Phần mềm theo dõi điện thoại: Đe dọa nghiêm trọng bí mật đời tư

Phần mềm theo dõi điện thoại: Đe dọa nghiêm trọng bí mật đời tư

Điện thoại thông minh đời mới nhất như: iPhone, Nokia, Sam Sung, LG… đều có thể bị cài đặt phần mềm theo dõi để trộm cắp thông tin. Những lời chào mời mua phần mềm theo dõi điện thoại được đăng tải rất công khai trên mạng.

Ảnh

Rao bán vô tư

“Bạn muốn quản lí con em hoặc người thân trong gia đình? Bạn lo lắng rằng nhân viên của bạn không trung thực và bạn muốn biết nhân viên của mình nói gì khi không có bạn ở đó? Phần mềm nghe lén điện thoại ... sẽ giúp bạn”. Người bán tên S. có số điện thoại 0973.004.xxx đã đăng tải các thông tin này trên trang cá nhân Facebook. Người bán mô tả, phần mềm này được trang bị các tính năng để có thể thu thập thông tin đầy đủ nhất trên các dòng điện thoại thông minh hiện nay (Nokia, Samsung, Sony, LG, HTC, iPhone, BlackBerry,...).

Sau khi được cài đặt vào điện thoại mục tiêu thì phần mềm này sẽ bí mật ghi âm lại cuộc gọi, sao chép nội dung tin nhắn, danh bạ điện thoại, định vị GPS … và gửi đến tài khoản trực tuyến của người theo dõi thông qua kết nối Internet (bằng GPRS, 3G, Wi-Fi). Người theo dõi chỉ cần đăng nhập vào tài khoản của mình từ bất kì nơi đâu là có thể xác định được vị trí của điện thoại trên bản đồ Google Maps, nghe nội dung đàm thoại, hay đọc toàn bộ tin nhắn được thực hiện trên điện thoại bị theo dõi...

Tính chất bí mật của hành động được đảm bảo khi mọi thao tác quản lí phần mềm đều được điều khiển từ xa mà không cần cầm lại máy, không ảnh hưởng đến việc sử dụng điện thoại vì mọi hoạt động của phần mềm hoàn toàn ẩn bên trong, không có bất kì dấu hiệu nào để chủ nhân có thể nhận biết được.

Cầu kì hơn, trên webiste của công ty chuyên cung cấp phần mềm quản lí A.Đ có địa chỉ ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), còn phân chia từng loại phần mềm theo dõi mỗi dòng điện thoại thông minh. Trong đó, những phần mềm ứng dụng được cho các máy điện thoại mới ra đời trong năm 2014 được đặt ở vị trí tiêu điểm.

Với “lớp áo” ngụy trang về mục đích sử dụng là để cha mẹ “bảo vệ” con cái, sếp giám sát nhân viên, phần mềm theo dõi điện thoại đang được rao bán công khai.

Nhiều mục đích bất thường

Để chứng minh cho tính hiệu quả sau khi cài đặt, người bán tên S. sẵn sàng mời khách hàng cài đặt dùng thử 3 ngày miễn phí. Tuy nhiên, để sử dụng lâu dài, phần mềm này khá đắt. Khách hàng sử dụng trong vòng 3 tháng sẽ phải trả 4 triệu đồng, sử dụng 1 năm được giảm xuống còn 8 triệu đồng. Một số công ty còn đòi đến vài chục triệu đồng với phần mềm có chức năng tương tự.

Dân chơi công nghệ phỏng đoán, phần lớn người mua và sử dụng phần mềm không nhằm mục đích đơn giản “bảo vệ con”, để xem con đang chơi với ai, làm gì, mà với mục tiêu “phức tạp”, thậm chí nguy hiểm hơn, nên người bán bất chấp quy định vẫn rao bán công khai và đưa ra giá bán rất cao.

Các chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông khuyến cáo, khi phát hiện điện thoại có dấu hiệu bị nghe lén, theo dõi, người dùng nên đến các trung tâm kĩ thuật của hãng điện thoại hoặc nhờ chuyên gia dò tìm xem máy có bị cài phần mềm hay không để gỡ bỏ, không nên tự ý cài đặt các phần mềm lạ trên mạng, không truy cập đường link trong tin nhắn do số máy lạ gửi đến.

Bên cạnh đó, người dùng điện thoại di động nên cài mật khẩu, không nên cho người người khác mượn máy điện thoại. Nếu nghi vấn bị cài đặt phần mềm theo dõi, người dùng nên format lại máy để loại bỏ phần mềm này.

Theo An Ninh Thủ Đô

Tags: 
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Thien To Bao

Thien To Bao

Full stack developer specialized in Front-end

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Người mẫu Prodan muốn làm bà chủ CLB FC Hermannstadt tại Romania

Người mẫu Prodan muốn làm bà chủ CLB FC Hermannstadt tại Romania

Nữ đại diện, người mẫu Playboy Anamaria Prodan muốn làm bà chủ CLB FC Hermannstadt

Open AI View cho AI Camera tại Diễn đàn Công nghệ VnExpress 2021

Open AI View cho AI Camera tại Diễn đàn Công nghệ VnExpress 2021

Theo ông Vũ Thanh Thắng, chúng ta đang xây dựng một thành phố thông minh và để các hệ thống thông minh hoạt động được, cần có số lượng camera lớn.

So sánh tính năng giữa iOS 6, Android 4.1 và Windows Phone 8

So sánh tính năng giữa iOS 6, Android 4.1 và Windows Phone 8

iOS 6, Android 4.1 và Windows Phone 8 đều là những bản hệ điều hành mới nhất hiện nay dành cho di động, hai trong số ba cái tên nói trên thậm chí còn chưa có bản chính thức nhưng thông qua các bản beta.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung