Cổng sạc trên thiết bị di động được EU chuẩn hóa

Cổng sạc trên thiết bị di động được EU chuẩn hóa

Một luật mới của Liên minh châu Âu (EU) sẽ sớm được kí kết, yêu cầu tất cả các công ty bán thiết bị di động trong khu vực sử dụng cổng sạc tiêu chuẩn tương tự nhau.

Vẫn chưa rõ sẽ sử dụng chuẩn sạc pin là gì, nhưng dựa vào sự phổ biến của các bộ sạc chuẩn microUSB tại đây, nhiều khả năng các công ty sẽ phải dùng chúng trong các thiết bị tương lai. Để làm được điều này, các nhà sản xuất thiết bị cầm tay sẽ phải nỗ lực hợp tác để có thể thống nhất một chuẩn sạc chung tại châu Âu.

Cổng sạc trên thiết bị di động được EU chuẩn hóa

Chuẩn sạc microSD hiện đang rất phổ biến trên các thiết bị di động tại châu Âu.

Cho đến nay đã có một thỏa thuận tạm thời về chuẩn sạc chung, có thể sẽ được kí thành luật vào tháng 3/2014. Từ đó, các thành viên EU sẽ có 2 năm để thích nghi với luật mới của khu vực, trong khi các nhà sản xuất sẽ nhận được thêm 1 năm nữa để thực hiện.

Việc làm này của EU nhằm hạn chế sự lãng phí không cần thiết cho người tiêu dùng, nhưng nó lại có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến Apple vốn đang sử dụng chuẩn sạc riêng của mình trên các thiết bị di động, chính là chuẩn Lightning vừa thay thế chuẩn kết nối 30 pin cũ vào năm ngoái.

Không rõ vào thời điểm này liệu Apple sẽ được phép cung cấp cho khách hàng bộ điều hợp theo chuẩn châu Âu với các thiết bị iOS mới mua, hay đơn giản là công ty sẽ phải thay đổi cổng trên các thiết bị mà mình bán ra tại khu vực châu Âu.

Trong khi đó, các nhà sản xuất thiết bị Android có thể sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi luật mới được đề xuất của EU vì rất nhiều các thiết bị hiện tại đang dùng chuẩn sạc microUSB.

Theo NLĐ/Android Authority

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Gái mại dâm trên đường phố C annes trong thời gian liên hoan phim 2019

Trao đổi thân xác ở Cannes - Gái gọi hạng sang nhất thế giới (phần 1)

Liên hoan phim Cannes (Pháp) tràn ngập không khí lễ hội. Nhiều gương mặt ngôi sao xuất hiện trên thảm đỏ với trang phục lộng lẫy. Thế nhưng phía sau hào quang ấy là đủ chiêu trò đổi chác tình dục và mua bán thân xác.

PNotes - Phần mềm ghi chú miễn phí và chuyên nghiệp

PNotes - Phần mềm ghi chú miễn phí và chuyên nghiệp

PNotes Là phâng mềm ghi chú miễn phí được viết hoàn toàn bằng C và Windows API (với Pelles C cho Windows IDE ) - do đó nó là nhanh chóng và trọng lượng nhẹ.

Nút Google+ Cho Kết Quả Tìm Kiếm Hình Ảnh

Nút Google+ Cho Kết Quả Tìm Kiếm Hình Ảnh

Khi bạn rê chuột qua một kết quả tìm kiếm hình ảnh Google, bạn sẽ thấy một nút +1 mà cho phép bạn giới thiệu hình ảnh những người mà theo trong Google + tại một số điểm

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung