Định nghĩa ROI trong quảng cáo Google Adwords

Định nghĩa ROI trong quảng cáo Google Adwords

Trong quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo Adwords cho khách hàng Seoweb24h thường gặp các câu hỏi sau:

  • Làm sao đo lường chiến dịch quảng cáo Adwords?

  • Sao biết từ khóa tôi chọn là hiệu quả?

  • So sánh hiệu quả của quảng cáo google Adwords với quảng cáo online khác?

  • Cách đánh giá chiến dịch quảng cáo hiệu quả?

Nhiều và nhiều câu hỏi khác…

Có nhiều yếu tố kết hợp để trả lời tất cả câu hỏi trên nhưng trong bài này Seoweb24h chỉ nhấn mạnh yếu tố lợi tức đầu từ – ROI.

Đối với một nhà quản trị doanh nghiệp thì ROI không có gì xa lạ nhưng trong quảng cáo Google Adwords ROI được định nghĩa như sau:

ROI là gì?

ROI là tỷ lệ lợi nhuận so với chi phí của bạn và cũng là phương pháp chính xác mà bạn sử dụng để tính toán tùy thuộc vào các mục tiêu chiến dịch của bạn. Ví dụ: khoản đầu tư 1000 đô la sẽ dẫn đến doanh thu là 1200 đô la, cho bạn lợi nhuận là 200 đô la. Sau đó, bạn có thể tính toán ROI của mình là (1200-1000)/1000) hoặc 20%. Thông thường, đây là số liệu quan trọng nhất cho nhà quảng cáo, bởi vì số liệu này dựa trên các mục tiêu quảng cáo cụ thể và cho thấy ảnh hưởng thực tế của nỗ lực quảng cáo lên việc kinh doanh của bạn.

Tại sao ROI lại quan trọng

Bằng cách tính toán ROI của mình, bạn sẽ biết được số tiền bạn kiếm được bằng cách quảng cáo với AdWords. Bạn có thể sử dụng ROI để giúp bạn quyết định cách chi tiêu ngân sách của mình. Ví dụ: nếu bạn nhận thấy rằng một chiến dịch nhất định đang tạo ROI cao hơn những chiến dịch khác, bạn cũng có thể áp dụng nhiều ngân sách hơn cho chiến dịch thành công và ít ngân sách hơn cho chiến dịch không hoạt động tốt. Bạn cũng có thể sử dụng thông tin này để cố gắng cải thiện hiệu suất của chiến dịch ít thành công.

Sử dụng chuyển đổi để đo lường ROI

Để xác định ROI của bạn, trước tiên bạn cần phải đo lường chuyển đổi, đó là những hành động của khách hàng mà bạn tin là có giá trị, chẳng hạn như mua hàng, đăng ký, truy cập trang web hoặc khách hàng tiềm năng. Theo dõi chuyển đổi là công cụ miễn phí giúp bạn theo dõi số lượng nhấp chuột dẫn đến các chuyển đổi. Bạn có thể sử dụng Theo dõi chuyển đổi để xác định lợi nhuận của từ khóa hoặc quảng cáo cũng như theo dõi tỷ lệ chuyển đổi và giá mỗi chuyển đổi.

Khi bạn đã bắt đầu đo lường chuyển đổi, bạn có thể bắt đầu đánh giá ROI của mình. Giá trị của mỗi chuyển đổi nên lớn hơn số tiền bạn chi tiêu để có được chuyển đổi. Ví dụ: nếu bạn chi tiêu 10 đô la cho các nhấp chuột để có được lần bán hàng và nhận được 15 đô la cho lần bán hàng đó thì bạn đã kiếm tiền (5 đô la) và nhận được một lợi nhuận tốt về đầu tư AdWords của mình.

Tính toán ROI của bạn cho doanh thu

Xác định ROI AdWords có thể là một quá trình rất đơn giản, nếu mục tiêu kinh doanh của bạn là bán hàng trên web. Bạn đã có chi phí quảng cáo trong một khoảng thời gian cụ thể cho tài khoản AdWords trong thống kê từ tab Chiến dịch của mình. Sau đó, lợi nhuận ròng cho doanh nghiệp của bạn có thể được tính dựa trên doanh thu của công ty bạn từ việc bán hàng được thực hiện thông qua quảng cáo AdWords, trừ chi phí quảng cáo của bạn. Chia lợi nhuận ròng của bạn cho chi phí quảng cáo để có được ROI AdWords trong khoảng thời gian đó.

Dưới đây là ví dụ:

300 đô la            -

1000 đô la       =

300 đô la

ROI = 300 / 1000 = 30%

Bạn đã bán được sản phẩm giá trị 1300 đô la (được đo bằng các chuyển đổi)

Bạn đã chi tiêu 1000 đô la trên AdWords (được đo bằng chi phí AdWords của bạn)

Lợi nhuận ròng là 300 đô la

Tỷ lệ lợi nhuận so với chi phí là 30% — đây là ROI của bạn.

Tính toán ROI của bạn cho lần xem trang, khách hàng tiềm năng và hơn thế nữa

Đôi khi ROI của bạn có thể yêu cầu công thức khác. Ví dụ: nếu bạn quan tâm đến việc tính toán ROI cho một lần xem trang hoặc khách hàng tiềm năng, bạn sẽ phải ước tính giá trị của mỗi hành động này.

Ví dụ:

Quảng cáo trên những Trang vàng cho doanh nghiệp của bạn có thể làm mất 1000 Đô la Mỹ mỗi năm và mang lại 100 khách hàng tiềm năng. Mười người trong số khách hàng tiềm năng đó trở thành khách hàng và mỗi khách hàng cung cấp cho doanh thu trung bình là 120 Đô la Mỹ. Giá trị của mỗi khách hàng tiềm năng là 12 Đô la Mỹ (doanh thu 1200 Đô la Mỹ/100 khách hàng tiềm năng) và ROI của bạn cho quảng cáo trên những Trang vàng là 20% (Doanh thu 1200 Đô la Mỹ trừ đi chi tiêu 1000 Đô la Mỹ)/chi phí quảng cáo 1000 Đô la Mỹ) x 100.

Dưới đây là công thức ROI được sử dụng trong ví dụ này: (Doanh thu – Chi phí)/Chi phí) x 100 = ROI %

Nguồn: http://support.google.com/

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (1 vote)
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Bình luận (0)

 

Add Comment

Filtered HTML

  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Các thẻ HTML được chấp nhận: <a> <em> <strong> <cite> <blockquote> <code> <ul> <ol> <li> <dl> <dt> <dd>
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.

Plain text

  • No HTML tags allowed.
  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.
CAPTCHA
This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
[Google] Hướng dẫn đăng ký Google AdSense

[Google] Hướng dẫn đăng ký Google AdSense

Google AdSense là một mạng quảng cáo trung gian uy tín của Google dành cho các Publisher và Advertiser, trong bài viết này mình chỉ đề cập tới Publisher, tức là dành cho các chủ website bán quảng cáo trên trang web của mình.

Giới thiệu 4 Social Sharing Modules cho Drupal

Giới thiệu 4 Social Sharing Modules cho Drupal

If you don't give your site visitors an opportunity to share your webpages, you're missing out on an opportunity for others to hear about your great content.

Các tool và extensions tuyệt vời cho GraphQL APIs

Driving into GraphQL - Các tool và extensions tuyệt vời cho GraphQL APIs

This workshop is designed to help participants work effectively with GraphQL.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung