebook hay các ứng dụng đi kèm của nó khỏi App Store vì như thế là tự giết chính mình. Có vẻ Táo Khuyết vẫn chưa tìm ra giải pháp cho tình thế này khi mà Facebook đang từng bước chiếm lấy những lợi thế của họ. Hãy chờ xem liệu có gì thay đổi trong thời gian tới không.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 

Sergio Aguero mua tặng siêu xe McLaren Spider có giá 166.000 bảng

Hai đồng đội của Sergio Aguero là Benjamin Mendy và Fabian Delph đã công nhận điều này trong cuộc trả lời vấn đáp nhanh với ứng dụng trực tuyến hẹn hò Tinder cuối năm ngoái.

Đăng ký Google App Engine, hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh

Đăng ký Google App Engine, hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh

Hướng dẫn đăng ký ứng dụng hosting miễn phí Google App Engine, hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh cụ thể, đơn giản, đăng ký thành công 100%

iPad 3 đang được sản xuất, ra mắt tháng Ba

iPad 3 đang được sản xuất, ra mắt tháng Ba

Trang Bloomberg tiết lộ, Apple đang sản xuất iPad 3, sản phẩm sẽ tăng nhanh số lượng trong tháng 2 và bán ra vào tháng Ba tới.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung