Người Việt online gấp đôi thời gian xem TV

Người Việt online gấp đôi thời gian xem TV

81% người Việt tham gia khảo sát của Google truy cập Internet thường xuyên và thời gian dành cho online mỗi ngày là 5,6 giờ.

Báo cáo được ông Sergio Salvador, Trưởng bộ phận phát triển kinh doanh của Google tại khu vực Đông Nam Á, trình bày tại Hội thảo CyberAgent Net Impact (gặp gỡ các nhà quản trị của các công ty Internet tại Việt Nam và thế giới để thảo luận chiến lược kinh doanh cuối tuần qua tại TP HCM).

Theo đó, thống kê năm 2010 với sự tham gia của 1.094 người Việt Nam cho thấy 81% dành thời gian cho Internet trong khi với TV là 57% còn báo và tạp chí 36%, radio là 12%.

Thời gian lên mạng trung bình là 5,6 giờ trong một ngày và gần như mọi người trong tuần (đạt 36 giờ/tuần). Trong khi đó, người Việt thường bỏ ra 2,7 giờ mỗi ngày (đạt 14 giờ/tuần) để xem TV, với báo, tạp chí là 1,5 giờ trong ngày và nghe radio thấp hơn một chút, 1,4 giờ một ngày.

Người Việt online gấp đôi thời gian xem TV
Người Việt Nam dùng thời gian lên mạng nhiều gấp 2,5 lần xem TV. Ảnh: Kiên Cường

Google cũng đánh giá thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển rất nhanh chóng, năm 2009 chỉ có 16% số người tham gia nghiên cứu mua sắm trên mạng, nhưng một năm sau con số này lên đến 73%.

"Có đến 80% người dùng tìm hiểu kỹ các tính năng thông qua Internet trước khi có quyết định mua hàng", ông Salvador cho biết.

Đại diện của Google cũng cho rằng muốn kinh doanh thành công cần bốn bước cơ bản: quốc tế hóa website, tìm và nắm bắt nhu cầu, đo lường và sàng lọc. Những việc cần làm để quốc tế hóa trang web là: ngôn ngữ rõ ràng, sử dụng thuật ngữ thị trường mục tiêu (như dùng cell phone hay mobile phone), niêm yết giá, tiền tệ, dịch ngôn ngữ.

[Theo VNExpress]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Microsoft quyết định đổi tên Metro thành Windows 8

Microsoft quyết định đổi tên Metro thành Windows 8

Do xung đột với bản quyền tên gọi, Microsoft buộc phải từ bỏ tên gọi Metro cho giao diện người dùng mới để thay bằng Windows 8, một tên gọi

Apple ra mắt Mac Pro 2013 với thiết kế trụ tròn lạ kỳ

Mac Pro 2013 nhỏ gọn chỉ bằng một phần tám so với thế hệ cũ

Mac Pro mới nhỏ gọn chỉ bằng một phần tám so với thế hệ cũ với lớp vỏ bằng nhôm sơn màu đen và có thể xoay để dễ dàng sử dụng các cổng kết nối.

Chiến lược Seo quyết định thứ hạng cao

Chiến lược Seo quyết định thứ hạng cao

Chúng ta đã biết 4 thành tố quan trọng nhất trong thứ hạng từ khóa đó là “Tứ trụ trong Seo” bao gồm điều hướng Onpage,

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung