Công cụ Brush, Pattern, Styles cho thiết kế đồ họa, thiết kế website

Công cụ Brush, Pattern, Styles cho thiết kế đồ họa, thiết kế website

Hôm này mình xin giới thiệu 3 công cụ giúp các thiết kế viên mới áp dụng để thêm hoa lá cành cho tác phẩm thiết kế đồ họa, thiết kế mẫu, thiết kế website của mình sinh động hơn đó là công cụ Brush, Pattern, Styles.

Brush là gì?

Brush Tool là công cụ vẽ và tạo brush đơn giản, được sử dụng rất phổ biến trong Photoshop (còn được gọi là bút lông). Brush hoạt động dựa trên nguyên lý vẽ ra những vệt màu có hình dạng nhất định liên tiếp nhau. Công cụ Brush là một công cụ quan trọng trong Photoshop nó giúp các đồ họa viên xử lý các tác phẩm của mình hoàn hảo hơn với các mẫu brush được cung cấp từ Photoshop hoặc bạn có thể Download từ các trang cung cấp Brush miễn phí.

Các file Brush có đuôi *.abr.

Khi tham khảo một mẫu Brush đẹp trên các website bạn download file *.abr về và chép và mục Brushes của PS, sau đó mở PS lên là có thể sử dụng ngay Brush đó.

Ví dụ: C:\Program Files\Adobe\Adobe Photoshop CS3\Presets\Brushes

Muốn biết các trang web cung cấp Brush miễn phí hãy mở trình duyệt web lên vào Google gõ vào Free Brush for Photoshop các bạn nhé

Pattern là gì?

Pattern trước hết bắt nguồn từ tiếng Pháp Patron, có nghĩa “một dạng, một khuôn thức, hay một mô hình (một cách trừu tượng, là một tập hợp các qui tắc) mà có thể dùng để làm ra hay tạo nên những sự vật hoặc các bộ phận của của một vật”. (Wikipedia).

Trong đồ họa pattern được hiểu là một dạng họa tiết lặp đi lặp lại nhiều lần.

Ta có thể dùng Pattern để áp dụng cho rất nhiều các tác phẩm của một, Photoshop cung cấp sẵn cho ta một thư viện Pattern, chúng ta chỉ việc lấy ra sử dụng, nếu các bạn muốn có thêm nhiều pattern đẹp thì tương tư như Brush hỏi chú Google.

Pattern có đuôi là *.pat. Khi download Pattern từ các trang website về thì chép vào thư mục Patterns

Ví dụ: C:\Program Files\Adobe\Adobe Photoshop CS3\Presets\Patterns

Style là gì?

Style là loại hỗ trợ làm cho hình của bạn trông thực hơn, đẹp hơn, lại tạo sự bắt mắt, do đó style được sử dụng rất nhiều vào mặt web graphic, ngoài ra style rất được các họa viên yêu thích khi làm việc với text.

Để bật style bạn vào window>style

Style có đuôi là *.asl tượng tự như Brush và Pattern cũng rất dễ tìm các mẫu style đẹp trên mạng chép vào thư mục Styles là sử dụng ngay.

Ví dụ: C:\Program Files\Adobe\Adobe Photoshop CS3\Presets\Styles

Chúc các bạn áp dụng hiệu quả các công cụ này vào các tác phẩm đồ họa graphic, thiết kế mẫu, thiết kế website của mình nhé

Nhân dịp xuân về chúc các bạn một năm mới An Khang Thịnh Vượng, Hãy like hoặc + nếu thấy chia sẻ này có ích, cảm ơn các bạn

Link Download Brush, Pattern, Style

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Máy tính xách tay màn hình cảm ứng liên tiếp lên kệ

Máy tính xách tay màn hình cảm ứng liên tiếp lên kệ

Ngay sau khi Windows 8 ra mắt thị trường Việt Nam, các hãng công nghệ cũng đã bắt đầu cho lên kệ những sản phẩm MTXT chạy màn hình cảm ứng có giá bán chỉ từ trên 8 triệu đồng.

Android có thành "li rượu độc" cho Google?

Android có thành "li rượu độc" cho Google?

Với việc giới thiệu Android – hệ điều hành nguồn mở cho smartphone (sau này thêm tablet) và T-Mobile G1, Android được phổ biến trên thị trường smartphone

Broadcom công bố VXL lõi tứ tích hợp 3G cho smartphone giá rẻ

Broadcom công bố VXL lõi tứ tích hợp 3G cho smartphone giá rẻ

Hãng sản xuất linh kiện bán dẫn Broadcom của Mỹ vừa chính thức công bố mẫu chip mới nhất có tên BCM23550 được tích hợp modem mạng 3G HSPA+ dành cho các dòng smartphone Android giá rẻ.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung