Samsung không có hứng thú với Firefox OS vừa ra mắt của Mozilla

Samsung không có hứng thú với Firefox OS vừa ra mắt của Mozilla

Một quan chức cấp cao của Samsung tuyên bố công khai tại MWC 2013 rằng Samsung không có hứng thú với việc tung ra các thiết bị chạy trên nền hệ điều hành Firefox OS vừa ra mắt của Mozilla.

>> Nhưng bản thân lại chẳng mấy vui vẻ

>> SÀI GÒN 01 . 05 . 2022 Nói bạn nè

Lựa chọn này của Samsung hẳn là một nỗi thất vọng lớn dành cho Mozilla lẫn Firefox OS, bởi một hãng sản xuất lớn, hùng mạnh như Samsung chắc chắn sẽ mang lại nhiều thành công và giúp hệ điều hành này sớm cất cánh. Thế nhưng Firefox OS cũng không cần phải quá lo, bởi ít nhất đã có LG và Sony đồng ý sản xuất các smartphone và tablet dựa trên nền Firefox.

Samsung quay lưng lại với Firefox

Lí do mà Samsung quay lưng lại với Firefox là vì hãng này muốn tập trung toàn lực vào việc phát triển các thiết bị dùng hệ điều hành Tizen, cũng là một nền tảng mở đang được Samsung và Intel cật lực quảng bá. Có khá nhiều điểm chung giữa Firefox OS và Tizen khi cả hai cùng là tân binh mới toanh, cùng có tham vọng làm xáo trộn thế giới di động, cùng mang tính mở cao, đều nhận được sự hậu thuẫn từ các đại gia công nghệ. Chắc chắn trong thời gian tới, chúng ta sẽ được chứng kiến một thế hệ smartphone mới mẻ và một thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hơn.

Hiện tại, Tizen đang có tiến độ phát triển rất tốt. Giao diện người dùng nhìn đã có vẻ hoàn thiện, trau chuốt và giới phân tích cũng đã bước đầu tiếp cận được với những tính năng lõi của hệ điều hành này. Samsung đang chạy hết tốc lực để có thể tung ra nhiều thiết bị Tizen trong nửa cuối năm nay. Nhưng về phần mình, Firefox OS cũng có triển vọng khá sáng sủa do thư viện ứng dụng hỗ trợ khá mạnh. Công nghệ HTML5 cho phép giới phát triển viết ứng dụng Firefox OS dễ dàng và nhanh hơn nhiều so với trước đây.

Chắc chắn thị trường sẽ chứng kiến những cuộc đấu nảy lửa trong thời gian tới, khi BlackBerry 10 tái xuất, Windows Phone 8 đang rót tiền mạnh tay cho các chiến dịch marketing còn hai tân binh Tizen và Firefox đồng loạt đổ bộ. Liệu có ai trong số 4 gương mặt này có thể hạ bệ được hai đại gia iOS và Android hay không? Chỉ có thời gian mới có thể trả lời được câu hỏi này.

Theo Vietnamnet/Slashgear

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 3.3 (9 votes)

Bình luận (0)

 

Add Comment

Filtered HTML

  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Các thẻ HTML được chấp nhận: <a> <em> <strong> <cite> <blockquote> <code> <ul> <ol> <li> <dl> <dt> <dd>
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.

Plain text

  • No HTML tags allowed.
  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.
CAPTCHA
This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Facebook lại thay đổi thuật toán, các fanpage cần chú ý ngay

Facebook lại thay đổi thuật toán, các fanpage cần chú ý ngay

Facebook vừa mới cho biết họ sẽ mang những mẫu tin chất lượng hơn đến với bảng tin News Feed 

Làm việc với Drupal 8 Block Cache năm 2016

Làm việc với Drupal 8 Block Cache năm 2016

In case you've had trouble tracking it down (I did), the approach to caching custom blocks is different in Drupal 8 than in Drupal 7

Xây dựng Drupal Commerce store hầu hết no coding

Xây dựng Drupal Commerce store hầu hết no coding

Hi everyone, here is a case study about the recent personal business that I started, and how I’ve been able to build a complete working eCommerce store with Drupal Commerce

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung