Tính năng mới như gắn thẻ hashtag, chia sẻ cảm xúc trên Facebookcho đầu năm 2013

Tính năng mới như gắn thẻ hashtag, chia sẻ cảm xúc trên Facebookcho đầu năm 2013

Mạng xã hội lớn nhất thế giới liên tục có những thay đổi quan trọng và gây chú ý trong giai đoạn nửa đầu năm 2013, như cho phép trả lời một bình luận, gắn thẻ hashtag, chia sẻ cảm xúc...

Tính năng mới như cho phép trả lời một bình luận, gắn thẻ hashtag, chia sẻ cảm xúc trên Facebookcho đầu năm 2013

Đầu tiên là công cụ tìm kiếm mới, giúp người sử dụng dễ dàng tra cứu một số thông tin liên quan đến nút Like. Ví dụ, nếu Like một trang nào đó, họ có thể tìm kiếm và phân loại xem những ai trong danh sách bạn bè của mình, chẳng hạn như đang ở TP HCM, cũng từng thích trang đó hay không.

Ảnh

Tính năng trả lời bình luận trên mới chỉ được Facebook áp dụng cho những tài khoản có trên 10.000 người theo dõi (Follow). Với việc Facebook giới hạn mỗi người chỉ được kết nối 5.000 bạn, số người Follow chính là một trong những thước đo độ "hot" của tài khoản đó. Vì vậy, bên cạnh trào lưu câu Like, hiện đã xuất hiện thêm trò câu Follow.

Ảnh

Facebook đã triển khai tính năng "trả lời một bình luận" (reply comment) để người dùng có thể duy trì cuộc trao đổi một cách mạch lạc mà tránh bị những comment không liên quan khác chen vào. Dù vậy, một số người cho rằng công cụ này khiến bố cục Facebook trở nên rối mắt, gây khó chịu.

Ảnh

Giữa tháng 6, họ lại có thêm một "trò" mới đầy thú vị là gắn thẻ hashtag, biến các từ khóa thành link màu xanh.

Ảnh

Khi bấm vào hashtag này, Facebook sẽ hiển thị danh sách những status, link, ảnh, video... cũng từng gắn hashtag tương tự, nhờ đó việc tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn.

Ảnh

Ảnh

Ảnh

Hashtag nhanh chóng được người dùng đánh giá rất cao (tính năng này vốn rất phổ biến trên Twitter và Instagram) và các chủ đề gắn thẻ đã tràn ngập trên Facebook hôm nay.

Theo Số Hóa

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Thông tin 5 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất

Thông tin 5 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất

Xin giới thiệu với bạn 5 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí "cực ổn".

Sử dụng Behat để track down PHP notices cho Drupal site

Sử dụng Behat để track down PHP notices cho Drupal site

Behat is a BDD (behavior driven development) framework for PHP. With BDD, you write human-readable stories that describe the behavior of your application.

Steve Jobs khuyên gì để cha đẻ Facebook thành tỷ phú?

Steve Jobs khuyên gì để cha đẻ Facebook thành tỷ phú?

Thông tin này được đưa ra trong cuộc phỏng vấn mới đây giữa PBS với Zuckerberg và Giám đốc điều phối Sheryl Sandberg của Facebook.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung