www.zini.vn - mạng xã hội của VNG - Việt Nam

www.zini.vn - mạng xã hội của VNG - Việt Nam

Hôm qua 1/4 VNG đã cho ra mắt dịch vụ tiểu blog Zini, cạnh tranh đồng thời với Twitter, Facebook, Google+ và đối thủ tại Việt Nam là LinkHay của VCCorp.

Zini là sản phẩm đầu tay của ePi sau khi nhóm này được VNG mua lại. Về bản chất, Zini là dịch vụ tiểu blog tương tự như Twitter nhưng độ dài thông điệp cho phép tới 200 kí tự thay vì 140. Tuy nhiên, Zini khai thác thêm một số tính năng khác với mục tiêu trở thành một mạng xã hội có tầm ảnh hưởng rộng hơn Twitter, vốn không phổ biến ở Việt Nam vì khó dùng.

www.zini.vn - mạng xã hội của VNG - Việt Nam

Zini cho phép tạo tài khoản dựa trên nhiều dịch vụ chứng thực khác nhau: ZingMe, Facebook, Twitter, Google+ hoặc Yahoo!. Đây là chiến lược của VNG nhằm đưa sản phẩm đến nhiều người dùng nhất có thể.

Ảnh

Trang cá nhân, tương tự Google+ hoặc Facebook.

Trang cá nhân khá đơn giản và mang phong cách của Google+ với avatar được bo tròn, màu link nhạt và điều ngạc nhiên là Zini đã có một bước đi táo bạo khi sử dụng phông chữ Open Sans. Đây là phông được Google tạo ra dành riêng cho Android, và là một trong số ít phông chữ quốc tế hỗ trợ tiếng Việt đầy đủ.

Người dùng có thể chia sẻ các nội dung ngắn hoặc hình ảnh, video trực tiếp từ trang cá nhân, ngoài ra còn có 3 thao tác: Loan tin ("chia sẻ" trên Facebook), bình luận, yêu thích. Đây là những thao tác cơ bản nhất mà mọi người sử dụng Facebook đều quen thuộc, do đó gần như Zini không hề có rào cản khi tiếp cận người dùng mới.

Trên Zini đã có sẵn một số thành viên nòng cốt để tạo luồng tin tức như: Mẹo vặt, Tin du lịch,... mà người dùng có thể "quan tâm" để luôn nhận được tin cập nhật. Các thành viên này vừa giống như trang/nhóm trên Facebook, vừa giống các "kênh" trên mạng xã hội LinkHay của VCCorp.

Ảnh

Trang chia theo chủ đề ("từ thăng"), hướng người dùng đến việc chia sẻ trực tiếp thông tin liên quan đến chủ đề. Đi xa hơn một bước, Zini giới thiệu khái niệm từ thăng (hashtag) trên Twitter, vốn còn xa lạ vớiLogo của Zini là dấu thăng. người dùng Việt Nam. Với logo là dấu thăng, Zini xem đây là điểm đột phá trước các đối thủ. Nếu như Twitter gần như không có giao diện dành riêng cho từ thăng ngoài một trang tìm kiếm duy nhất, thì Zini với một giao diện dễ dùng, có sẵn hộp văn bản cho phép chia sẻ thông tin trực tiếp trên trang từ thăng.

Việc sử dụng từ thăng trên Zini rất đơn giản và được hỗ trợ tối đa, chẳng hạn như ô "tạo từ thăng mới" tự động chuyển khoảng trắng thành dấu gạch nối (do từ thăng không thể chứa khoảng trắng). Với từ thăng, Zini đã chính thức khai tử dịch vụ cũ của VNG là Zing Live, vốn khó sử dụng và thiếu nhất quán.

Nhìn chung, đây là một mạng xã hội thân thiện và dễ sử dụng, thiết kế thẩm mĩ và chuyên nghiệp. Zini được chăm chút đến từng chi tiết, chẳng hạn như công cụ tải ảnh, công cụ xem infographic (ảnh rất dài)... Anh Long, trưởng dự án, cho biết Zini đã có một ngày khởi đầu thành công: trung bình, mỗi lượt truy cập kéo dài dến hơn 7 phút, và xem 8 trang.

Zini vẫn còn chưa khai thác hết thế mạnh của ePi. Dự đoán trong thời gian tới, sẽ có thêm các tài khoản tự động cập nhật tin tức báo chí từ Báo Mới, tự động phân tích từ khóa và chèn từ thăng hợp lí, tạo thành những nguồn dữ liệu động, làm hạt nhân cho hoạt động chia sẻ giữa các thành viên Zini.

Dường như Zini sẽ là một trong các dịch vụ trọng tâm của VNG trong năm 2013, song song sẽ là việc khai tử một số dịch vụ có cùng tính năng nhưng ít phổ biến hơn. Chắc chắn, VNG sẽ áp dụng thuật toán Edge Rank đang sử dụng trên Zing Me để đưa vào Zini, cạnh tranh trực tiếp với LinkHay của VCCorp và các ông lớn MXH khác.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Hạn chế thay đổi các thiết lập cá nhân trong hệ điều hành Windows 7

Hạn chế thay đổi các thiết lập cá nhân trong hệ điều hành Windows 7

Trong hệ điều hành Windows 7 cho phép để hạn chế thay đổi các thiết lập cá nhân, đó là tính năng khá hữu ích. Giả sử máy tính cá nhân của bạn, để tránh tình trạng người khác sử dụng làm thay đổi nền, chủ đề, âm thanh, cấu hình máy tính..hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn làm điều đó một cách chính xác.

CMS Drupal, Audio, Video, TinyMCE's Media Plugin

Chèn Audio và Video trong Drupal với TinyMCE's Media Plugin

If you have TinyMCE installed on your Drupal site, you have all you need to upload and play audio and video files.

qua trinh thu tinh

Tìm hiểu quá trình thụ thai: Thiên thần nhỏ được tạo ra như thế nào?

Chắc hẳn bạn đã biết, quá trình thụ thai xảy ra khi tinh trùng kết hợp cùng tế bào trứng. Sự kết hợp này không hề đơn giản, thậm chí phải mất một khoảng thời gian khá dài tinh trùng mới có thể tiếp cận được trứng.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung