C50 kiểm tra đột xuất 12 doanh nghiệp dùng phần mềm lậu lên tới 7 tỉ đồng

C50 kiểm tra đột xuất 12 doanh nghiệp dùng phần mềm lậu lên tới 7 tỉ đồng

Con số này có được khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất việc tuân thủ quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực bản quyền phần mềm máy tính tại 12 doanh nghiệp, trong đó có 2 công ty bán máy tính.

12 doanh nghiệp dùng phần mềm lậu lên tới 7 tỉ đồng

Thanh tra Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch ( Bộ VHTT và DL) phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm Công nghệ cao (C50), Tổng cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm, Bộ Công An đã tiến hành kiểm tra đột xuất việc tuân thủ quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực bản quyền phần mềm máy tính tại 12 doanh nghiệp, trong đó có 2 công ty bán máy tính.

Theo đó, lực lượng thanh tra Liên ngành gồm Thanh tra Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch (Bộ VHTT và DL), Cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm Công nghệ cao (C50), Tổng cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm, Bộ Công An, đã tiến hành kiểm tra đột xuất hai đơn vị cung cấp máy tính là Công ty TNHH Máy tính Hà Nội (129 - 131 Lê Thanh Nghị, Hà Nội) và Công ty TNHH Mua sắm Đệ Nhất Phan Khang (431A Hoàng Văn Thụ, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh).

Tại công ty TNHH Máy tính Hà nội, Đoàn Thanh tra đã kiểm tra 16 máy tính đang hoạt động, 45 CPU và tìm thấy 60 phần mềm văn phòng chủ yếu của Microsoft (Window 7, Microsoft Office) được doanh nghiệp này cài bất hợp pháp trong các CPU để bán cho khách hàng.

Tương tự, tại Công ty TNHH Mua sắm Đệ Nhất Phan Khang, Thanh tra liên ngành đã tìm thấy 86 phần mềm văn phòng của Microsoft như Window XP, Office (2003, 2007), Window 7 không có bản quyền được cài đặt trong 49 máy tính.

Trước đó, hàng loạt các cuộc thanh tra đã được Thanh tra Bộ VHTT&DL, C50 và Lực lượng Công An kinh tế địa phương tiến hành tại 10 doanh nghiệp nằm trong các khu công nghiệp lớn trên toàn quốc từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương và Long An. Theo thông tin từ lực lượng thanh tra liên ngành, trong số 10 doanh nghiệp được kiểm tra, có 2 doanh nghiệp tuân thủ nghiêm túc, còn lại 8 doanh nghiệp vi phạm với số lượngphần mềm bất hợp pháp khác nhau.

Đoàn đã kiểm tra 669 máy tính, 45 CPU và phát hiện 910 phần mềm vi phạm các loại. Các phần mềm vi phạm chủ yếu được tìm thấy là các phần mềm văn phòng phổ biến của Microsoft như Office 2007, Window XP, Office Enterprise , Window 7, phần mềm Từ điển Lạc Việt (MTD 2002, 2005), các phần mềm chuyên dụng cho thiết kế, đồ họa của Autodesk như AutoCAD, các phần mềm của Adobe như Acrobat, Photoshop, các phần mềm của Symantec như Antivirus và nhiều phần mềm khác. Theo ước tính của các chủ sở hữu thì số lượng phần mềm vi phạm có giá trị lên tới gần 7 tỉ đồng.

Lực lượng Thanh tra liên ngành còn cho biết, trong số các doanh nghiệp được thanh tra trong đợt này, có những doanh nghiệp có qui mô sản xuất lớn với số lượng công nhân rất đông, sản phẩm của các doanh nghiệp này được xuất khẩu sang nhiều thị trường quốc tế. Điều đáng nói là các doanh nghiệp này đều nắm rõ luật Sở hữu trí tuệ nhưng vẫn cố tình vi phạm để tăng lợi nhuận phi pháp cho doanh nghiệp mình.

Theo VnMedia

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
SEO

Những yếu tố xếp hạng sẽ giảm ‘trọng lượng’ trong năm 2012

Có lẽ năm vừa qua SEO đã có 1 chuyển biến khá lớn khi bắt đầu chiến dịch Panda và các mirror mở rộng tầm ảnh hưởng. Trong đó các yếu tố SEO có những thay đổi và Google dần trở nên thông minh hơn khi thay đổi độ mạnh và yếu của các yếu tố này. Đặc biệt những yếu tố sau đây nó đã dần mất ưu thế và tất nhiên bạn cũng nên xem lại những yếu tố này để không phải quá chú trọng vào nó:

Vaccine ComBe Five.

Chọn vaccine "5 trong 1" ComBe Five của Ấn Độ thay thế cho Quinvaxem lợi hay hại.

Bắt đầu từ tháng 6-2018, Việt Nam sẽ sử dụng vaccine ComBe Five của Ấn Độ để thay thế vaccine “5 trong 1” Quinvaxem của Hàn Quốc trong chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR) quốc gia, tiêm miễn phí cho trẻ dưới 1 tuổi.

Yếu tố SEO quan trọng trong chiến dịch quảng bá Web giúp tăng thứ hạng Website

Yếu tố SEO quan trọng trong chiến dịch quảng bá Web

Chín yếu tố SEO quan trọng trong chiến dịch quảng bá Web giúp tăng thứ hạng Website trên máy tìm kiếm Google, Yahoo và Bing

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung