BlackBerry khởi kiện Typo Products - công ty với ý tưởng vỏ bảo vệ kiêm bàn phím Qwerty cho iPhone

BlackBerry khởi kiện Typo Products - công ty với ý tưởng vỏ bảo vệ kiêm bàn phím Qwerty cho iPhone

Screen Shot 2014-01-04 at 3.31.25 AM.

Vỏ bảo vệ Typo Keyboards Case (ảnh) dù chưa chính thức bán ra nhưng đã vấp phải vụ kiện từ BlackBerry - hãng nổi tiếng với smartphone có bàn phím Qwerty vật lý​

BlackBerry mới đây cho biết họ đang bắt đầu khởi kiện Typo Products - công ty với dự án Typo Keyboards Case, vỏ bảo vệ kiêm bàn phím Qwerty vật lý cho iPhone. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc này là rất rõ ràng, đó là bàn phím trên Typo Keyboards Case có kiểu dáng gần như là giống hoàn toàn với bàn phím trên những chiếc BlackBerry hiện nay, đặc biệt là Q10. Điều này đã khiến cho tập đoàn điện thoại Canada cảm thấy rất tức giận và không hề hài lòng: "Đây là một sự vi phạm trắng trợn đối với bàn phím mang tính biểu tượng của BlackBerry, và tất nhiên chúng tôi sẽ quyết liệt trong việc bảo vệ tài sản trí tuệ của công ty bằng cách chống lại tất cả những ai có ý định sao chép thiết kế".

Đại diện phía BlackBerry tiếp tục cho biết: "Chúng tôi cảm thấy rất hãnh diện và vô cùng mong muốn đưa bàn phím Qwerty nổi tiếng của BlackBerry lên những smartphone khác, nhưng chúng tôi không thể cho phép bất cứ hành vi nào như của Typo Products - vốn không trả bất kỳ khoản bồi thường nào cho việc sử dụng tài sản trí tuệ cũng như các công nghệ sáng tạo của BlackBerry". Phía Typo Products đến giờ vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên BlackBerry đâm đơn kiện liên quan đến bàn phím Qwerty. Vào năm 2002, BlackBerry đã cùng với nhà sản xuất các thiết bị PDA, Handspring ra toà vì tập đoàn này đã áp dụng dãy bàn phím có cách lắp ráp và kiểu dáng giống với bàn phím trên các máy BlackBerry lúc bấy giờ.
 

Theo The Verge​
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (2 votes)
Ảnh của Thien To Bao

Thien To Bao

Full stack developer specialized in Front-end

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Xử lý bán hàng cho Organic Groups trong Drupal Commerce

Xử lý bán hàng với Organic Groups cho Drupal Commerce

There are several ways to sell access to content on your Drupal site. One of the ways that hasn't been discussed much in Drupal tutorials is selling access to private Organic Groups with Drupal Commerce.

Bộ phần mềm máy chủ tổng hợp: eBox

Bộ phần mềm máy chủ tổng hợp: eBox

Như đã nói trong một số post trước, phần mềm máy chủ là lĩnh vực mà PMNM phổ biến nhất, hiệu quả nhất từ trước khi Windows NT, Exchange, … ra đời.

Khách sạn ở New York - rận khổng lồ tấn công người

Khách sạn ở New York - rận khổng lồ tấn công người

Kỳ nghỉ đón năm mới của một đôi tình nhân trở thành ác mộng khi giường ngủ ở Astor on the Park Hotel ở New York, Mỹ, có đầy rệp, chúng cắn sưng cánh tay họ.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung