Quảng bá Web – Thủ thuật Blog – Quảng bá Web site

Quảng bá Web – Thủ thuật Blog – Quảng bá Web site

Khái niệm quảng bá Web (Search Engine Optimization - SEO) và các phương pháp quang ba Web site, thủ thuật quảng bá Blog toàn tập.

Quảng bá Web – Thủ thuật Blog – Quảng bá Web site

Search Engine Optimization (SEO) tạm dịch tiếng Việt là tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm, gọi tắt là quảng bá Web. Thuật ngữ này diễn giải, định nghĩa một cách đầy đủ có nghĩa là tối ưu hóa Website nhằm có thứ hạng cao trong trang kết của của các máy tìm kiếm hòng mang lại lượng truy cập của người dùng, khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm những từ khóa liên quan tới nội dung của trang Web.

Quảng bá Web – Search Engine Optimization (SEO)

Tối ưu hóa Website cho công cụ tìm kiếm SEO là một dạng quảng bá Web thông qua các máy tìm kiếm (seach engine). Đó là tổng hợp các chiến thuật, thủ thuật của Webmaster nhằm ảnh hướng tới thứ hạng trang Web (hay Blog cá nhân) trên máy tìm kiếm để thu hút cả về lượng lẫn chất người truy cập tới một trang Web từ các công cụ tìm kiếm thông tin.

Với một từ khóa nhất định phù hợp với nội dung trang web, chỉ khi trang web của bạn nằm trong số 10 địa chỉ đầu tiên trong trang kết quả của máy tìm kiếm thì mới được coi là có vị trí tốt và mang lại nhiều người truy cập. Chính vì vậy, việc quảng bá đôi khi là vấn đề sống còn với nhiều trang Web.

Kỹ thuật SEO để quảng bá Web tập hợp nhiều chiến thuật cho phép :

  • Giới thiệu trang Web đến các máy tìm kiếm.
  • Giúp các máy tìm kiếm, bọ tìm kiếm đánh chỉ số trang Web dễ dàng và đầy đủ, sau đó trả lại kết quả cho người dùng Internet.
  • Có một vị trí cao nhất có thể trong kết quả tìm kiếm. Tức là thỏa mãn các yêu cầu trong thuật toán xác định độ xác thực thông tin của từng máy tìm kiếm hòng xuất hiện trong những kết quả đầu tiên, trang đầu tiên nếu có thể.

Chúng ta sẽ đề cập tới vấn đề quảng bá Web trong phần sau. Theo tôi, thuật ngữ SEO – quảng bá Website – được dịch một cách gián tiếp theo thứ tự ưu tiên là “Thu hút lượng truy cập người dùng tiềm năng, hấp dẫn bởi nội dung trang Web đã được tối ưu, thông qua các máy tìm kiếm”

Phương pháp quảng bá Website

Một cách khái quát và đơn giản, thì có hai phương pháp đổi lập trong việc quảng bá Website :

  • Phương pháp mũ trắng : được tiến hành một cách hợp lý, tôn trọng các qui định thiết lập bởi các máy tìm kiếm
  • Phương pháp mũ đen : việc quảng bá Web dựa trên cách thức khai thác các lỗ hổng, lỗi, hoặc các cách thức tuy vi phạm qui định nhưng các công cụ tìm kiếm chưa phát hiện được.

Mạng Kết Nối Việt  với phương châm phát triển lâu bền sẽ không đề cập tới các thủ thuật qua mặt các công cụ tìm kiếm để rồi tự chuốc lấy rủi ro về lâu dài.

Trong giới hạn bài viết, Mạng Kết Nối Việt  sẽ có gắng trong phạm vi hiểu biết và kinh nghiệm của mình, sẽ cùng thảo luận với các chủ nhân Blog cá nhân (Blogger) hay quản trị Website (Webmaster) các thủ thuật quảng bá Web thuần túy, tôn trọng qui định của các công cụ tìm kiếm hay các cổng tích hợp và tách lọc thông tin.

Thủ thuật quảng bá Blog WordPress

Thủ thuật SEO Blog là một phần trong các thảo luận của Mạng Kết Nối Việt , để bạn đọc dễ dàng theo dõi, mình đã chia nhỏ thành các chủ đề riêng biệt.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Khách viếng thăm vote trên website bằng voting.module

Khách viếng thăm vote trên website bằng voting.module

Your website visitors made the effort of voting on your site, now let's reward them with points.

Motorola’s XT531 brings Android 2.3 Gingerbread to the unwashed masses

Motorola’s XT531 brings Android 2.3 Gingerbread to the unwashed masses

Motorola has taken the wraps off of its latest budget-minded Android smartphone, the XT531.

Kaspersky Internet Security, Virus

Cách sử dụng hiệu quả Kaspersky Internet Security 2010

Kaspersky Internet Security 2010 (KIS) ngoài tính năng quét virus mạnh mẽ còn có rất nhiều tiện ích đi kèm mà chưa chắc ai cũng biết tận dụng.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung