iOS, Android và Windows Phone

iOS, Android và Windows Phone

Hiện nay, thế giới smartphone đang bị thống trị bởi một số hệ điều hành lớn như iOS, Android, Windows Phone hay BlackBerry. Để giúp người tiêu dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các thiết bị công nghệ, Tôi xin đưa ra những tóm lược cơ bản về 3 hệ điều hành di động iOS, Android và Windows Phone.

iOS, Android và Windows Phone

Thông tin cơ bản

iOS

– Là hệ điều hành chuyên cho các sản phẩm của Apple. Phiên bản hệ điều hành mới nhất là iOS 5. Các thiết bị iOS như iPhone tương thích dễ dàng nhất với iTunes, hệ sinh thái Apple, và các sản phẩm cùng hãng.

– Giao diện: cố định, không có khả năng tùy chỉnh, một số tính năng ẩn

– Các tính năng nổi bật: camera chất lượng cao (iPhone 4S có camera chính 8-megapixel, máy ảnh phía trước), trợ lý giọng nói Siri (với thiết bị chạy iOS 5).

– Sản phẩm sắp ra mắt: smartphone iPhone 5, chưa có thông tin chính xác nhưng được dự đoán sẽ ra mắt vào mùa hè năm 2012.

Android

– Hệ điều hành thiết bị di động của Google, các sản phẩm có hình dạng, kích thước và tính năng đa dạng, mức độ khác nhau, từ các loại điện thoại giá rẻ đến siêu cao cấp.

– Khả năng tương thích dễ dàng nhất với dịch vụ của Google, Google Music, các thiết bị Android khác.

– Giao diện: Thay đổi tùy các nhà sản xuất, có thể điều chỉnh một số tính năng.

– Các tính năng nổi bật: định hướng bằng giọng nói miễn phí, khả năng tùy chỉnh cao.

– Sản phẩm sắp ra mắt: điện thoại Samsung Galaxy Nexus với hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich, có thể sẽ phát hành trong tháng 12 năm nay.

Windows Phone

– Hệ điều hành điện thoại di động của Microsoft, các sản phẩm có kết cấu chắc chắn, nhiều hình dạng, kích thước và tính năng, chủ yếu là thiết bị tầm trung.

– Tương thích dễ dàng nhất với Zune, Xbox Live, các dịch vụ của Microsoft như Microsoft Office, lưu trữ trực tuyến SkyDrive.

– Giao diện: rất đơn giản, có một số tính năng ẩn

– Các tính năng nổi bật: giao diện sáng, đẹp, khả năng quét mã vạch, nhận dạng âm nhạc, Xbox Live, camera tối thiểu 5-megapixel.

– Sản phẩm sắp ra mắt: Nokia Lumia 800 hoặc tương tự cho thị trường Mỹ, có thể phát hành vào tháng 1/2012.

Đặc điểm nổi bật

Trong 3 hệ điều hành, Windows Phone là hệ thống có thiết kế giao diện rõ ràng và đơn giản nhất. Microsoft luôn là bậc “bô lão” trong lĩnh vực sản xuất hệ điều hành. Vì vậy, sự khoa học trong thiết kế, cấu trúc và hiệu suất hoạt động của hệ điều hành Windows đã trở thành đặc điểm nổi bật cho các thiết bị chạy Windows Phone.

Hiện nay, tất cả các điện thoại Windows đều chỉ có bộ vi xử lý lõi đơn nhưng hiệu suất hoạt động không kém hơn so với các loại điện thoại có bộ vi xử lý lõi kép. Tất nhiên, trong tương lai, chắc chắn sẽ có nhiều thiết bị chạy hệ điều hành Windows Phone có chip lõi kép với nhiều tính năng hiện đại hơn nữa.

Tuy nhiên, với khoảng trên dưới 20 nghìn ứng dụng, Windows Phone chưa thể sánh với 2 hệ điều hành lớn là iOS và Android với những con số lên tới vài trăm nghìn.

iOS là hệ điều hành mang thương hiệu của Apple – nhà sản xuất smartphone và máy tính bảng hàng đầu thế giới hiện nay. Các sản phẩm của Apple thường có tính năng nổi bật và chỉ tương thích với phụ kiện hoặc các ứng dụng chính hãng với giá thành không hề rẻ. Vì thế, nhiều người coi Apple là thương hiệu ở “đẳng cấp” cao hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh khác.

Trái lại, người tiêu dùng ưa chuộng Android vì tính đa dạng và linh hoạt của hệ điều hành này. Android có thể phù hợp với rất nhiều nhà sản xuất thiết bị cũng như các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông. Người ta có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm chạy hệ điều hành này từ loại giá rẻ cho đến siêu cao cấp. Khả năng tùy chỉnh linh hoạt của Android cũng là một đặc điểm khiến nhiều hãng sản xuất và đông đảo người tiêu dùng yêu thích.

Một “điểm cộng” nữa cho các thiết bị Android là tuổi thọ pin. Khi xem xét các điện thoại thông minh có pin bền nhất, các nhà phân tích đã chỉ ra số lượng thiết bị Android áp đảo rõ rệt các sản phẩm chạy trên hệ điều hành khác.

[via vietnamandroid]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Kindle Fire

Kindle Fire HD - Bước bước đột phá so với phiên bản tiền nhiệm

Kindle Fire HD 7 inch được xem là bước đột phá so với phiên bản tiền nhiệm, mang đến một số cải tiến về công nghệ cũng như được thiết kế hướng đến bất kì đối tượng nào.

Hướng dẫn cài đặt Mac OS X 10.4.3 trên PC Intel

Hướng dẫn cài đặt Mac OS X 10.4.3 trên PC Intel

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách cài đặt Apple Mac OS X 10.4.3 trên các máy tính Intel. Trước hết bạn cần thực hiện kiểm tra danh sách phần cứng tương thích (HCL - Hardware Compatibility List)

3000+ JavaScript Source Codes

Welcome to JavaScript Source Code 3000. With almost 800 ready-to-use Java Scripts that you can cut & paste into...

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung