Tìm hiểu về lợi và hại của FACEBOOK năm 2015

Tìm hiểu về lợi và hại của FACEBOOK năm 2015

Mạng xã hội ra đời trên internet có thể nói là một bước tiến mới của ngành công nghệ thông tin,hiện đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người trên thế giới nói chung và cả sinh viên (SV) nói riêng.”Thế giới ảo” này góp phần đưa con người đến gần nhau hơn.

>> Người dùng Facebook có thể gắn thẻ tag mô tả về bản thân

Trước tiên là những cái lợi trước mắt bạn nè..

Mạng xã hội giúp mọi người kết nối với nhau.

 dhla-fb 1

dhla-fb 3

Đây là khu vực bạn bè của bạn vừa làm quen thể hiện đầy đủ thông tin của một người như họ tên, giới tính đến địa chỉ, từ trường đại học, trường phổ thông, công ty và các tổ chức,..Bất cứ ai trên mạng cũng có thể nhìn thấy profile của bạn (trừ khi bạn thay đổi thiết lập riêng tư choprofile của mình). Bằng cách gia nhập một mạng, cơ hội gặp những người mà bạn biết tăng lên rõ rệt, bên cạnh đó bạn còn có thể gặp được những người muốn chia sẻ cùng sở thích giống mình.

Cung cấp không gian riêng để mọi người thể hiện mình nhưng lại không đảm bảo về tính bảo mật

 dhla-fb 2

Mọi đều nói về mình bằng hình ảnh hay lời nói đều hiển thị cho cả thế giới xem gồm cả nhân viên, sinh viên cùng trường hay khác trường kể cả người lạ mà mình không hề quen biết. Lúc mình đăng bài viết này lên bài viết kia lên không phải lúc nào cũng đủ chính chắn để hiểu hết hậu quả của việc làm này..

Càng nói càng phát hiện ra có rất nhiều vấn đề cần phải nói “nghiện” facebook có thể nói là một căn bệnh khó chữa.

Mới đầu, nhiều bạn biết đến mạng xã hội Facebook (FB) chỉ do bạn bè mời nên tham gia cho có phong trào, sau dần lại thành thói quen. Mỗi lần vào mạng mà không vào Facebook tán gẫu lại cảm thấy bứt rứt không yên. Thậm chí, có những bạn mắc “hội chứng Facebook”, không có việc gì làm cũng vào vào facebook, đôi khi chỉ là update những điều không đâu.

Nhiều bạn không bao giờ chia sẻ gì về mình trên Facebook, nhưng lại dành rất nhiều thời gian để lượn lờ đọc Facebook người khác, xem ảnh hoặc comment mãi không dứt ra được.

Dần dần, việc nghiện mạng cộng đồng không còn là điều hiếm thấy trong giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Đối với nhiều bạn trẻ nhất là giới sinh viên hiện nay, Facebook là niềm đam mê “tìm hiểu xã hội”, nhưng khi lạm dụng thái quá sự đam mê ấy lại trở thành tiêu cực, ảnh hưởng không ít đến thời gian học tập.

dhla-fb

Có nhiều bạn mải mê Facebook đến nỗi quên cả việc nhà, trì hoãn việc làm bài tập, học hành. Nhiều bạn sau khi quay lại bàn học vẫn "lưu luyến" với "ảnh Face" mà không thể tập trung. Chính điều đó gây ảnh hưởng đến hiệu quả học tập của chúng mình.Nó như ăn sâu vào máu vậy

Chưa kể đến việc giảm thị lực khi bạn dành cả tiếng đồng hồ, thậm chí là vài tiếng để cắm cúi nhìn màn hình máy tính. Nếu bạn cứ ngồi lâu một chỗ thì cơ thể cũng sẽ trì trệ hơn.

Ảnh hưởng đến cuộc sống thực

Khi quá quen với việc trao đổi thông tin qua tin nhắn, hình ảnh, bài viết và nút Like trên Facebook, bạn ngày càng phụ thuộc vào mạng xã hội. Điều này khiến thời gian dành cho những cuộc gặp gỡ, tám chuyện ngoài đời thực... trở nên ít ỏi. Chúng thực sự không tốt bởi giao tiếp mặt đối mặt luôn mang đến trải nghiệm, cảm xúc chân thật và thú vị hơn.

Làm thế nào để “cai nghiện” đây?

Cũng vì nhận ra tác hại của Facebook mà rất nhiều bạn đã quyết tâm từ bỏ cho bằng được. Nhiều hội "cai FB" đã xuất hiện trên... FB như: “Hội những người quyết tâm cai Facebook”, “Hội những người quyết tâm cai Facebook nhưng không thành công”.

Cách tốt nhất để tránh ảnh hưởng xấu của Facebook đến cuộc sống của bạn là hãy tự hạn chế mình, đặt ra mức thời gian tối đa cho việc sử dụng Facebook trong ngày.

Bạn cũng nên cắt giảm việc tham gia các hội nhóm trên FB và bớt like. Hãy cứ thử 1 tuần không vào Facebook xem cuộc sống của bạn thay đổi như thế nào?

Một nghiên cứu mới đây ở một trường đại học của Mỹ cho thấy:

  • Những SV sử dụng FB có kết quả học tập kém hơn 20% so với SV khác
  • Ngoài giờ học, 88% SV không sử dụng FB tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa
  • 75% SV sử dụng FB không nghĩ rằng mạng xã hội này làm giảm sút kết quả học tập

Một số ảnh hưởng tiêu cực mà mạng xã hội lớn nhất hiện nay gây ra cho trẻ là:

  • Lòng tự ái ở mức cao.
    • Rối loạn tâm lý, bao gồm các hành vi chống đối xã hội, hoang tưởng, sống tiêu cực, uống nhiều rượu.
    • Thường xuyên bỏ học, nguy cơ cao bị đau dạ dày, mất ngủ, lo âu, trầm cảm.
    • Kết quả học tập sút kém.
    • Tỷ lệ đọc thấp.

Vì vậy"Nên coi Facebook là nơi chia sẻ tình hình, thông tin và những sự cảm thông hữu ích, đồng thời luôn cẩn trọng với những mối quan hệ mở, những người bạn dễ dàng có được chỉ bằng một cái click chuột. Ta không thể lường được họ sẽ mang đến những bất ngờ 'tai hại' như thế nào. Nhẹ thì tổn thương về tinh thần nhưng nặng hơn thì có thể là cả về thể xác, thậm chí bị lừa đảo, lợi dụng".

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Google TV 2.0 chạy vi xử lí ARM ra mắt tại CES 2012

Google TV 2.0 chạy vi xử lí ARM ra mắt tại CES 2012

Thế hệ Google TV tiếp theo sẽ sử dụng bộ vi xử lí ARM sau khi nhà sản xuất chip Marvell cho biết...

Ryu Sera ca sĩ Hàn Quốc cho biết ép mặc váy xẻ tà cao và nội y

Ryu Sera ca sĩ Hàn Quốc cho biết ép mặc váy xẻ tà cao và nội y

Nhiều ca sĩ Hàn Quốc cho biết họ bị công ty quản lý ép mặc đồ sexy. Khi không thực hiện theo, họ bị đuổi khỏi nhóm.

Apple iPhone 5 và iPad 3 lộ diện trong iOS 5.1 beta

Apple iPhone 5 và iPad 3 lộ diện trong iOS 5.1 beta

Apple đã để rò rỉ một ít thông tin bí mật về một số các thiết bị di động sắp tới của mình như iPhone 5 và iPad 3, trong phiên bản thử nghiệm iOS 5.1 beta vừa mới được giới thiệu hồi đầu tuần.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung