Apple thua kiện gã tí hon Tây Ban Nha

Apple thua kiện gã tí hon Tây Ban Nha

Theo thông tin mới nhất đăng tải trên CNET, Apple đã bị một phen bẽ mặt trước NT-K, hãng sản xuất mẫu tablet Android NT-K có trụ sở đặt tại Tây Ban Nha.

Apple

Tháng 11 năm ngoái, Apple đã đâm đơn kiện lên tòa án Tây Ban Nha, cáo buộc thiết kế của mẫu tablet NT-K nói trên "sao chép" thiết kế của Apple iPad. Cũng vì đơn kiện này mà lô hàng NT-K xuất từ Tây Ban Nha sang Trung Quốc đã bị thu giữ, còn tên tuổi của NT-K thì đang bị xếp vào danh sách các sản phẩm "ăn cắp" công bố toàn châu Âu. Bên cạnh việc tranh chấp thương mại, Apple thậm chí còn buộc tội hình sự đối với NT-K.

Tuy nhiên, trước tòa, NT-K đã bảo vệ thành công sản phẩm của mình trước những cáo buộc theo họ là "vô lý, giận quá mất khôn" của gã khổng lồ Apple. Thẩm phán đã ra lệnh bác bỏ mọi cáo buộc trước đây nhằm vào công ty tí hon này. Tuy nhiên, rắc rối của Apple sẽ chưa dừng lại ở đó. Có vẻ như NT-K đã nộp đơn kiện Apple vì tội độc quyền, đồng thời đòi phải được bồi thường những tổn thất về kinh tế, lợi nhuận, đạo đức, uy tín... mà Apple đã gây ra cho hãng.

Hôm qua, NT-K đã xuất bản một bài post ăn mừng chiến thắng trên trang blog của mình bằng tiếng Tây Ban Nha. "Chúng tôi là một công ty nhỏ như nhiều công ty khác trong thời kỳ khủng hoảng này. Chúng tôi cố gắng vượt qua sóng gió và tiến về phía trước, nhưng thật không công bằng khi một thương hiệu lớn như Apple lại lạm dụng ảnh hưởng mang tính thống trị của mình để chèn ép các đối thủ nhỏ".

Điều thú vị trong vụ kiện này là Apple cho rằng thiết kế của NT-K tablet rất giống với iPad, và cũng với luận điểm này, Quả táo đã chiến thắng trước Samsung tại nhiều nước. Cụ thể, Đức đã ra lệnh cấm bán Galaxy Tab 10.1 và Galaxy Tab 7.7.

Theo CNet

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
So sánh Social Business Platforms: Jive, Sharepoint and Drupal Commons

So sánh Social Business Platforms: Jive, Sharepoint and Drupal Commons

At Mediacurrent we often get requests to compare Drupal to other platforms used for intranet sites and social business platforms

Philippines đoạt 9 vương miện sắc đẹp quốc tế trong 10 năm qua, điều này làm bùng nổ các cuộc thi nhan sắc ở quốc gia này

Phía sau các cuộc thi hoa hậu ở Philippines là tiền và tình

Trong thế giới của hoa hậu, nhan sắc, danh vọng và tiền bạc còn đi kèm với những cạm bẫy không thể lường trước, những phi vụ trao đổi thân xác sẽ giúp bạn thăng tiến nhanh hơn trong sự nghiệp

[Packt Publishing] bình chọn: Joomla! và Drupal giữ hai vị trí đầu bảng

[Packt Publishing] bình chọn: Joomla! và Drupal giữ hai vị trí đầu bảng

Chắc hẳn nhiều người trong công việc phát triển website đã từng nghe đến 2 cái tên này. Đây có thể nói là 2 hệ thống quản trị nội dung được để ý nhiều nhất với ngôn ngữ phát triển là PHP.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung